Nhờ Kiatisak rèn Công Phượng và Văn Toàn, ông Park Hang-seo vơi bớt nỗi lo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dưới thời Kiatisak, Công Phượng và Văn Toàn đang có phong độ ghi bàn ấn tượng. Họ có thể là giải pháp để ông Park Hang-seo giải quyết bài toán trên hàng tấn công tuyển Việt Nam.
 
Văn Toàn đang chơi rất hay khi được huấn luyện viên Kiatisak nâng cấp, đưa lên đá tiền đạo tại Hoàng Anh Gia Lai mùa này. Ảnh: Anh Tiến.
Văn Toàn đang chơi rất hay khi được huấn luyện viên Kiatisak nâng cấp, đưa lên đá tiền đạo tại Hoàng Anh Gia Lai mùa này. Ảnh: Anh Tiến.
Kiatisak nâng cấp được Văn Toàn
Sau 7 trận V.League 2021, Văn Toàn đã ghi 4 bàn cho Hoàng Anh Gia Lai, con số gần bằng cả mùa trước (5 bàn). Cầu thủ sinh năm 1996 vốn được biết đến với lối chơi tốc độ, lắt léo ở biên đã được Kiatisak kéo vào trong, đá cặp cùng Washington Brandao trong sơ đồ 3-5-2.
Nhờ những chỉ dẫn của cựu danh thủ Thái Lan, Văn Toàn đã hoàn thiện bản thân, tận dụng rất tốt các cơ hội đã có, ghi 4 bàn thắng quan trọng cho Hoàng Anh Gia Lai. Những kỹ năng, kinh nghiệm của một tiền đạo hàng đầu, Kiatisak giúp Văn Toàn thay đổi, hoàn thiện bản thân hơn nhiều. Anh không còn bỏ lỡ nhiều cơ hội như trước, đưa ra các phương án xử lý nhanh gọn, chính xác và hiệu quả.
Ông Trần Văn Minh - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần thể thao Hoàng Anh Gia Lai, người theo sát Kiatisak từ khi còn cầu thủ cho biết Zico Thái Lan vốn có yêu cầu rất cao với các tiền đạo. Khi còn thi đấu, Kiatisak thường xuyên ở lại hướng dẫn cho các tiền đạo nội của đội bóng là Minh Hải và Rơ Chăm Tiên tập dứt điểm.
 
Ngoài Văn Toàn, Công Phượng cũng đang chơi hiệu quả dưới sự dìu dắt của Kiatisak. Ảnh: Trung Hiếu.
Ngoài Văn Toàn, Công Phượng cũng đang chơi hiệu quả dưới sự dìu dắt của Kiatisak. Ảnh: Trung Hiếu.
Ông Minh kể: “Sau mỗi buổi tập, Kiatisak thường yêu cầu Minh Hải và Rơ Chăm Tiên tập dứt điểm 30 lần bằng chân trái, 30 lần bằng phải và 30 lần bằng đầu. Đến bây giờ, khi huấn luyện viên Hoàng Anh Gia Lai, Kiatisak vẫn thường xuyên cho các cầu thủ tấn công tập dứt điểm thêm sau mỗi buổi tập”.
Văn Toàn nhấn mạnh anh đã được học hỏi rất nhiều nhờ những chỉ dẫn của một tiền đạo đẳng cấp như Kiatisak, từ khả năng chọn vị trí, chạy chỗ, xử lý cầu môn... Nhờ kỹ thuật cơ bản rất tốt, cầu thủ 25 tuổi đã tiến bộ rất nhanh khi được ông thầy chỉ bảo.
Tương tự với Toàn là Công Phượng, người đã ghi 2 bàn từ đầu giải. Số lượng bàn thắng của Phượng không nhiều, nhưng cả pha lập công của anh đều đến từ những cú dứt điểm hiểm hóc bằng chân trái, khi vào sân từ ghế dự bị. Đây là điều Công Phượng không thường thực hiện.
Thầy Park vơi nỗi lo
Huấn luyện viên Park Hang-seo luôn than vãn việc tuyển Việt Nam thiếu những tiền đạo đẳng cấp, nhất là khi vòng loại World Cup 2022 sắp trở lại. Tiến Linh là chân sút đáng tin cậy nhất khi ghi 2 bàn/5 trận đã qua. Nhưng với tín hiệu khởi sắc từ Văn Toàn, Công Phượng, chiến lược gia người Hàn Quốc có thể vơi bớt nỗi lo.
 
Tiến Linh được đánh giá là trung phong số 1 của tuyển Việt Nam. Nhưng ông Park có nhiều nhân sự khác có thể đảm trách việc ghi bàn ở đội tuyển. Ảnh: AFC.
Tiến Linh được đánh giá là trung phong số 1 của tuyển Việt Nam. Nhưng ông Park có nhiều nhân sự khác có thể đảm trách việc ghi bàn ở đội tuyển. Ảnh: AFC.
Cả Phượng và Toàn đều chưa ghi bàn ở 5 trận đã qua của tuyển Việt Nam. Dấu ấn của họ mờ nhạt hơn một số đồng đội khác ở tuyển. Nhưng với những gì đang thể hiện tại Hoàng Anh Gia Lai, họ có đủ sự tự tin để đảm nhận trọng trách ghi bàn tại đội tuyển, nếu được trao cơ hội.
Ngoài 2 cầu thủ của Hoàng Anh Gia Lai, Phan Văn Đức của Sông Lam Nghệ An cũng đang thể hiện phong độ cao. Chân sút xứ Nghệ không có những đồng đội đẳng cấp như Phượng và Toàn, nhưng có khả năng độc lập tác chiến cao và khả năng dứt điểm đa dạng. Từ đầu giải, Văn Đức đã ghi 3 bàn cho Sông Lam Nghệ An. Trong đó, anh đã ghi 2 siêu phẩm vào lưới Đà Nẵng, giúp đội có chiến thắng 2-1 ngay trên sân khách.
Ngoài ra, phạm vi lựa chọn của ông Park cũng không bó hẹp ở V.League. Ở giải hạng Nhất, tiền đạo Anh Đức của Long An đã ghi đến 4 bàn/3 trận, nhờ kinh nghiệm và đẳng cấp vượt trội. Chân sút sinh năm 1985 vẫn để ngỏ cơ hội trở lại tuyển Việt Nam.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/nho-kiatisak-ren-cong-phuong-va-van-toan-ong-park-hang-seo-voi-bot-noi-lo-895854.ldo

Có thể bạn quan tâm