Thanh Hóa liệu có thể xóa dớp 3 năm không thắng HAGL trên sân nhà?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tâm điểm của vòng đấu thứ 11 V-League 2021 là cuộc so tài trên sân Thanh Hóa giữa hai đội bóng đang có phong độ tốt trong thời gian gần đây: chủ nhà Thanh Hóa và đội khách Hoàng Anh Gia Lai.

Hòn đá tảng Kim Dong-su sẽ làm cho Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VPF
Hòn đá tảng Kim Dong-su sẽ làm cho Thanh Hóa gặp nhiều khó khăn. Ảnh: VPF
Đội bóng xứ Thanh đang có thành tích bất bại ở 4 vòng đấu gần đây (thắng 3, hòa 1). Tuy nhiên vẫn chưa thấm vào đâu so với chuỗi 6 trận thắng liên tiếp của đội bóng phố Núi. Với lợi thế sân nhà, khán giả nhà, liệu thầy trò HLV Petrovic có thể cản bước được thầy trò HLV Kiatisak ở trận đấu này hay không?
Lần gần đây nhất, đội bóng xứ Thanh đánh bại được đội bóng phố Núi trên sân nhà là ở mùa giải 2017. Cách đây 4 năm, tại vòng đấu thứ 16, Thanh Hóa và Hoàng Anh Gia Lai đã cống hiến cho người hâm mộ một bữa tiệc thịnh soạn với 8 bàn thắng. Trong đó 5 giành cho đội chủ nhà (trong đó Paper Omar lập một cú hat-trick) và 3 giành cho đội khách.
Kể từ thời điểm đó trở đi, chủ nhà Thanh Hóa đã không được hưởng niềm vui chiến thắng thêm một lần nào nữa trong các cuộc tiếp đón đội khách Hoàng Anh Gia Lai.
Tại vòng đấu thứ 10 của V-League 2018, pha lập công duy nhất của tiền đạo Công Phượng ở phút thứ 16 đã khiến đội bóng xứ Thanh trắng tay ngay trên sân nhà trước đội bóng phố Núi (thua 0-1).

Quốc Phương của Thanh Hóa sẽ mang lại hy vọng từ những quả đá phạt. Ảnh: VPF
Quốc Phương của Thanh Hóa sẽ mang lại hy vọng từ những quả đá phạt. Ảnh: VPF
Một năm sau, lợi thế sân nhà cũng không thể giúp Thanh Hóa giành được dù chỉ là 1 điểm trước Hoàng Anh Gia Lai. Liên tục bị dẫn trước 1-0 rồi 2-1 bởi sự tỏa sáng của tiền vệ Xuân Trường, chủ nhà Thanh Hóa đã rất nỗ lực để san bằng tỷ số 2-2 ở phút thứ 88. Nhưng rồi pha dứt điểm của Minh Vương ở phút 90+2 đã khiến cổ động viên xứ Thanh chết lặng và giúp đội khách ra về với trọn vẹn 3 điểm trong tay.
Gần đây nhất khi hai đội gặp nhau trong khuôn khổ vòng đấu thứ 11 của mùa giải năm ngoái, chủ nhà Thanh Hóa đã có một thế trận lấn lướt trước Hoàng Anh Gia Lai. Tuy nhiên trong một buổi chiều kém duyên, các chân sút xứ Thanh đã không thể một lần làm tung lưới thủ môn Bửu Ngọc và khiến đội nhà đành phải chấp nhận chia điểm với đội bóng phố Núi trong trận cầu không có bàn thắng.

Thanh Hóa vui mừng sau khi quật ngã Bình Định. Ảnh: VPF
Thanh Hóa vui mừng sau khi quật ngã Bình Định. Ảnh: VPF
Như vậy trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất, chủ nhà Thanh Hóa không thắng được đội khách Hoàng Anh Gia Lai một trận nào, chỉ hòa được 1 trận trong khi để thua 2 trận.
Liệu lần này, dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Petrovic, đội bóng xứ Thanh liệu có thể phá dớp 3 năm không thắng được Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà?
Theo Hương Thùy (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).