World Cup 2022: Tuyển Malaysia 'làm đơn xin được ưu ái' để dốc sức tranh vé

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với mục tiêu đoạt vé ở loạt đấu tập trung vào tháng 6 thuộc bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022, người quản lý tuyển Malaysia đã làm đơn xin BTC giải hàng đầu nước này (MFL) sửa đổi lịch thi đấu vào tháng 5.

Tuyển Malaysia sẽ dồn hết quyết tâm cho cuộc tranh vé. Ảnh: FAM
Tuyển Malaysia sẽ dồn hết quyết tâm cho cuộc tranh vé. Ảnh: FAM
Theo báo giới địa phương, yêu cầu của ông Yusoff Mahadi - hiện cũng là Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM), nhằm tạo điều kiện tối đa cho các tuyển thủ nước này có thêm thời gian chuẩn bị, trong đó có thể đá một số trận giao hữu. Theo nguồn tin từ tờ Berita Harian, ông Yusoff Mahadi xác nhận rằng đã làm đơn gửi MFL để thực hiện sửa đổi lịch thi đấu vào cuối tháng 5. Điều này sẽ giúp đội quân của HLV Tan Cheng Hoe sẽ có dài ngày tập trung hơn trước loạt đấu quyết định.

Tuyển Malaysia tập trung hồi tháng trước sau khi đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: FAM
Tuyển Malaysia tập trung hồi tháng trước sau khi đối mặt với nhiều khó khăn do đại dịch Covid-19. Ảnh: FAM
“Yêu cầu này xuất phát từ chính các tuyển thủ với mong muốn có thêm thời gian tập luyện và thi đấu giao hữu. Chúng tôi đang cố gắng thực hiện yêu cầu đó và đã có các cuộc thảo luận với MFL. Nếu một số trận đấu giải hàng đầu quốc nội được hoãn, nó chắc chắn sẽ mang lại nhiều thời gian hơn cho đội tuyển quốc gia để chuẩn bị tranh vé đi tiếp (vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022, đồng nghĩa đoạt suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023)”, ông Yusoff nói với Berita Harian. Phó chủ tịch FAM cho biết thêm: "Chúng tôi cũng có thể tiếp tục gọi tuyển thủ cho các đợt huấn luyện tập trung của tuyển quốc gia. Vì vậy, tôi hy vọng MFL có thể xem xét yêu cầu của chúng tôi một cách cẩn thận".
Trong một diễn biến tương tự, một số trận giao hữu của tuyển Malaysia cũng được lên kế hoạch ban đầu, trong đó các đối thủ có thể là Jordan, Úc và Bahrain. "Chúng tôi có kế hoạch tổ chức một trận giao hữu trước khi bước vào các trận đấu chính thức. Ba đội tuyển đang quan tâm đến việc đá giao hữu với Malaysia nhưng chúng tôi sẽ thảo luận thêm với ủy ban đội tuyển quốc gia. Sẽ có những hạn chế về thời gian nhưng tôi hy vọng có thể tổ chức ít nhất 2 trận giao hữu”, ông Yusoff nhấn mạnh.

Các tuyển thủ Malaysia đều được xét nghiệm trước khi tập luyện. Ảnh: FAM
Các tuyển thủ Malaysia đều được xét nghiệm trước khi tập luyện. Ảnh: FAM
Tuyển Malaysia vẫn đang nắm trong tay hy vọng lần đầu tiên góp mặt ở vòng loại thứ 3 một kỳ World Cup. Đội quân của HLV Tan Cheng Hoe hiện đang đứng thứ 2 ở bảng G (9 điểm sau 3 trận thắng và 2 thua) sẽ lần lượt đối đầu với UAE (đội chủ nhà) vào ngày 3.6, rồi tái đấu với Việt Nam (11 điểm) ngày 11.6 và đụng độ Thái Lan (8 điểm) 4 ngày sau đó. Trước đó, AFC đã quyết định chọn UAE đăng cai đấu tập trung các loạt trận còn lại của bảng G.
Theo Tây Nguyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm