Tuyển Malaysia vẫn "nói cứng" sau khi thua Kuwait 1-4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Tan Cheng Hoe nhấn mạnh không nên quá lo lắng về việc tuyển Malaysia thua Kuwait 1-4. Điều quan trọng nhất với ông là các học trò không gặp chấn thương.
 
Tuyển Malaysia (áo vàng) dùng 2 trận giao hữu với Kuwait, Bahrain để tìm ra đội hình ưng ý nhất cho 3 trận vòng loại World Cup 2022. Ảnh: LĐBĐ Malaysia.
Tuyển Malaysia (áo vàng) dùng 2 trận giao hữu với Kuwait, Bahrain để tìm ra đội hình ưng ý nhất cho 3 trận vòng loại World Cup 2022. Ảnh: LĐBĐ Malaysia.
Tuyển Malaysia có trận giao hữu thua Kuwait 1-4 tối 23.5, trong bối cảnh ông Tan Cheng Hoe sử dụng gần như toàn bộ 25 cầu thủ được tập trung. Điểm sáng của họ là việc tiền đạo nhập tịch Guiherme de Paula ghi bàn ngay ở trận ra mắt cho tuyển Malaysia.
"Các quốc gia Tây Á có thể hình cao lớn, đó là lý do tại sao tuyển Malaysia chọn đá giao hữu với Kuwait và Bahrain trước khi chạm trán UAE. Nhưng tôi đã nói với các cầu thủ không nên thi đấu quá phấn khích. Họ đã không chơi một trận đấu quốc tế nào trong thời gian dài, vì thế việc ra sân ở trận giao hữu là bài kiểm tra tốt.
Tất cả cầu thủ phải đảm bảo không gặp chấn thương trước trận đấu đầu tiên", ông Tan Cheng Hoe cho biết trên tờ News Straits Times (NST).
 
Huấn luyện viên tuyển Malaysia không quá thất vọng sau khi đội nhà thua Kuwait 1-4. Ảnh: LBBĐ Malaysia.
Huấn luyện viên tuyển Malaysia không quá thất vọng sau khi đội nhà thua Kuwait 1-4. Ảnh: LBBĐ Malaysia.
Sau trận thua Kuwait 1-4, Malaysia sẽ bay sang Bahrain để thi đấu với đội chủ nhà hôm 28.5. Ông Tan Cheng Hoe nhấn mạnh lúc này vẫn chưa hình dung được 11 cầu thủ sẽ đá chính ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022. Ông cũng nhấn mạnh, trận giao hữu với Kuwait thử nghiệm một số ý tưởng về lối chơi để áp dụng khi thi đấu 3 trận vòng loại World Cup 2022.
Theo lịch, Malaysia sẽ gặp UAE hôm 3.6. Sau đó, đội sẽ gặp tuyển Việt Nam (11.6) và Thái Lan (15.6). Sự chuẩn bị của Malaysia hướng đến việc giành kết quả khả quan khi gặp UAE. Điều đó sẽ tạo tiền đề để giúp đội chơi tốt hơn khi gặp Việt Nam, Thái Lan. Ông nhấn mạnh so với UAE, cầu thủ Malaysia không có thể hình tốt bằng nhưng tốc độ lại tốt hơn.
"Nhìn chung, mọi thứ có vẻ đang tốt lên. Nếu chúng tôi thử nghiệm, thu hoạch được nhiều thứ từ các trận giao hữu, điều đó sẽ mang đến sự tự tin trước thềm các trận đấu vòng loại, điều mà Malaysia rất cần sau hơn 1 năm không thi đấu 1 trận đấu quốc tế nào", ông Tan Cheng Hoe nhấn mạnh.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuyen-malaysia-van-noi-cung-sau-khi-thua-kuwait-1-4-912618.ldo

Có thể bạn quan tâm