HAGL vững ngôi đầu sau trận thắng thứ 3 liên tiếp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thầy trò HLV Kiatisuk đánh bại chủ nhà Hải Phòng 2-0 ở vòng 7 V.League 2021 chiều 2/4.
Màn trình diễn ấn tượng của cặp tiền đạo Nguyễn Văn Toàn, Washington Brandao cùng hàng phòng ngự chắc chắn đã giúp HAGL giành chiến thắng thuyết phục trước CLB Hải Phòng. Văn Toàn mở tỷ số ở phút 15, trước khi Brandao kết liễu chủ nhà bằng pha đánh đầu ở phút 74.
HLV Kiatisuk Senamuang giúp HAGL giải cơn khát chiến thắng kéo dài suốt 3 năm tại sân Lạch Tray, đồng thời tiếp tục duy trì ngôi đầu sau 7 vòng đấu với 16 điểm.
 
Văn Toàn đang là chân sút nội tốt nhất tại V.League mùa này với 4 bàn. Ảnh: Minh Chiến.
Văn Toàn đang là chân sút nội tốt nhất tại V.League mùa này với 4 bàn. Ảnh: Minh Chiến
HAGL được đối thủ nhường thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc, nhưng thầy trò HLV Kiatisuk lại không hề tỏ ra nóng vội trong việc tràn lên tấn công. Đội bóng phố Núi chủ động chơi chậm rãi ở khu vực giữa sân bằng những đường chuyền cự ly ngắn.
Ở phía trên, Washington Brandao liên tục di chuyển, sẵn sàng đón đường chuyền dài từ các tiền vệ. Lối chơi bóng dài của HAGL ở trận đấu này giúp tiền đạo số 30 phát huy tối đa điểm mạnh về tốc độ, sức càn lướt.
Phút 15, Brandao vượt mặt Adriano Schmidt, trước khi thực hiện đường chuyền quyết định cho Văn Toàn mở tỷ số. Cặp tiền đạo của HAGL đang thi đấu thăng hoa, trong khi Văn Toàn là chân sút nội tốt nhất với 4 bàn, Brandao cũng vươn lên vị trí dẫn đầu trong danh sách kiến tạo tại V.League với 4 đường chuyền dọn cỗ.
Sau khi có bàn mở tỷ số, HAGL tạo ra thế trận đầy chắc chắn. Cặp trung vệ ngoại Memovic Damir, Kim Dong-su bắt chết Diego Fagan. Cơ hội tốt nhất của Hải Phòng trong hiệp một lại xuất phát từ pha xử lý lỗi của thủ môn Tuấn Linh. May mắn đứng về phía đội khách, khi Thành Đồng không kịp băng vào để đá bồi.
Ngoài việc giữ cự ly đội hình, HLV Kiatisuk còn yêu cầu học trò chủ động thực hiện những tình huống phạm lỗi chiến thuật cách xa vùng cấm. Xuân Trường cùng đồng đội đã hoàn thành tốt ý đồ của ông thầy người Thái. Trong 45 phút đầu, số pha phạm lỗi của đội khách lên đến 11, trong khi Hải Phòng chỉ có 2, dù đội chủ sân Lạch Tray vẫn nổi tiếng với lối chơi rắn.
HAGL tiếp tục chơi rình rập trong hiệp đấu thứ 2. Khi chủ nhà dâng cao đội hình, cũng là lúc đội bóng phố Núi tổ chức áp sát với cường độ cao. Sau hiệp một chơi nhạt nhòa, Công Phượng đã có nhiều khoảng trống hơn. Anh có 2 pha dứt điểm, và một đường chuyền thuận lợi cho Hồng Duy. Tuy nhiên, hậu vệ trái của HAGL không thể thắng thủ môn Vũ Hải trong pha đối mặt
Công Phượng chơi đầy nỗ lực trước sức ép từ hàng thủ áo đỏ. Ảnh: Hoàng Hà.
Công Phượng chơi đầy nỗ lực trước sức ép từ hàng thủ áo đỏ. Ảnh: Hoàng Hà
Thời gian càng trôi đi, Hải Phòng càng nông nóng, và bị cuốn vào lối chơi của đối thủ. Trong khi đó, HAGL lại có được sự tự tin và chuẩn xác trong từng pha xử lý. Phút 74, đội khách chỉ cần 2 pha chạm bóng từ phần sân nhà, lần lướt của thủ môn Tuấn Linh và Văn Thanh để đưa bóng đến vị trí của Minh Vương. Tiền vệ gốc Thái Bình thoải mái quan sát, rồi treo bóng cho Brandao đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0, đồng thời đặt dấu chấm hết cho nỗ lực của chủ nhà.
Chiến thắng của HAGL có công không nhỏ của hàng phòng ngự, đặc biệt là Kim Dong-su. Trung vệ người Hàn Quốc chơi xông xáo, và khiến Fagan câm lặng trong suốt thời gian có mặt trên sân. Dù vẫn xuất hiện những sai số, hàng thủ đội bóng phố Núi đã thực sự lột xác dưới thời HLV Kiatisuk. HAGL đã trải qua 294 phút liên tiếp không thủng lưới tại V.League mùa này.

.

Theo Tuấn Nguyên-Minh Phúc (zingnews.vn)

https://zingnews.vn/hagl-vung-ngoi-dau-sau-tran-thang-thu-3-lien-tiep-post1200129.html

Có thể bạn quan tâm