Kịch bản nào để đội tuyển Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup 2022?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chỉ cần một kết quả hoà có bàn thắng ở trận lượt về, đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ chính thức giành vé dự World Cup 2021.
Đội tuyển Việt Nam có trận đấu kịch tính trước Lebanon trong trận play-off lượt đi tranh vé dự World Cup 2021. Đây là trận đấu mà tuyển Việt Nam được tính là sân nhà nên việc hạn chế để thủng lưới là yếu tố quan trọng.
Ngay từ những phút đầu tiên, đoàn quân của huấn luyện viên Phạm Minh Giang chủ động chọn lối chơi phòng ngự phản công để thăm dò đối thủ. Từ nửa sau hiệp 1, đội tuyển Việt Nam tự tin tổ chức tấn công và tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm.
Lebanon là một đối thủ khó chịu khi biết cách tận dụng những pha đột phá cá nhân. Họ liên tục uy hiếp khung thành tuyển Việt Nam nhưng sự xuất sắc của thủ môn Hồ Văn Ý đã giúp toàn đội giữ sạch lưới trước khi trận đấu kết thúc. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam và Lebanon hoà nhau với tỉ số 0-0.
 
Đội tuyển Futsal Việt Nam hoà 0-0 trước Lebanon ở trận play-off lượt đi. Ảnh: H.A
Đội tuyển Futsal Việt Nam hoà 0-0 trước Lebanon ở trận play-off lượt đi. Ảnh: H.A
Kết quả này đem lại chút lợi thế cho Việt Nam trước khi bước vào trận lượt về. Theo cách tính điểm sân nhà - sân khách, nếu đội tuyển Việt Nam mang về kết quả hoà có bàn thắng (1-1, 2-2 hoặc 3-3...) thì nghiễm nhiên thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Giang sẽ giành tấm vé dự World Cup 2022.
Ở trường hợp thứ 2, nếu đội tuyển Futsal Việt Nam và Lebanon tiếp tục cầm chân nhau với tỉ số 0-0 thì 2 đội bóng sẽ bước vào những hiệp đấu phụ để phân chia thắng bại. Theo đó, hiệp phụ sẽ không tính lợi thế sân nhà - sân khách.
Trong tình huống xấu nhất nếu Việt Nam để thua Lebanon ở trận lượt về thì chắc chắn chúng ta sẽ dừng bước và nhường cơ hội đi tiếp cho đối thủ này.
Trận play-off lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Futsal Lebanon sẽ diễn ra vào lúc 22h00 (giờ Việt Nam) ngày 25.5.
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/kich-ban-nao-de-doi-tuyen-futsal-viet-nam-gianh-ve-du-world-cup-2022-912530.ldo

Có thể bạn quan tâm