V-League nóng vì các đội ồ ạt thay đổi nhân sự

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Phải còn 3 vòng đấu nữa, V-League 2021 mới khép lại giai đoạn 1. Nhưng trong bối cảnh nước sôi lửa bỏng, nhiều CLB đã đưa ra những quyết định quan trọng về nhân sự nhằm cứu vãn tình thế nguy nan mà đội mình đang vấp phải.

3 ngoại binh của CLB TP.HCM chơi kém giờ khả năng chỉ còn giữ lại 1 người. ẢNH: ĐỘC LẬP
3 ngoại binh của CLB TP.HCM chơi kém giờ khả năng chỉ còn giữ lại 1 người. ẢNH: ĐỘC LẬP
Thay đổi ở cấp thượng tầng
Kể từ ngày ra đời và được thăng hạng chuyên nghiệp đến nay, mùa giải 2021 đang chứng kiến CLB Hà Nội (HN) lần đầu tiên lún sâu vào khủng hoảng. Lạc nhịp ngay thời điểm khai mùa, chưa kịp gượng dậy, á quân V-League đã vướng phải sự cố nghiêm trọng - Hùng Dũng bị chấn thương nặng, phải nghỉ dài hạn, rồi HLV Chu Đình Nghiêm đã phải rời ghế nóng ở vòng 7. Làm HLV tạm quyền, HLV Hoàng Văn Phúc cũng chưa tạo ra được cú đột phá mạnh mẽ khi để thua Viettel và HAGL đều với tỷ số 0-1. HN đã rớt khỏi top 6 đội và hiện đứng vị trí quá nguy hiểm: thứ 8 bảng xếp hạng với 13 điểm.

CLB Hải Phòng sẽ đăng ký lại Mpande kể từ vòng 11 và chia tay Diego. Một số đội khác cũng có sự thay đổi về lực lượng. Như đội Bình Định bổ sung Đinh Hoàng Max và Đặng Văn Trâm. Đội Đà Nẵng ký với Claudecir, còn Nam Định bổ sung cầu thủ nhập tịch Lê Văn Phú.

