Công Phượng "ra tay", Hà Đức Chinh gia nhập HAGL với giá "0" đồng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công Phượng “ra tay” là một trong 3 cơ sở để tin Hà Đức Chinh có thể chia tay SHB Đà Nẵng và gia nhập HAGL vào mùa giải tới.
Cách đây ít ngày, thông tin HAGL muốn chiêu mộ Hà Đức Chinh với giá tiền tỷ để bổ sung lực lượng cho giai đoạn 2 V.League 2021 bất ngờ rộ lên. Những tin đồn này xuất hiện nhiều tới nỗi, bầu Đức phải đích thân chia sẻ với cánh báo chí: "Không có cơ sở, không bao giờ có chuyện này".
Tuy nhiên, đó chỉ là lời khẳng định của bầu Đức ở thời điểm hiện tại. Xét trên thực tế, vẫn còn đó 3 cơ sở để tin tưởng rằng Hà Đức Chinh có thể gia nhập HAGL vào mùa giải tới.
1. Hà Đức Chinh từ chối gia hạn với SHB Đà Nẵng
Không biết có phải trùng hợp hay không mà sau đó không lâu, Đức Chinh đã từ chối gia hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng. Hợp đồng hiện tại của tiền đạo này với đội bóng chủ quản sẽ đáo hạn vào cuối mùa giải 2021.
Nếu không thể đạt được thỏa thuận chung, Đức Chinh sẽ ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa giải 2022. Điều đó đồng nghĩa với việc, đội bóng nào muốn có sự phục vụ của Đức Chinh sẽ không mất một đồng phí chuyển nhượng nào, mà chỉ cần chi trả phí lót tay cho cầu thủ này.

Hà Đức Chinh từ chối gia hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng.
Hà Đức Chinh từ chối gia hạn hợp đồng với SHB Đà Nẵng.
Chưa đồng ý gia hạn với SHB Đà Nẵng, một là Đức Chinh đang nghĩ về bến đỗ mới, hai là anh đang chờ đợi một lời đề nghị tốt hơn từ phía đội bóng sông Hàn. Dù là lý do nào, đây cũng là thời điểm tốt để các đội bóng ngỏ lời với Đức Chinh, trong đó có HAGL.
2. Công Phượng sẽ "ra tay" chèo kéo Đức Chinh
Hàng thủ chắc chắn chính là nhân tố quan trọng giúp HAGL bay cao ở nửa đầu mùa giải năm nay với ngôi vị đầu bảng. Đội chủ sân Pleiku cũng là đội bóng thủng lưới ít nhất tại V.League tính đến thời điểm này. Điều đặc biệt, 2/4 cầu thủ nơi hàng phòng ngự đều được Công Phượng "dụ dỗ" về với HAGL.
Đó là trường hợp của trung vệ Nguyễn Hữu Tuấn và thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Công Phượng đã tận dụng mối quan hệ tốt khi còn thi đấu ở CLB TP.HCM để kết nối Hữu Tuấn với HAGL và ngược lại. Trong khi đó, chính Tuấn Linh thừa nhận, Công Phượng là một trong những lý do khiến anh quyết định cập bến sân Pleiku.
Với Đức Chinh, người hâm mộ cũng kỳ vọng Công Phượng có thể làm điều gì đó để mang chân sút của SHB Đà Nẵng về với phố Núi. Khỏi phải nói ai cũng biết mối quan hệ cực kỳ thân thiết của 2 cầu thủ này. Cả 2 thường xuyên thi đấu và chinh chiến cùng nhau nhiều năm, qua nhiều giải đấu, từ cấp độ U23 cho đến ĐTQG Việt Nam.

Công Phượng và Đức Chinh là đồng đội thân thiết.
Công Phượng và Đức Chinh là đồng đội thân thiết.
Năm 2018, Đức Chinh từng chia sẻ: "Đôi khi kết thúc buổi tập tôi và các đồng đội thường đùa với nhau để tạo sự thoải mái. Tôi nghĩ tập thể U23 và các anh lớn hòa nhập rất tốt, rất hòa đồng. Tôi thường trò chuyện, tâm sự hết với mọi người.
Tôi chơi thân cả Công Phượng và Văn Thanh vì chúng tôi thường chơi game với nhau. Nếu phải chọn người thân nhất thì tôi chọn Công Phượng".
Rõ ràng, nếu Công Phượng trổ tài "ngoại giao" với Đức Chinh, nhiều khả năng tiền đạo của SHB Đà Nẵng sẽ cân nhắc về lựa chọn tới với HAGL.
3. HAGL cần một mẫu tiền đạo như Đức Chinh
Bầu Đức mới khẳng định HAGL không có ý đồ chiêu mộ Đức Chinh. Nhưng đấy là trong bối cảnh HAGL phải chi tiền tỷ chuyển nhượng cũng như cho mục tiêu ngắn hạn ở giai đoạn 2 V.League 2021. Nhưng nếu Đức Chinh đến HAGL theo dạng tự do và cho tương lai nhiều năm tới, đấy có thể là một câu chuyện khác.
HAGL hiện đang đứng đầu V.League 2021. Dù chưa chắc chắn về ngôi vương mùa bóng năm nay, song gần như đội bóng phố Núi sẽ có suất tham dự AFC Cup vào mùa tới. Khi đó, với việc phải căng sức ở cả 3 đấu trường, bao gồm V.League, Cúp Quốc gia và AFC Cup ở mùa giải 2022, chắc chắn HAGL phải làm dày lực lượng của mình.

HAGL cần mẫu tiền đạo như Đức Chinh.
HAGL cần mẫu tiền đạo như Đức Chinh.
Hàng công HAGL hiện đã có nhiều ngôi sao nhưng như chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định, Đức Chinh là loại tiền đạo mà đội chủ sân Pleiku còn thiếu: "Hà Đức Chinh là mẫu tiền đạo đá gần khung thành, chơi băng cắt. Mẫu tiền đạo này HAGL hiện chưa có, nên nếu có thêm cậu ấy thì cũng thêm những phương án tốt cho HLV Kiatisak".
Thực tế, bầu Đức đã có cái nhìn cởi mở hơn trong việc chuyển nhượng nội binh ở mùa bóng 2020. Ông bầu này đã gật đầu để HAGL đem về hàng loạt cầu thủ nội như Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh... Do đó, với Đức Chinh, không có lý do gì bầu Đức phải từ chối, nhất là khi "món hàng" này có giá 0 đồng.
Theo Băng Tâm (Theo Bóng đá/Dân Việt)

https://danviet.vn/cong-phuong-ra-tay-ha-duc-chinh-gia-nhap-hagl-2021051108574359.htm

Có thể bạn quan tâm

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.