Xuân Trường lập siêu phẩm giúp Hoàng Anh Gia Lai hạ gục Hà Nội FC

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Trong trận cầu giữa những ngôi sao của đội tuyển quốc gia, Xuân Trường đã tỏa sáng với một cú dứt điểm thần sầu. Hà Nội FC đã phải rời sân Pleiku với 2 bàn tay trắng và ngậm ngùi nhìn HAGL bay cao trên bảng xếp hạng.


Bước vào trận cầu tâm điểm ở vòng 10, cả 2 đội bóng HAGL và Hà Nội FC đều có những sự trở lại đầy quý giá trong đội hình. Tuy nhiên, cả Tuấn Anh bên phía HAGL và Bruno của đội khách đều được xếp trên băng ghế dự bị. Ngay cả Công Phượng cũng được huấn luyện viên (HLV) Kiatisak không xếp đá chính từ đầu mà thay vào đó là tiền đạo nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương.

2 đội bóng đã thi đấu tương đối chặt chẽ. Ảnh: Văn Ngọc
2 đội bóng đã thi đấu tương đối chặt chẽ. Ảnh: Văn Ngọc


2 đội đã nhập cuộc với một tiết tấu vừa phải để thăm dò nhau. Ngay khi mất bóng, đội hình của 2 bên đều lui về ưu tiên cho khâu phòng ngự. Trước thế trận chặt chẽ đó, khán giả sân Pleiku đã không được chứng kiến nhiều cơ hội được tạo ra về khung thành của cả 2.

Tuy nhiên, 2/3 thời gian của hiệp 1, khi có phần “hiểu nhau” hơn, nhịp độ trận đấu đã được đẩy nhanh với những lần uy hiếp khung thành. Đặc biệt, từ khoảng thời gian này, HLV Kiatisak đã rút Đại Dương rời sân để thay vào đó ngôi sao Công Phượng.

Hà Nội FC là đội bóng tạo được cơ hội nguy hiểm đầu tiên khi Quang Hải có đường chuyền sắc lẹm cho Văn Quyết đối mặt thủ thành Tuấn Linh ở phút 31. Dẫu vậy, đội trưởng của đội bóng Thủ đô đã dứt điểm có phần vội vàng, thiếu chuẩn xác đưa bóng bay chệch cột dọc trong sự thở phào của khán giả Phố núi.
Không tận dụng được cơ hội ngon ăn, đội khách lập tức bị trả giá với một pha bóng đến từ đôi chân của Công Phượng. Phút 34, tiền đạo số 10 cướp bóng của Moses rồi tung đường chuyền cho Xuân Trường lao lên. Tiền vệ người Tuyên Quang đã tung cú sút từ cự ly khoảng 22 m đưa bóng găm thẳng vào góc xa khiến Tấn Trường ngỡ ngàng vào lưới nhặt bóng.

Bàn thắng mở tỷ số 1-0 đẹp mắt của Xuân Trường như gáo nước lạnh dội vào tham vọng của Hà Nội FC. Các cầu thủ đội khách đã có nhiều pha xử lý bóng mất bình tĩnh dẫn đến nhiều sai số. Họ đã không thể hiện được những pha phối hợp nhuần nhuyễn thường thấy mà chủ yếu áp sát khung thành của Tuấn Linh bằng những pha không chiến nhưng bất thành.

HAGL đã mở tỷ số với cú sút xa đẹp mắt của Xuân Trường. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL đã mở tỷ số với cú sút xa đẹp mắt của Xuân Trường. Ảnh: Văn Ngọc


Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC buộc phải đẩy cao nhịp độ trận đấu và dâng cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng khi còn chưa tìm kiếm đường đến khung thành của Tuấn Linh, đội khách suýt chút nữa phải ôm hận với pha phản công của HAGL. Phút 51, trong 1 tình huống 2 đánh 2, Văn Toàn chuyền bóng thuận lợi cho Văn Thanh đối mặt với Tấn Trường nhưng hậu vệ số 17 xử lý thiếu quyết đoán để thủ thành đối phương kịp thời ôm bóng trong tầm chân.

Phút 64, đến lượt Văn Toàn bỏ lỡ cơ hội ngon ăn sau cú tạt cánh chuẩn xác của Brandao. Tiền đạo người Hải Dương đã tung cú đánh đầu ở cự ly gần đưa bóng vào góc gần nhưng không thể chiến thắng được người gác đền đội khách.

Hà Nội FC đã thay đổi chiến thuật với việc tập trung nhân sự khai thác vào trung lộ để tận dụng sự ăn ý của các cầu thủ, đặc biệt là đôi chân khéo léo của Quang Hải. Thế nhưng, ngày cả mảng miếng tấn công được xem là sở trường của đội khách cũng bị hàng thủ HAGL “bắt chết”. Quang Hải và Geovane gần như không thể tìm thấy nhau trong số đông cầu thủ đối phương. Trong khi đó, 2 cánh của đội khách có một trận đấu đáng thất vọng bởi không hỗ trợ được nhiều cho hàng công.

 Hà Nội FC (trái) đã không thể kìm hãm được sự thăng hoa của HAGL. Ảnh: Văn Ngọc
Hà Nội FC (trái) đã không thể kìm hãm được sự thăng hoa của HAGL. Ảnh: Văn Ngọc

Trước sự bế tắc đó, HLV Hoàng Văn Phúc đã phải thực hiện liên tiếp 3 sự thay đổi người vào phút 75 lần lượt là Thái Quý, Thành Lương, Quốc Long để rút ra Văn Xuân, Văn Đại và Tấn Tài. Ngay lập tức, Kiatisak cũng rút Xuân Trường ra để thay vào đó là Việt Hưng. Sự thay đổi mang tính chiến lược này cũng không khiến lối đá của Hà Nội FC thêm phần khởi sắc.

Những phút cuối trận, Bruno cũng được trọng dụng với khả năng không chiến tốt của mình. Nhưng mọi cơ hội với đội khách cũng bị dập tắt khi HAGL có một trận cầu quá chặt chẽ và xuất sắc. Đả bại đối thủ 1-0, HAGL tiếp tục bay cao và đã dẫn trước Hà Nội FC 12 điểm trên bảng xếp hạng.

 

LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm