Khán giả Gia Lai "cháy" cùng đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sau 90 phút kịch tính đến nghẹt thở, đội tuyển Việt Nam cũng đã giành chiến thắng trước Malaysia. Dù không thể bùng nổ với những màn cổ vũ cuồng nhiệt vì tình hình dịch Covid-19, khán giả Gia Lai vẫn “cháy” hết mình với thầy trò huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo theo cách riêng của mình.
 

Đội tuyển Việt Nam đã giành được chiến thắng quý giá. Ảnh: Quang Thịnh
Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trước đội Malaysia. Ảnh: Quang Thịnh


Ngày 9-6, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 2409/VP-KGVX thông báo ý kiến của UBND tỉnh về việc không tụ tập xem bóng đá trong phòng-chống dịch Covid-19. Những ngày qua, UBND các xã, phường trên địa bàn TP. Pleiku đã đẩy mạnh tuyên truyền, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND tỉnh. Đặc biệt, đối với các cơ sở kinh doanh như quán cà phê, quán nhậu…, địa điểm được người hâm mộ ưa chuộng để tụ tập cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam cũng như vòng chung kết giải bóng đá EURO 2021, chính quyền địa phương đã yêu cầu viết cam kết không tổ chức xem bóng đá và thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

 Gia đình chị Võ Thị Hồng Nghi quây quần cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Ngọc
Gia đình chị Võ Thị Hồng Nghi (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) quây quần cổ vũ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Ngọc


Theo quan sát của P.V trong khoảng thời gian diễn ra trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, các cơ sở kinh doanh đã chấp hành nghiêm quy định của UBND tỉnh. Những quán cà phê từng là “thủ phủ” của khán giả Phố núi Pleiku tại các tuyến đường Hai Bà Trưng, Đinh Tiên Hoàng… cũng đã đóng cửa từ trước khi trận đấu diễn ra. Các tổ tuần tra của từng xã, phường cũng đã tiến hành kiểm tra công tác chấp hành quy định cấm tụ tập xem bóng đá trên các tuyến đường để kịp thời chấn chỉnh.

Không thể tụ tập, nhiều người dân Gia Lai chọn phương án xem bóng đá qua những thiết bị di động thông minh. Trong căn lều phập phù dưới cơn mưa tầm tã ở chợ đêm Pleiku, ông Bùi Hoàng Minh (phường Ia Kring, TP. Pleiku) vẫn cảm nhận được bầu không khí sôi động với chiếc Ipad mà cô con gái “nhường” lại cho ông xem bóng đá. Vợ chồng ông Minh mở quán cóc bán cà phê cho những thương lái ở chợ đêm, công việc thường xuyên phải đi giao cà phê khắp chợ nhưng ông vẫn tranh thủ bên chiếc Ipad để có thể theo dõi diễn biến của trận đấu. Biết chồng mê bóng đá, vợ ông Minh thường nhận việc đi giao hàng để chồng không bỏ lỡ những tình huống bóng hấp dẫn.

 

Hoàng Minh xem bóng đá qua chiếc Ipad. Ảnh: Văn Ngọc
Ông Bùi Hoàng Minh (phường Ia Kring, TP. Pleiku) xem bóng đá qua chiếc Ipad. Ảnh: Văn Ngọc


“Đội tuyển Việt Nam đang đá hay, bằng chứng là trận thắng 4-0 trước Indonesia. Vợ chồng tôi bán cà phê từ 23 giờ đêm đến sáng hôm sau, những lúc ngồi chờ cũng buồn lắm. Mùa này thì khỏi lo rồi vì đội tuyển Việt Nam vừa đá xong là lại đến EURO”-ông Minh hồ hởi.


Trận đấu diễn ra ở khoảng thời gian khá khuya nên hầu hết khán giả đều lựa chọn quây quần bên gia đình. Với nhiều người, thậm chí đây là cơ hội để cả nhà sum vầy cùng cổ vũ cho một mục tiêu, đó là chiến thắng của đội tuyển Việt Nam. Chị Võ Thị Hồng Nghi (tổ 5, phường Hoa Lư, TP. Pleiku) chia sẻ: “Chồng tôi bình thường rất ít xem bóng đá, nhưng hôm nay thấy 3 mẹ con tôi tập trung xem thì cũng thức khuya, nấu mì tôm để cùng nhau cổ vũ. Hiếm khi cả gia đình cùng xem 1 chương trình tivi thế này. Để ủng hộ đội tuyển quốc gia, chúng tôi còn chuẩn bị sẵn áo in hình Quốc kỳ Việt Nam để bầu không khí thêm cuồng nhiệt”.

 Anh Đinh Mão sẵn sàng thức khuya để đón xem những trận đấu hấp dẫn của thầy trò HLV Park Hang-seo. Ảnh: Nguyễn Tú
Anh Đinh Mão (xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) xem trận đấu hấp dẫn của thầy trò HLV Park Hang-seo tại nhà. Ảnh: Nguyễn Tú


Ở các vùng nông thôn, sức nóng đến từ các trận đấu của đội tuyển Việt Nam cũng không hề kém cạnh. Gia đình anh Đinh Mão (thôn Ia Kơ Al, xã Ia Piar, huyện Phú Thiện) cũng đã có một đêm không ngủ với chiến thắng ngọt ngào của đoàn quân HLV Park Hang-seo. Anh Mão hào hứng: “Việt Nam hiện chơi rất chững chạc, dù bị đối thủ gỡ hòa nhưng vẫn bản lĩnh có được bàn thắng vươn lên ở những phút cuối cùng khiến khán giả xem rất sướng mắt. Thức khuya thế này sáng dậy đi làm đồng cũng hơi mệt nhưng niềm vui sẽ bù lại, giấc mơ World Cup tiến thêm một bước nữa rồi”.

Trở lại với trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn trình diễn một lối đá ở thế “cửa trên” so với đội Malaysia, dù vắng những trụ cột quan trọng như Quang Hải, Tuấn Anh. Đặc biệt sau khi Tiến Linh có cú đánh đầu đẹp mắt mở tỷ số 1-0 trong hiệp 1, Việt Nam vẫn chơi chủ động dù nhường thế trận cho đội khách. Bàn gỡ 1-1 cho Malaysia chỉ đến từ một pha vào bóng không đáng có của Văn Hậu. Sau đó, HLV Park Hang-seo đã có những điều chỉnh kịp thời với sự có mặt của Văn Toàn. Cú ngã đầy nhạy cảm của tiền đạo Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã kịp mang về quả phạt 11 m trước khi Quế Ngọc Hải ấn định tỷ số 2-1.

Dù tương đối khó khăn nhưng rốt cuộc 3 điểm cùng vị trí nhất bảng cũng đã ở lại với đội tuyển Việt Nam. Với điểm số thứ 17 được ghi, thầy trò HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội rất lớn có thể bước vào vòng đấu loại cuối cùng để chọn ra những đại diện xuất sắc nhất châu lục góp mặt trong World Cup 2022.

 

VĂN NGỌC-NGUYỄN TÚ

Có thể bạn quan tâm