Ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai gấp rút chuẩn bị lực lượng cho Hội khỏe Phù Đổng khu vực IV

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Gần 2 tháng nữa, Hội khỏe Phù Đổng (HKPĐ) khu vực IV-2021 sẽ diễn ra tại tỉnh Đak Lak. Tuy nhiên, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Gia Lai đã sớm chuẩn bị lực lượng tham gia với mục tiêu đạt thành tích tốt nhất.
Theo kế hoạch, HKPĐ khu vực IV-2021 sẽ diễn ra từ ngày 10 đến 20-6, thu hút khoảng 3.000 vận động viên (VĐV) của 13 đoàn gồm: Đak Lak, Đak Nông, Lâm Đồng, Gia Lai, Kon Tum, Bình Phước, Bình Dương, Đồng Nai, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, TP. Hồ Chí Minh tham gia. Các VĐV tranh tài ở 137 nội dung thi đấu của 11 môn thi: điền kinh, bóng đá, bóng chuyền, đẩy gậy, kéo co, đá cầu, cầu lông, bóng rổ, bơi, bóng bàn, thể dục Aerobic.
Tại HKPĐ khu vực IV-2021, Gia Lai dự kiến cử 42 VĐV tranh tài ở 5 môn: bơi, kéo co, cầu lông, bóng bàn, đẩy gậy. Những môn thi này là thế mạnh của ngành GD-ĐT Gia Lai tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Tại HKPĐ khu vực IV-2016 ở Bình Dương, đoàn Gia Lai có 35 VĐV thi đấu 3 môn kéo co, đẩy gậy, điền kinh. Kết quả, đoàn Gia Lai giành được 3 huy chương bạc, 9 huy chương đồng, xếp thứ 3 toàn đoàn, sau TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.
Đẩy gậy là một trong những thế mạnh của Gia Lai tại các kỳ HKPĐ khu vực IV. Ảnh: Thiên Di
Đẩy gậy là một trong những thế mạnh của Gia Lai tại các kỳ HKPĐ khu vực IV. Ảnh: Thiên Di
Trước thềm HKPĐ năm nay, Sở GD-ĐT khẩn trương tuyển chọn lực lượng VĐV có trình độ chuyên môn cao tham gia tranh tài. Ông Mai Văn Sơn-Trưởng phòng Giáo dục Trung học (Sở GD-ĐT) thông tin: Đáng ra thì đã diễn ra vào khoảng tháng 6-2020 nhưng phải tạm hoãn do dịch Covid-19. Điều này khiến Gia Lai gặp khó khăn về công tác chuẩn bị lực lượng.
Nguyên nhân là năm 2019, chúng ta đã tổ chức HKPĐ toàn tỉnh để tuyển chọn VĐV đạt thành tích tốt nhất cử đi thi đấu HKPĐ khu vực, toàn quốc nhưng vì tạm hoãn 1 năm nên đa phần học sinh chuyển sang cấp học mới; đồng thời, dịch bệnh kéo dài ảnh hưởng đến việc luyện tập, duy trì phong độ của học sinh. Tuy nhiên, Sở cũng đã chọn lựa được 42 em của các trường tiểu học, THCS trong tỉnh để bồi dưỡng thêm kỹ năng trước khi tham gia HKPĐ khu vực IV.
“Sở đã cử một đoàn đi khảo sát năng lực học sinh tham gia Hội khỏe theo danh sách đề xuất của các trường trong tỉnh. Qua kiểm tra ban đầu, cơ bản 42 VĐV đạt yêu cầu đề ra. Hiện nay, các em đang tập luyện tại trường với sự hướng dẫn của giáo viên Thể dục”-ông Sơn thông tin.
Em Trương Mỹ Duyên-học sinh Trường THCS Phạm Hồng Thái (TP. Pleiku) là một tài năng cầu lông của ngành GD-ĐT khi liên tiếp giành các thứ hạng cao tại các giải đấu trong và ngoài tỉnh. Tại Giải Vô địch Cầu lông toàn tỉnh năm 2021, Mỹ Duyên xuất sắc giành 2 huy chương vàng nội dung đơn nữ, đôi nữ lứa tuổi từ 12 đến 18.
“Sau khi nghe nhà trường báo có tên trong danh sách chuẩn bị tham gia HKPĐ khu vực IV-2021, em rất vui và đang tích cực tập luyện để duy trì phong độ. Hiện em tập 2 buổi/tuần với huấn luyện viên ở Trường THPT Lê Lợi, những ngày còn lại thì ở nhà tập với bố. Nếu được cử đi thi đấu tại Đak Lak, em sẽ nỗ lực hết mình để mang huy chương cao nhất về cho đoàn Gia Lai”-Mỹ Duyên bộc bạch. 
2. Trương Mỹ Duyên (bìa tría) tích cực tập luyện để thi đấu tại hội khỏe lần này. Ảnh; T.D
Trương Mỹ Duyên (bìa tría) tích cực tập luyện để thi đấu tại hội khỏe lần này. Ảnh: Thiên Di
Trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Chư Prông có 12 học sinh được Sở GD-ĐT chọn chuẩn bị tham gia HKPĐ khu vực IV. Cô Siu A Hương-Hiệu trưởng nhà trường-chia sẻ: “Trong danh sách chuẩn bị của Sở GD-ĐT thì trường chúng tôi có đông học sinh nhất với 12 em. Tất cả các em sẽ thi đấu môn đẩy gậy. Hiện nay, nhà trường đang tổ chức tập luyện thêm kỹ năng cho các em. Bản thân các em cũng rất có ý thức tự tập luyện với mục tiêu đạt thứ hạng cao tại Hội khỏe”.
Là 1 trong 6 địa phương có VĐV được tuyển chọn để tập trung chuẩn bị cho HKPĐ khu vực IV tại Đak Lak, Phòng GD-ĐT huyện Ia Grai chỉ đạo các trường tăng cường bồi dưỡng kỹ năng cho các em. “Huyện có 7 học sinh người Jrai ở Trường THCS Trần Phú (xã Ia Dêr) và Trường THCS Dân tộc Nội trú trong danh sách chuẩn bị tham gia Hội khỏe. Các em sẽ tham gia thi đấu môn kéo co. Hai trường đã làm việc với phụ huynh để tạo điều kiện thuận lợi cho những em này được tập luyện và đi thi đấu ở ngoài tỉnh. Hiện tại, 2 trường cử giáo viên Thể dục hướng dẫn các em tập luyện”-ông Phan Văn Đại-Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ia Grai-cho hay.
Trưởng phòng Giáo dục Trung học cho biết thêm: “Dự kiến đến cuối tháng 5-2021, Sở GD-ĐT tập trung 42 VĐV để tổ chức huấn luyện, bồi dưỡng thêm kỹ năng. Tiếp đó, Sở sẽ tổ chức kiểm tra để chọn những em có thành tích tốt nhất cử đi thi đấu. Vì nhiều lý do nên năm nay, Gia Lai không đặt mục tiêu cụ thể thành tích trên bảng xếp hạng của HKPĐ mà sẽ nỗ lực đạt kết quả tốt nhất. Đặc biệt, năm nay, chúng tôi cử nhiều em tham gia thi đấu môn bơi nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào học bơi để phòng tránh đuối nước trẻ em”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.