Tín hiệu vui: Thầy Park đã dám xếp Đoàn Văn Hậu thi đấu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đoàn Văn Hậu được huấn luyện viên xếp thi đấu trong trận đấu tập giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam.
Trong trận đấu nội bộ giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam tối 18.5, huấn luyện viên Park Hang-seo đã xếp Đoàn Văn Hậu thi đấu. Trong khi đó, 5 cầu thủ đang điều trị phục hồi chấn thương gồm Xuân Trường, Quang Hải, Hoàng Đức, Ngọc Hải và Văn Hoàng là không thi đấu.
Đoàn Văn Hậu được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong tình trạng mới phục hồi chấn thương. Trung tâm PVF - nơi Văn Hậu chữa trị chấn thương đã khuyến nghị ban huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam về việc cầu thủ này đang ở kì cuối của quá trình hồi phục và cần phải tuân thủ giai đoạn 3-4 tuần tập luyện thích nghi với cường độ tăng dần trước khi tham gia thi đấu chính thức.

Thầy Park đã cho Đoàn Văn Hậu thi đấu trở lại. Ảnh: VFF
Thầy Park đã cho Đoàn Văn Hậu thi đấu trở lại. Ảnh: VFF
Khi lên đội tuyển tập trung cùng các đồng đội, Văn Hậu đã trải qua 1 tuần tập nhẹ và vật lí trị liệu hồi phục cùng bác sĩ Choi Ju-young. Và Hậu chính thức trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam hôm 15.5.
Việc huấn luyện viên Park Hang-seo xếp Văn Hậu thi đấu trong trận đấu nội bộ của đội tuyển Việt Nam và U22 cho thấy, ông đã chuẩn bị cho phương án đưa hậu vệ này sang UAE.
Đoàn Văn Hậu đã hơn 1 năm không thi đấu, chỉ điều trị chấn thương và thầy Park vẫn triệu tập để chuẩn bị cho 3 trận đấu sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022.
Trước khi chốt danh sách 28 cầu thủ sang UAE, huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ phải lấy ý kiến từ các bác sĩ của đội tuyển Việt Nam. Nếu Văn Hậu đảm bảo đủ điều kiện, anh chắc chắn sẽ có suất đá chính. Hậu đã góp mặt trong cả 5 trận đấu của đội tuyển Việt Nam ở Vòng loại World Cup.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 15.5. Ảnh: VFF
Hậu vệ Đoàn Văn Hậu đã trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam từ ngày 15.5. Ảnh: VFF
Văn Hậu quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo. Trong bối cảnh mà đội tuyển Việt Nam đang đối diện với nguy cơ thiếu vắng các trụ cột do chấn thương, sự trở lại của Văn Hậu là cần thiết. Tuy nhiên, nếu Văn Hậu chưa hồi phục hoàn toàn, đó sẽ là phương án mạo hiểm.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tin-hieu-vui-thay-park-da-dam-xep-doan-van-hau-thi-dau-910764.ldo

Có thể bạn quan tâm