VPF lên tiếng giải thích việc HAGL 'chiếm sạch sẽ' các giải thưởng tháng 4

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với phong độ cực kỳ ổn định, CLB HAGL đã giành chiến thắng tuyệt đối các giải thưởng trong tháng 4 của V-League 2021, trong đó tiền đạo Nguyễn Văn Toàn hai lần liên tiếp được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng.  

Văn Toàn (giữa) quá xuất sắc. ẢNH: MINH TRẦN
Văn Toàn (giữa) quá xuất sắc. ẢNH: MINH TRẦN
5 chiến thắng từ vòng 6 đến vòng 10 đã đem về cho HAGL giải thưởng CLB xuất sắc nhất. Cả 5 chiến thắng này đều rất ấn tượng, gồm đánh bại đội TP.HCM với tỷ số 3-0 trên sân Pleiku ở vòng 6; đánh bại đội Hải Phòng trên sân Lạch Tray với tỷ số 2-0 ở vòng 7; đánh bại đội Đà Nẵng do HLV Lê Huỳnh Đức dẫn dắt cũng với tỷ số 2-0 ngay trên “thánh địa” Hòa Xuân ở vòng 8.
Hai trận còn lại trên sân nhà, HAGL cũng giành chiến thắng một cách đầy kịch tính. Trong đó có trận thắng hú vía trước đội Nam Định với tỷ số 4-3 ở vòng 9 và đặc biệt thắng Hà Nội FC với tỷ số 1-0 ở vòng 10.
Bàn thắng được ca ngợi như một siêu phẩm của đội trưởng Xuân Trường ở phút 34 trong trận gặp Hà Nội FC đã giúp anh đoạt giải thưởng Bàn thắng đẹp nhất tháng.

Văn Toàn ghi 4 bàn từ vòng 6 đến vòng 9. ẢNH: ĐÔNG NGHI
Văn Toàn ghi 4 bàn từ vòng 6 đến vòng 9. ẢNH: ĐÔNG NGHI
Thi đấu như một cỗ máy không cạn năng lượng, tiền đạo Văn Toàn đã tiếp tục phô diễn được phong độ chói sáng của mình và hiện tại anh đang ở top những cầu thủ ghi bàn nhiều nhất V-League sau 10 vòng đấu. Trong 5 chiến thắng của HAGL vừa kể trên, Toàn ghi tới 4 bàn. Toàn xứng đáng được nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng 4.
Tất nhiên, khi một đội bóng nhận nhiều danh hiệu cá nhân và tập thể như trên thì không lý gì người dẫn dắt đội bóng đó lại có thể đứng bên lề với một giải thưởng khác, cũng quan trọng không kém. HLV Kiatisak đã giành danh hiệu HLV xuất sắc nhất tháng 4.

HLV Kiatisak. ẢNH: ĐÔNG NGHI
HLV Kiatisak. ẢNH: ĐÔNG NGHI

Xuân Trường mạnh mẽ!. ẢNH: MINH TRẦN
Xuân Trường mạnh mẽ!. ẢNH: MINH TRẦN
Chưa hết, một cổ động viên đến từ Pleiku là khán giả Nguyễn Văn Tín còn giành giải thưởng Khán giả may mắn của chương trình Bình chọn bàn thắng đẹp nhất tháng 4. Đến nỗi, trên Facebook của một số phóng viên còn viết vui rằng “HAGL không chừa cho các đội miếng nào”.
Cũng có ý kiến cho rằng, tại sao CLB Viettel cũng giành tới 4 chiến thắng trong tháng 4 mà lại không được trao giải thưởng tập thể. Trả lời cho thắc mắc này, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam kiêm Trưởng Ban điều hành giải, cho biết: “Ban Điều hành tiến hành bầu chọn thông qua các phiếu bầu giải thưởng HLV do HLV của 14 CLB, Hội đồng HLV và Ban Điều hành bầu chọn. Giải thưởng cho CLB và cầu thủ gồm 23 phiếu từ đại diện phóng viên báo chí thể thao hai miền Nam - Bắc và thành viên Ban điều hành. Còn giải Bàn thắng đẹp nhất do khán giả bầu chọn.
Ban Điều hành công bố kết quả dựa trên số phiếu hợp lệ trên tổng số phiếu thu về. Từng hạng mục giải thưởng đều do bầu chọn chứ không phải Ban Điều hành giải tự nghĩ ra và tự bầu chọn. Việc HAGL được tất cả các giải thưởng vì phiếu bầu cho ra kết quả như vậy”.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm