5 điểm nhấn trận tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công Phượng có bàn thắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo nối mạch bất bại... là những điểm nhấn đáng chú ở trận tuyển Việt Nam thắng Indonesia 4-0

Công Phượng ghi bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và là bàn thứ 2 của anh tại sân Al Maktoum. Ảnh: Mỹ Trang.
Công Phượng ghi bàn đầu tiên cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 và là bàn thứ 2 của anh tại sân Al Maktoum. Ảnh: Mỹ Trang.
Chiến thắng đậm nhất của tuyển Việt Nam trước Indonesia
Trong những lần đối đầu trước trận đấu tối 7.6, tuyển Indonesia thắng Việt Nam 9 trận, thua 7 và hòa 6 trận. Chiến thắng đậm nhất của Indonesia trước Việt Nam là với tỉ số 3-0 tại vòng bảng AFF Cup 2004. Nhưng với việc vượt qua Indonesia 4-0, tuyển Việt Nam đã tạo nên chiến thắng có cách biệt lớn nhất trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.
Ông Park thắng Shin Tae-yong
Huấn luyện viên Park Hang-seo của tuyển Việt Nam và Shin Tae-yong của Indonesia có cuộc đối đầu đầu tiên, khi dẫn dắt ở cấp đội tuyển quốc gia. Chiến thắng thuyết phục đã thuộc về huấn luyện viên tuyển Việt Nam. Ngoài ra, đây cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của ông Park trước các đội bóng của Indonesia từ U22 cho đến tuyển quốc gia kể từ năm 2019. Trước đó khi còn làm việc tại các câu lạc bộ Hàn Quốc, ông Shin có đến 8 chiến thắng, 1 trận hoà và chỉ thua 1 trận trước ông Park.
Duyên ghi bàn của Công Phượng tại sân Al Maktoum
Công Phượng nâng tỉ số lên 3-0 cho tuyển Việt Nam ở phút 67, sau một tình huống cố định. Đây là bàn thắng đầu tiên của anh cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Ngoài ra, Công Phượng tiếp tục chứng tỏ duyên ghi bàn tại sân Al Maktoum. Tại vòng 16 đội Asian Cup 2019, Công Phượng cũng lập công vào lưới Jordan ở sân bóng này, giúp tuyển Việt Nam gỡ hòa 1-1 trước khi vượt qua đối thủ ở loạt luân lưu.

Vượt qua lối chơi rắn của tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 xứng đáng. Ảnh: Mỹ Trang.
Vượt qua lối chơi rắn của tuyển Indonesia, tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 4-0 xứng đáng. Ảnh: Mỹ Trang.
Vũ Văn Thanh thay Trọng Hoàng trọn vẹn
Nỗi lo về vị trí chạy cánh phai của Nguyễn Trọng Hoàng đã vơi đi hoàn toàn sau màn trình diễn của Vũ Văn Thanh. Hậu vệ này đã chơi trọn vẹn 90 phút, hiệu quả trong phòng ngự lẫn tấn công. Chính anh là người ghi bàn  ấn định chiến thắng 4-0, sau một pha sút bóng đẳng cấp bằng chân trái.
Nỗi lo chấn thương, thẻ phạt
Tiền vệ Quang Hải sẽ bị treo giò ở trận gặp Malaysia tối 11.6, sau khi nhận thẻ vàng ở phút 20. Đây là thiệt thòi lớn cho tuyển Việt Nam. Ngoài ra, chấn thương cũng là nỗi lo khác của tuyển Việt Nam khi Tuấn Anh rời sân ở phút 36, sau hàng loạt pha bóng thô bạo của đối thủ.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/5-diem-nhan-tran-tuyen-viet-nam-thang-indonesia-4-0-917946.ldo

Có thể bạn quan tâm

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.