Tuấn Anh trở lại tăng cơ hội chiến thắng cho Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuấn Anh hồi phục chấn thương giúp huấn luyện viên Kiatisak có thêm lựa chọn cho Hoàng Anh Gia Lai khi đối diện với Hà Nội.
Tuấn Anh đã chơi như thế nào?
Sau 9 vòng đấu, Tuấn Anh chỉ thi đấu 2/9 trận cho đội nhà. Anh đá chính ở 2 trận thuộc vòng 3 và vòng 4. Trận gặp Bình Định, tiền vệ người Thái Bình sát cánh cùng Xuân Trường, Công Phượng ở khu vực giữa sân. Sự ăn ý giữa 3 cầu thủ này giúp tuyển giữa của đội bóng phố Núi thi đấu rất hiệu quả, sớm dẫn trước Bình Định 2-0 chỉ sau 15 phút (chung cuộc thắng 2-1).
Sang hiệp 2, Tuấn Anh được rút ra sân ở phút 72 khi thể lực đã xuống, thay bằng Triệu Việt Hưng. Đây là thời điểm mà Bình Định ép sân dữ dội. Đến trận tiếp theo gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, huấn luyện viên Kiatisak không giữ nguyên đội hình xuất phát so với trận thắng Bình Định. Tuấn Anh đá chính và cùng đồng đội đá trọn 90 phút. Trận này, Kiatisak không có bất cứ sự điều chỉnh nhân sự nào.
 
Tuấn Anh đá chính ở trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Bình Định 2-1 ở vòng 3. Ảnh: VPF
Tuấn Anh đá chính ở trận Hoàng Anh Gia Lai thắng Bình Định 2-1 ở vòng 3. Ảnh: VPF
Huấn luyện viên Kiatisak thời điểm đó cho biết, việc ông dùng Tuấn Anh với thời gian thi đấu tăng lên là một cách để kiểm tra "ngưỡng" của tiền vệ này. Ông chỉ sử dụng cầu thủ khi đảm bảo đã sẵn sàng về mọi thứ, không vì một trận đấu mà khiến họ có nguy cơ chấn thương. Công bằng mà nói, ở 2 trận ra sân, Tuấn Anh chơi tròn vai, nhưng không có nhiều pha bóng ấn tượng.
Hoàng Anh Gia Lai cần nhưng không phụ thuộc Tuấn Anh
5 trận đấu gần đây nhất, Tuấn Anh vì chấn thương không thể thi đấu. Thực tế, đây là giai đoạn Hoàng Anh Gia Lai chơi hay nhất. Họ toàn thắng cả 5 trận, ghi đến 14 bàn thắng, chỉ thủng lưới 3 bàn. Hệ thống thi đấu theo sơ đồ 3-5-2 được vận hành rất trơn tru, hiệu quả.
Minh Vương được bố trí đá thay Tuấn Anh và đã chơi rất hay. Anh đóng góp 2 bàn thắng cho đội nhà ở trận thắng TPHCM 3-0 và Nam Định 4-3. Tiền vệ này không chỉ hiệu quả trong tấn công mà còn thi đấu xông xáo, tích cực hỗ trợ phòng ngự. Minh Vương cùng Công Phượng, Brandao, Văn Toàn tạo nên những mũi tấn công lợi hại cho Hoàng Anh Gia Lai, khiến đối phương không thể chống đỡ.
 
Tuấn Anh trở lại giúp Hoàng Anh Gia Lai có thêm sự lựa chọn chất lượng ở giữa sân. Ảnh: Fanpage CLB HAGL
Tuấn Anh trở lại giúp Hoàng Anh Gia Lai có thêm sự lựa chọn chất lượng ở giữa sân. Ảnh: Fanpage CLB HAGL
Với một hệ thống đang được vận hành rất trơn tru và hiệu quả như thế, huấn luyện viên Kiatisak chắc chắn sẽ rất cân nhắc nếu xếp Tuấn Anh đá chính. Nếu anh dự bị khi đấu Hà Nội cũng là điều không ai ngạc nhiên. Tuy nhiên, sự trở lại của tiền vệ tài hoa này là tin rất vui cho đội bóng phố Núi ở chặng nước rút của giai đoạn 1.
Có Tuấn Anh, Kiatisak có thêm một lựa chọn tốt cho khu vực tiền vệ, giảm tải cho một số đồng đội khi cần thiết. Bản thân sự trở lại của tiền vệ sinh năm 1995 cũng tăng tính cạnh tranh giữa các vị trí. Bất cứ ai tập luyện không tốt, chểnh mảng đều có thể bị thay ra.
Bản thân Tuấn Anh là cầu thủ rất khiêm tốn. Anh tự nhận mình chưa có nhiều đóng góp cho đội bóng. Thế nên, mơ ước lớn nhất của anh chỉ đơn giản là ra sân, cống hiến hết sức mình. Đó là điều quan trọng nhất mà Kiatisak cần ở cậu học trò.

Lịch thi đấu vòng 10 V.League ngày 18.4

17h: Hoàng Anh Gia Lai - Hà Nội

17h: Bình Dương - Đà Nẵng

18h: Nam Định - TPHCM

NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/tuan-anh-tro-lai-tang-co-hoi-chien-thang-cho-hoang-anh-gia-lai-899849.ldo

Có thể bạn quan tâm