Dấu ấn Hoàng Anh Gia Lai ở đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ở 3 lượt trận cuối của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, các cầu thủ Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trong đội tuyển quốc gia Việt Nam đều ghi dấu ấn và nhận được sự yêu mến của người hâm mộ.
Trong 3 trận đấu lượt về bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển quốc gia Việt Nam có sự góp mặt của 7 cầu thủ đến từ lò đào tạo HAGL. Đáp lại sự mong đợi của khán giả, các tuyển thủ quốc gia đã thi đấu hết mình để lần đầu tiên trong lịch sử đưa Việt Nam lọt vào vòng loại cuối cùng tranh suất dự vòng chung kết World Cup 2022 tại Qatar. Đặc biệt, trong thành tích này không thể không nhắc đến dấu ấn đậm nét của 7 cầu thủ đến từ Phố núi Pleiku khi lần lượt ghi dấu ấn trong 8 bàn thắng của đội tuyển quốc gia trước các đối thủ.
Nguyễn Phong Hồng Duy trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội UAE. Ảnh: Quang Thịnh
Nguyễn Phong Hồng Duy trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội UAE. Ảnh: Quang Thịnh

Tại trận đấu đầu tiên trên đất UAE với đội tuyển Indonesia vào ngày 7-6, huấn luyện viên Park Hang-seo lần lượt tung vào sân 6 cầu thủ HAGL là Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Xuân Trường, Công Phượng. Trong đó, Văn Thanh, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn đá chính còn Xuân Trường, Công Phượng lần lượt vào thay người ở cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2. Khi được tung vào sân, các cầu thủ HAGL đã thi đấu rất thành công. Cả 4 bàn thắng của đội tuyển Việt Nam vào lưới Indonesia đều có dấu ấn của các cầu thủ đang khoác áo HAGL. Ở bàn thắng đầu tiên, Hồng Duy đã có đường chọc khe để tiền đạo Tiến Linh loại bỏ 2 hậu vệ đối phương và ghi bàn mở tỷ số. 10 phút sau, Hồng Duy tiếp tục có đường chuyền vào khoảng trống ở trước vòng cấm địa để Quang Hải khống chế bằng gầm giày rồi tung cú sút bằng mu bàn chân vào góc xa khung thành đội bạn. Những phút tiếp theo, Công Phượng và Văn Thanh lần lượt sút tung lưới Indonesia. Trong đó, bàn thắng của Văn Thanh xứng đáng được gọi là tuyệt phẩm. Sau khi đón đường chuyền của đồng đội bên cánh phải, Văn Thanh khống chế bóng loại bỏ 1 hậu vệ rồi cứa lòng vào góc cao ghi bàn thứ 4 cho tuyển Việt Nam.

Nguyễn Phong Hồng Duy trong một pha tranh bóng với cầu thủ đội UAE. Ảnh: Quang Thịnh
Tiền đạo Nguyễn Công Phượng trong trận đấu với UAE. Ảnh: Hữu Tuấn

Trong chiến thắng 2-1 trước Malaysia ở trận đấu sau đó, Xuân Trường cũng đã góp công không nhỏ khi thi đấu chững chạc với những đường chuyền dài vượt tuyến chính xác cho đồng đội tạo sức ép lớn lên hàng thủ đội bạn. Đặc biệt, phút thứ 27 của trận đấu, Xuân Trường đá phạt khiến cầu thủ Malaysia phá bóng giải nguy. Bóng bật đến vị trí của Văn Hậu và anh đã đánh đầu chuyền cho Tiến Linh băng vào đánh đầu nối mở tỷ số trận đấu.

Ở lượt trận cuối cùng gặp chủ nhà UAE, dù thất bại với tỷ số 2-3 nhưng cũng đủ để đội tuyển Việt Nam lần đầu giành vé vào vòng loại cuối cùng World Cup khu vực châu Á. Trận đấu này, trong 11 cầu thủ đá chính, HAGL chỉ có 1 người là Xuân Trường. 30 phút đầu hiệp 1, Xuân Trường kết hợp tốt với Hoàng Đức trong vai trò tiền vệ. Hai cầu thủ này đã hỗ trợ rất tốt cho hàng thủ đội nhà. Sau bàn thắng đầu tiên của UAE vào lưới thủ môn Tấn Trường, các chiến binh sao vàng có dấu hiệu xuống tinh thần để đội bạn liên tiếp ghi thêm 2 bàn. Ảnh hưởng tâm lý chung như đồng đội, Xuân Trường thi đấu không còn tốt và nhiều lần chuyền bóng lỗi. Nhận thấy điều này, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam đã thay anh bằng Đức Huy. Tiếp đó, Công Phượng vào sân thay cho Văn Đức. Sau khi thay người, Công Phượng đã có nhiều tình huống đột phá gây khó khăn cho hậu vệ đội bạn. Phút thứ 62, tiền đạo của HAGL ngã trong vòng cấm nhưng trọng tài chính không cho đội tuyển Việt Nam hưởng quả phạt 11 m. Ở tình huống này, các góc quay camera trên sân cho thấy, 1 trong 2 hậu vệ đội bạn có tác động vào người Công Phượng.
Các cầu thủ của tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước đội UAE. Ảnh: Hữu Tuấn
Các cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã thi đấu kiên cường trước UAE. Ảnh: Hữu Tuấn

Bước ngoặt ở trận đấu này là khi Minh Vương-cầu thủ cuối cùng của HAGL trong màu áo đội tuyển quốc gia được vào sân thay người đầu hiệp 2. Kể từ khi Minh Vương vào sân, đội tuyển Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn, liên tục dồn ép đối phương. Phút 84, Minh Vương có đường chuyền chính xác để Tiến Linh ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Ở phút bù giờ thứ 3, Minh Vương đã lập công để rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho Việt Nam. Đáng tiếc, thời gian không còn đủ để giúp Việt Nam lật ngược tình thế trước UAE. 

THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm