Tuyển Thái Lan đánh rơi chiến thắng trong thế thiếu người

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chơi thiếu người ở nửa cuối hiệp 2, tuyển Thái Lan đã bị Tajikistan gỡ hoà 2-2 đúng vào phút 90, dù trước đó đội bóng Đông Nam Á đã dẫn trước đối thủ 2-0.
 
Tiền đạo Suphanat (áo trắng) khi cả 2 bàn cho tuyển Thái Lan ở trận hòa Tajikistan 2-2. Ảnh: LĐBĐ Thái Lan.
Tiền đạo Suphanat (áo trắng) khi cả 2 bàn cho tuyển Thái Lan ở trận hòa Tajikistan 2-2. Ảnh: LĐBĐ Thái Lan.
Gặp Tajikistan là trận giao hữu thứ 2 của tuyển Thái Lan sau khi đội đã thua Oman cách đây vài ngày. Huấn luyện viên Akira Nishino tiếp tục có những thử nghiệm về nhân sự, khi có trong tay đến 42 cầu thủ, để chọn ra đội hình ưng ý nhất.
Sau hiệp 1 không có bàn thắng, tuyển Thái Lan thay một lúc 4 cầu thủ ở đầu hiệp 2. Hiệu quả đến gần như ngay lập tức. Phút 54, thần đồng bóng đá Thái Lan, Suphanat Mueanta có cú đánh đầu hiểm hóc ghi bàn giúp đội nhà dẫn trước 1-0. Đến phút 61, Suphanat tung cú sút chìm ở góc hẹp, nâng tỉ số lên 2-0.
Trên bảng xếp hạng, tuyển Thái Lan (hạng 106 thế giới) được đánh giá nhỉnh hơn Tajikistan. Bị đẩy vào thế khó, đội bóng Trung Á đã không nản chí. Phút 65, họ rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, do công của Shahrom Samiev. Phút 71, tuyển Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người, sau khi trung vệ Pawee Tanthatemee nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.
Thi đấu thiếu người, tuyển Thái Lan đã căng mình chống đỡ những đợt tấn công của đối thủ. Tuy nhiên, họ đã không bảo vệ thành công thành quả của mình. Phút 90, Tajikistan gỡ hoà 2-2 sau một cú sút xa hiểm hóc. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.
Nhìn chung, qua 2 trận giao hữu, tuyển Thái Lan cho thấy lối chơi rất ổn, giàu tính đột biến. Huấn luyện viên Akira Nishino có thể hài lòng với sự thể hiện của nhiều nhân tố mới. Hôm nay 30.5, tuyển Thái Lan sẽ có trận giao hữu tiếp theo với tuyển Uzbekistan. Trận này, hai đội sẽ thi đấu 90 phút trong 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút và không giới hạn quyền thay người.
Đây sẽ là trận giao hữu cuối cùng của tuyển Thái Lan trước khi họ bước vào thi đấu 3 trận vòng loại World Cup 2022.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-thai-lan-danh-roi-chien-thang-trong-the-thieu-nguoi-914709.ldo

Có thể bạn quan tâm