Sài Gòn FC thua trận thứ 5 liên tiếp, xếp chót V-League 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thất bại 0-1 trong chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả chạm trán chủ nhà Than Quảng Ninh ở vòng 8 V-League 2021 tối 7-4 là trận thua thứ 6 của Sài Gòn FC ở mùa này.
Đổi 3 "tướng" chỉ trong 8 vòng đấu ở mùa giải V-League 2021 nhưng Sài Gòn FC vẫn chưa lấy lại phong độ đỉnh cao vốn có dưới thời cựu HLV Vũ Tiến Thành. Thay "máu" gần như toàn bộ nòng cốt so với mùa giải 2020 với mô hình chuyên nghiệp theo kiểu Nhật Bản hóa nhưng các ngoại binh của Sài Gòn FC mới là nguyên nhân kéo đội bóng ngày càng thụt lùi.
Được đánh giá mạnh hơn chủ nhà Than Quảng Ninh nhưng thầy trò tân HLV Phùng Thanh Phương vẫn nhận thất bại với tỉ số 0-1 ở vòng 8 tối 7-4. 
Dễ dàng nhận thấy từ đầu mùa giải, Sài Gòn FC không những thi đấu theo kiểu chấp ngoại binh mà nội binh của đội cũng phải gồng gánh luôn nhiệm vụ, vai trò của những "lão tướng" ngoại quốc chậm chạp, nặng nề, kém hiệu quả trong việc ghi bàn.

Sài Gòn FC nhận thất bại thứ 5 liên tiếp và thứ 6 ở mùa này.
Sài Gòn FC nhận thất bại thứ 5 liên tiếp và thứ 6 ở mùa này.
Thất bại trước một đối thủ đang rơi vào cảnh thiếu lương cầu thủ đến 8 tháng như CLB Than Quảng Ninh cho thấy chuỗi phong độ tệ hại của Sài Gòn FC ở giai đoạn đầu mùa giải. Đây cũng là trận thua thứ 5 liên tiếp của đội bóng TP HCM và khiến đoàn quân của HLV Phùng Thanh Phương rơi xuống đáy bảng xếp hạng sau 8 vòng đấu với chỉ 6 điểm.
Trước khi bước vào trận đấu này, Sài Gòn FC đặt mục tiêu có điểm để thoát khỏi vị trí nguy hiểm. Thế nhưng, không những ra về trắng tay mà đoàn quân từ TP HCM còn giúp chủ nhà Than Quảng Ninh vươn lên ngôi đầu bảng với 18 điểm, hơn đội nhì bảng Hoàng Anh Gia Lai 2 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn 1 trận.
Trải qua 5 vòng đấu liên tiếp, các chân sút của Sài Gòn FC đều "tịt ngòi" và đó sẽ là bài toán nan giải của HLV Phùng Thanh Phương. Chứng kiến thành tích tệ hại của Sài Gòn FC, người hâm mộ bóng đá TP HCM tất nhiên nuối tiếc khoảng thời gian hiếm hoi mà đội bóng thi đấu bùng nổ dưới thời cựu HLV Vũ Tiến Thành với phong cách chơi phòng ngự chặt, phản công bén.

Cùng thời điểm, Topenland Bình Định giành được 1 điểm quý giá sau trận hòa 1-1 khi làm khách đến sân của Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Bàn gỡ hòa của Topenland Bình Định được ghi ở phút thứ 90+4, do công của cầu thủ trẻ Trần Hoàng Sơn.

Tường Phước - Ảnh: VPF (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).