Kết quả tuyển Việt Nam - Jordan: Học trò ông Park không ghi bàn nhưng vẫn hòa 1-1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Việt Nam đã hòa Jordan 1-1 ở trận đấu đấu giao hữu vừa kết thúc rạng sáng nay (1.6) tại UAE.
 
Văn Toàn (phải) thi đấu xông xáo trên hàng công của tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC LINH
Văn Toàn (phải) thi đấu xông xáo trên hàng công của tuyển Việt Nam. Ảnh: NGỌC LINH
Để tạo điều kiện cho cho HLV trưởng hai đội tuyển có điều kiện rà soát, đánh giá lực lượng và kiểm tra sự vận hành về mặt chiến thuật, trận đấu không giới số lượng cầu thủ được thay thế trong tối đa 3 lần thay người. Bên phía tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã chia quân số vào 2 đội hình khác nhau, mỗi đội hình thi đấu 1 hiệp. Tùy theo diễn biến trận đấu, nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng đưa ra một số sự điều chỉnh cần thiết vừa để thử nghiệm, vừa tạo cơ hội cho tất cả các cầu thủ đều được vào sân thi đấu. HLV Pak Hang-seo đã sử dụng hầu hết cầu thủ hiện có trong tay trừ các cầu thủ vừa hồi phục chấn thương là Minh Vương, Đình Trọng, Duy Mạnh.
Trong khi đó, Jordan quyết tâm thắng tuyển Việt Nam để tạo đà cho các trận chính thức ở bảng B Vòng loại World Cup 2022 nên cũng tung ra sân đội hình mạnh nhất. Đại diện Tây Á đã chơi rất hay ở những phút đầu hiệp 1 và tạo thế áp đảo trước tuyển Việt Nam.
Phút 13, từ pha tấn công nhanh, Jordan đã có bàn mở tỷ số vào lưới Việt Nam. Sau bàn thua, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình và gia tăng sức ép liên tục buộc hàng thủ Jordan lóng ngóng đá phản lưới nhà giúp san bằng tỷ số 1-1.
Ở hiệp thi đấu thứ 2, Jordan có cơ hội nâng tỷ số khi được hưởng một quả penalty. sau khi bóng chạm tay cầu thủ Việt Nam trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Toản đã xuất sắc cản phá thành công.
Những phút còn lại, dù cả hai đội tạo thêm nhiều tình huống nguy hiểm, nhưng không bên nào ghi thêm được bàn thắng.
 
Công Phượng trong trận gặp Jordan. Ảnh: NGỌC LINH
Công Phượng trong trận gặp Jordan. Ảnh: NGỌC LINH
HLV Park Hang-seo rất hài lòng về trận đấu này khi hai trụ cột của Việt Nam là Văn Hậu và Trọng Hoàng đã vào sân và chơi khá tốt. Họ đã sẵn sàng cho các trận đấu sắp tới. Ngoài ra, HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng thường xuyên xáo trộn hàng tấn công khi sử dụng bộ đôi Tiến Linh, Văn Toàn, rồi Văn Toàn , Công Phượng hay Tiến Linh, Đức Chinh...
Thủ môn Văn Toản chơi rất chắc chắn ở trận này khi ra vào hợp lý để cản phá các pha công thành của Jordan. Số áo của các cầu thủ Việt Nam cũng được thay đổi nhằm không bị các đối thủ bảng G bắt bài như Đức Huy mang áo số 6 còn Xuân Trường mang áo 15...
Sau trận gặp Jordan, HLV Park Hang-seo dành trọn một ngày cho các cầu thủ nghỉ ngơi hồi phục. Đội tuyển Việt Nam sẽ trở lại tập luyện vào tối mai (2.6).
Theo Khánh Châu (TNO)

Có thể bạn quan tâm