Tuyển UAE thắng 5-1 trước "quân xanh" của tuyển Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển UAE đã có chiến thắng 5-1 trước tuyển Jordan, đội bóng cũng đóng vai trò là "quân xanh" - đá giao hữu với tuyển Việt Nam trước thềm vòng loại World Cup 2022.

Tiền đạo Ali Mabkhout (áo trắng) ghi 3 bàn giúp UAE thắng Jordan 5-1. Ảnh: LĐBĐ UAE.
Tiền đạo Ali Mabkhout (áo trắng) ghi 3 bàn giúp UAE thắng Jordan 5-1. Ảnh: LĐBĐ UAE.
Trận đấu giữa tuyển Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) và Jordan diễn ra tối 24.5 trên sân Rasid. Đây là trận đấu giao hữu duy nhất của tuyển UAE ở đợt tập trung này, để chuẩn bị cho 4 trận vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Với đội hình thi đấu ăn ý, có nhiều ngôi sao cũng như được thi đấu trên sân nhà, tuyển UAE đã sớm dẫn trước Jordan 3-0 trong hiệp 1.
Trong đó, tiền đạo Ali Mabkhout ghi 2 bàn, bàn còn lại thuộc về Khalil Ibrahim. Sang hiệp 2, đội bóng của huấn luyện viên Bert van Marwijk vẫn thi đấu áp đảo để ghi thêm 2 bàn nữa do công của Ali Mabkhout và Caio Canedo - tiền đạo nhập tịch gốc Brazil. Bàn thắng duy nhất của Jordan được ghi do công của Uday Saifi.
Chiến thắng 5-1 trước tuyển Jordan là màn tổng duyệt cuối cùng của tuyển UAE trước thềm vòng loại World Cup 2022. Theo lịch, họ sẽ có 4 trận đấu gặp tuyển Malaysia (ngày 3.6), Thái Lan (7.6), Indonesia (11.6) và tuyển Việt Nam (15.6).
Mục tiêu của tuyển UAE là thắng cả 4 trận đấu này để soán ngôi đầu bảng của tuyển Việt Nam, qua đó giành vé đi tiếp. Kết quả những trận giao hữu cho thấy, đội bóng của huấn luyện viên Bert van Marwijk đã sẵn sàng làm điều này.
Hồi tháng 3, tuyển UAE đã thắng Ấn Độ 6-0. Chiến thắng 5-1 trước Jordan càng cho thấy sức mạnh đáng sợ của đội bóng Tây Á này. Jordan đang đứng hạng 95 thế giới, có thực lực khá tương đồng với tuyển Việt Nam (hạng 92 thế giới). Tuyển Việt Nam sẽ đá giao hữu với Jordan vào hôm 31.5 tới để rà soát lực lượng lần cuối cho vòng loại World Cup.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-uae-thang-5-1-truoc-quan-xanh-cua-tuyen-viet-nam-912902.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.