Bầu Hiển đã không thể kiên nhẫn hơn được nữa và quyết định bổ nhiệm cựu tuyển thủ Hàn Quốc Park Choong-kyun thay thế ông Phúc (cựu HLV tuyển VN này nắm chức Giám đốc kỹ thuật). Không phải thi đấu vòng loại Cúp quốc gia, HN có khoảng gần 10 ngày để tĩnh tâm trở lại và quan trọng nhất là phải giải được bài toán tâm lý khi bước vào trận đấu vòng 11 V-League 2021 gặp đội Bình Định đang đứng sát sau mình và chỉ kém vỏn vẹn 1 điểm.
Hiện sức ép cực lớn đè nặng lên tân HLV người Hàn Quốc 49 tuổi, bởi chỉ cần sẩy chân thêm một trận nữa, HN mất khả năng trụ hạng sớm, vĩnh viễn chia tay với cuộc đua vô địch V-League 2021. Ông Park Choong-kyun đã nhìn thấy gì qua một tuần quan sát đội bóng mới: “Hà Nội FC có nhiều cầu thủ giỏi, sở hữu kỹ thuật rất tốt nhưng thời điểm hiện tại, chấn thương nhiều và ảnh hưởng đến kết quả. Tôi sẽ cố gắng khắc phục điều này. Mục tiêu của tôi là đưa đội bóng trở thành một thế lực tại VN và vươn tầm châu Á". Muốn bơi ra biển lớn, trước mắt, HN cần phải chinh phục thành công đấu trường trong nước đã. Khi còn đang lao đao lận đận thì mục tiêu châu Á có vẻ như quá xa vời.
Trong khi đó, CLB Hải Phòng đứng trước nguy cơ bị thay lãnh đạo cao nhất của đội bóng khi mùa giải chưa kết thúc. Đây cũng là một sự kiện “vô tiền khoáng hậu” tại V-League. Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng đã từng được lãnh đạo TP.Hải Phòng giao chỉ tiêu là nếu đội bóng tiếp tục vật vã lo trụ hạng, không vào top 5 V-League 2021 thì trách nhiệm của người đứng đầu sẽ bị xem xét. Chuỗi thành tích bết bát, đội Hải Phòng đang đứng thứ 10 bảng xếp hạng với 11 điểm và chắc chắn không hoàn thành chỉ tiêu. Khán giả Hải Phòng bức bối đòi ông Hùng từ chức, còn lãnh đạo TP.Hải Phòng họp liên tục để bàn về tương lai của chính ông Hùng và CLB. Có thể sau cuộc họp ngày 23.4, ông Hùng sẽ buộc phải ra đi, nhường lại chức cho ông Trần Văn Hoàn (nổi tiếng với tên gọi Hoàn “pháo”) - Giám đốc Công ty cổ phần Sông Hồng.
Thay máu cầu thủ yếu kém
Đã từng đặt ra mục tiêu vô địch nhưng sau thất bại trước Nam Định FC ở vòng 10, HLV CLB TP.HCM Polking đã phải cay đắng thốt lên: “Mục tiêu vào top 6 của chúng tôi đã trở nên quá xa vời khi bị rớt xuống thứ 12 với 10 điểm”. Đội bóng đại gia đang làm dậy sóng thị trường chuyển nhượng khi sẽ thay 2/3 tiền đạo ngoại: Barros, Dario (cùng với Joao Paulo - bộ ba tiền tấn này chỉ ghi vỏn vẹn 2 bàn sau 10 vòng). CLB do HLV Polking dẫn dắt sẽ tạm giữ lại Paulo, bổ sung tiền đạo Ibou Kebe vừa chia tay đội Đà Nẵng (nhưng chỉ cho đá 3 trận cuối của giai đoạn 1), ký hợp đồng với trung vệ người Brazil Cassio Scheid (đang chơi cho giải hạng nhất Bồ Đào Nha). Cầu thủ 27 tuổi này từng bị chấn thương đứt dây chằng, nghỉ từ tháng 1 - 9.2020. Đội TP.HCM cũng đang thử việc ngoại binh Patrick (đầu mùa, cầu thủ này từng đá cho đội Than Quảng Ninh 2 trận nhưng sớm bị loại, mới đây thử ở đội Đà Nẵng nhưng cũng không trụ lại được).
Còn Sài Gòn FC (đứng thứ 13 với 10 điểm) cũng đã phải nhận quả đắng khi quá tin vào trình độ của những ngoại binh do đối tác Nhật Bản giới thiệu. Rõ ràng, người Nhật đã quá chủ quan và đánh giá thấp trình độ của V-League, khiến từ HLV Shimoda đến cả 3 ngoại binh Daisuke Matsui, Takasaki và Woo Sang-ho mới đây đều phải ra đi. Tiền vệ Ryutaro Karube từng được điều chuyển sang mảng bóng đá cộng đồng đã được mời lại về... thi đấu. Trung vệ Diakite sau khi rời CLB TP.HCM đã về đầu quân cho Sài Gòn FC và sẽ đá cặp với một trung vệ ngoại khác là Thiago. Thật đáng buồn khi cả hai đội bóng cùng thành phố đang cùng chung cảnh ngộ: ngụp lặn dưới đáy bảng xếp hạng, và nếu không cẩn thận sẽ đứng trước nguy cơ bị rớt hạng nhất mùa sau. Sài Gòn FC đã được đội TP.HCM đồng ý cho mượn Dario Federico. Suất ngoại binh thứ 4 (ưu tiên cho những CLB đá AFC Cup - PV) đang được Sài Gòn FC tích cực tìm kiếm với hy vọng sẽ là đối tác ăn ý cho Dario trên hàng công.
Những nhân sự mới nói trên sẽ được thử lửa ngay ở vòng 11, khi đội TP.HCM tiếp Viettel trên sân nhà Thống Nhất vào ngày 27.4, còn Sài Gòn FC đi làm khách trên sân Hòa Xuân đấu với đội Đà Nẵng vào ngày 28.4.
Theo Nhật Duy-Tiểu Bảo (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).