Lứa "đàn em" Công Phượng thắng áp đảo trong trận ra quân VCK U19 quốc gia 2021

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thể hiện vị thế ứng cử viên vô địch, lứa "đàn em" Công Phượng - U19 Học Viện NutiFood đã đè bẹp U19 Khánh Hòa với tỉ số 5-1 trong trận ra quân VCK U19 quốc gia 2021 chiều 1-4.

U19 Học Viện NutiFood (trái) thắng đậm U19 Khánh Hòa
U19 Học Viện NutiFood (trái) thắng đậm U19 Khánh Hòa
Thầy trò HLV Graechen Guillaume có khởi đầu hoàn hảo ở VCK U19 quốc gia 2021 bằng chiến thắng 5-1 trước U19 Khánh Hòa trong lượt trận đầu tiên bảng C. 
Trước đó, toàn đội U19 Học Viện NutiFood cố gắng tập luyện để thích nghi tốt với thời tiết nắng nóng tại Bình Dương, nguyên nhân khiến U19 Hoàng Anh Gia Lai thảm bại trước U19 Sông Lam Nghệ An trong cuộc chạm trán ở vòng 1 bảng A.

HLV Graechen tiếp tục xây dựng lối chơi giàu kỹ thuật cho lứa
HLV Graechen tiếp tục xây dựng lối chơi giàu kỹ thuật cho lứa "đàn em" Công Phượng - Ảnh: Đức Anh
Người hâm mộ bóng đá Việt Nam không xa lạ với chiến lược gia người Pháp khi ông từng dìu dắt lứa cầu thủ tài năng của Hoàng Anh Gia Lai như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn... đến thành công như hôm nay. 
Chuyển sang huấn luyện Học viện NutiFood, HLV Graechen tiếp tục xây dựng lối chơi giàu kỹ thuật, tấn công đa dạng, thi đấu nhiệt huyết.

U19 Học Viện NutiFood rộng cửa vào tứ kết Giải U19 quốc gia 2021
U19 Học Viện NutiFood rộng cửa vào tứ kết Giải U19 quốc gia 2021
Thế nên, dù phải chạm trán với một đối thủ có đội hình chất lượng tốt như U19 Khánh Hòa nhưng lứa "đàn em" Công Phượng vẫn giữ bản sắc thi đấu với lối chơi kiểm soát bóng, phối hợp ngắn, ít chạm và tận dụng tốt các cơ hội để ghi bàn, giành chiến thắng ở trận ra quân VCK U19 quốc gia kỳ này.
Điểm nhấn của trận đấu là cú hat-trick bàn thắng của Nguyễn Quốc Việt, cầu thủ đạt danh hiệu Vua phá lưới ở giải đấu năm ngoái diễn ra ở Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ PVF (Hưng Yên). 
Bên cạnh đó, Nguyễn Thái Quốc Cường - em họ của tuyển thủ Công Phượng - cũng được HLV Graechen tung vào sân ở phút 71 nhưng chưa thể hiện được nhiều.
Thắng lợi này giúp đoàn quân của HLV Guillaume chiếm lợi thế trong cuộc đua giành một vé vào vòng tứ kết. 
Trong khi đó, thất bại nặng nề của U19 Khánh Hòa cũng là bài học kinh nghiệm sâu sắc để các cầu thủ "phố biển" học hỏi, cọ xát và khắc phục trước khi bước vào những trận đấu tiếp theo ở giải kỳ này.
Tường Phước - Ảnh: Khả Hòa (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm