Nhìn lại trận đấu kiên cường của Viettel: Tinh thần Việt Nam, dấu ấn ở châu Á

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong tháng 6 này, người hâm mộ được chứng kiến những màn thi đấu quả cảm của các cầu thủ Việt Nam ở hai đấu trường châu Á. 
 
Hoàng Đức (áo đỏ) giữ tinh thần chiến đấu từ đội tuyển đến CLB. ẢNH: CLB VIETTEL CUNG CẤP
Hoàng Đức (áo đỏ) giữ tinh thần chiến đấu từ đội tuyển đến CLB. ẢNH: CLB VIETTEL CUNG CẤP
Nếu tuyển Việt Nam can trường tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 thì đội Viettel lại bản lĩnh ở AFC Champions League.
Bị dẫn trước tới 3-0 tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 nhưng tuyển Việt Nam vẫn không từ bỏ “chiến trường” để ghi thêm 2 bàn rút ngắn tỷ số, trước đội chủ nhà UAE vượt trội hơn về mọi mặt.
Còn hôm qua, suýt chút nữa, Viettel đã có thể cân bằng thành tích giành điểm số đầu tiên ngay ở trận ra quân tại AFC Champions League của đội Bình Dương năm 2016. Đáng tiếc, một khoảnh khắc mất tập trung khiến Viettel để Ulsan Hyundai vượt qua đúng vào thời điểm nhạy cảm nhất của trận đấu.
 
Trung vệ Tiến Dũng (trái) tự hào về chính mình và đồng đội. ẢNH: VIETTEL
Trung vệ Tiến Dũng (trái) tự hào về chính mình và đồng đội. ẢNH: VIETTEL
“Chúng tôi để thua trận đấu trong một khoảnh khắc. Chúng tôi cần chơi tập trung hơn ở những tình huống trong vòng cấm, đặc biệt là ở những thời điểm quyết định. Chúng tôi sẽ rút ra những bài học kinh nghiệm cho chặng đường sắp tới”, HLV Jurgen Gede bày tỏ sự tiếc nuối
Không tiếc nuối sao được khi tân binh AFC Champions League đã tạo ra bất ngờ về thế trận – chơi kiên cường và giữ sạch mành lưới trong 90 phút. Trong bối cảnh Viettel không có cả Trọng Hoàng và Ngọc Hải vì căng cơ, đội bóng áo lính với 4-5 cầu thủ trẻ trong đội hình xuất phát đương nhiên bị dồn ép bởi đối thủ đang nằm trong top đầu của bảng xếp hạng K-League – giải bóng đá đẳng cấp bậc nhất châu Á.
 
Ngoại binh của Viettel chơi tốt. ẢNH: VIETTEL
Ngoại binh của Viettel chơi tốt. ẢNH: VIETTEL
Nhưng cách triển khai lối chơi của Viettel đủ để làm cho Ulsan Hyundai cảm thấy khó chịu. Xuất phát từ sơ đồ 4-2-3-1 nhưng cách mà Viettel chủ động xây dựng hệ thống phòng ngự với 5 hậu vệ chắn trước mặt thủ môn Nguyên Mạnh đã khiến Ulsan Hyundai không có nhiều cơ hội để triển khai các pha tấn công biên như thường thấy. Ekip HLV Jurgen Gede và Trương Việt Hoàng đã yêu cầu 2 tiền vệ biên gồm Tiến Anh và Văn Hào thường xuyên di chuyển xuống để trở thành hậu vệ thứ 5 còn bộ tứ vệ phòng ngự tuyến nghiêng. Điều đó giúp cho Viettel khoả lấp được khoảng trống ở một bên sân và khiến cho các cầu thủ Ulsan Hyundai không thể thoát xuống nhận bóng từ đồng đội.
Sự kiên cường, lỳ lợm, chịu khó đeo bám, tranh chấp của Tiến Dũng và các đồng đội đã khiến những chân sút Ulsan Hyundai không thể ghi được bàn thắng. Nhưng quả thực bóng đá có những phút giây rất nghiệt ngã và đội bạn đã có được thành quả (dù cực kỳ vất vả) khi trung vệ Thanh Bình đã thiếu kinh nghiệm khi lúng túng đưa bóng vào lưới nhà sau một nỗ lực áp sát Hinterleer ở vòng 5m50 nhưng bất thành.
 
Quyết tâm cao ở từng vị trí. ẢNH: VIETTEL
Quyết tâm cao ở từng vị trí. ẢNH: VIETTEL
Thất bại nhưng Viettel – đại diện cho bóng đá Việt Nam ở AFC Champions League 2021 đã thể hiện được đúng tinh thần bất khuất của người Việt Nam. Những gì mà Viettel thể hiện tối qua tạo nên một dấu ấn lớn. Đúng như HLV Gede chia sẻ sau trận: “Tôi rất tự hào về màn trình diễn của các cầu thủ. Bóng đá luôn mang vẻ đẹp của nó. Đó là màn trình diễn của ý chí và khối óc chứ không đơn thuần chỉ là đôi chân. Với đội hình có khoảng 5-6 cầu thủ trẻ, chúng tôi muốn tạo điều kiện để họ thể hiện và rèn luyện. Những trận đấu như vậy rất cần thiết với các bạn ấy".
Ở lượt trận thứ 2 vào ngày 29.6, Viettel gặp Kaya FC trong khi Ulsan Hyundai gặp đội chủ nhà BG Pathum (Thái Lan). Và chúng ta lại mong chờ tinh thần Việt Nam tỏa sáng và chiến thắng!
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm