Đội tuyển Việt Nam giành 6 điểm có thể bị loại nhưng 5 điểm lại đi tiếp ở vòng loại World Cup 2022, tại sao?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
ĐT Việt Nam đang rất quyết tâm để có thể giành tấm vé đi tiếp tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Tuy nhiên, lại có một nghịch lý khó tin.
Hiện tại, ĐT Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với 11 điểm sau 5 lượt trận. Thầy trò HLV Park Hang-seo còn 3 trận đấu nữa gặp Indonesia (7/6), Malaysia (11/6) và UAE (15/6) tới.
Chắc chắn, mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng đến không gì khác ngoài tấm vé đi tiếp tại bảng đấu. Về lý thuyết, nếu có thể giành 6 điểm từ 3 trận đấu nói trên, cơ hội để chúng ta hiện thực hoá điều đó sẽ rất rõ ràng. 
Tuy nhiên, theo phân tích từ chuyên gia Đoàn Minh Xương, ĐT Việt Nam có khi lại đi tiếp nếu giành 5 điểm. Còn nếu giành 6 điểm, chúng ta có thể bị loại. Tại sao lại như vậy?

ĐT Việt Nam có thể đi tiếp nếu giành 5 điểm trong 3 trận cuối.
ĐT Việt Nam có thể đi tiếp nếu giành 5 điểm trong 3 trận cuối.
Cụ thể, chia sẻ với truyền thông, vị chuyên gia này khẳng định: “Hiện tại, ĐT Việt Nam đang được 11 điểm. Trận đầu tiên gặp Indonesia và trận kế tiếp gặp Malaysia, nếu chúng ta thắng sẽ có thêm 6 điểm. Ai cũng nghĩ nếu thêm được số điểm khá cao này thì trận cuối, chúng ta nếu không may thua cũng không sao. Hết sức nhầm.
Nếu được cộng thêm 6 điểm sau 3 lượt trận, Việt Nam được 17 điểm. Còn UAE đang được 6 điểm, họ nếu thắng cả 4 lượt trận (tính cả trận gặp Việt Nam), họ sẽ được 18 điểm. Dĩ nhiên, sẽ đẩy ĐT Việt Nam xuống phía sau. Thầy trò HLV Park Hang-seo chưa thể tự quyết định được việc mình có đi tiếp vào vòng 3 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hay không vì còn đợi xét đội nhì có thành tích xuất sắc nhất.
Nhưng tình thế lại khác nếu như trận đầu tiên, ĐT Việt Nam thắng Indonesia, hòa Malaysia và hòa tiếp UAE ở trận cuối cùng thì vẫn có thể đi tiếp. Lúc này, số điểm của chúng ta sẽ là 16 điểm. Còn Malaysia đang được 9 điểm, kể cả thắng 2 trận trước UAE và Thái (trong trường hợp hòa Việt Nam) vẫn chỉ được 16 điểm, đứng sau Việt Nam. 

Nhưng nếu giành 6 điểm, chúng ta có thể bị loại.
Nhưng nếu giành 6 điểm, chúng ta có thể bị loại.
Trong trường hợp UAE thắng 3 trận mà hòa Việt Nam thì cũng chỉ được 16 điểm, bằng điểm Việt Nam nhưng vẫn đứng thứ 2. Ở lượt đi vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam đã thắng UAE với tỷ số 1-0”.
Với phân tích kể trên của chuyên gia Đoàn Minh Xương, có thể thấy rằng, dù rất khó tin nhưng quả thực, có khi chúng ta giành 5 điểm sẽ “tốt hơn" là giành 6 điểm. Dẫu sao, cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo có vé đi tiếp vẫn là rất sáng sủa.

Lê Lê (Theo Bóng đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/dt-viet-nam-gianh-6-diem-co-the-bi-loai-nhung-5-diem-lai-di-tiep-o-vong-loai-world-cup-2022-tai-sao-20210524151857606.htm

Có thể bạn quan tâm