Giải Vô địch Bóng đá mi ni các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai: Hấp dẫn, kịch tính

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với sự tham gia của nhiều ngôi sao “phủi” nổi danh trong và ngoài tỉnh, chất lượng Giải Vô địch Bóng đá mi ni các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai năm 2021 đã được nâng lên rất cao. Các đội bóng đã cống hiến cho khán giả những trận cầu hấp dẫn, kịch tính. 
Quy tụ nhiều cầu thủ tài năng
Giải Vô địch Bóng đá mi ni các câu lạc bộ toàn tỉnh năm 2021 diễn ra từ ngày 20 đến 24-4. Tại giải, 22 đội bóng được chia làm 7 bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm chọn 7 đội nhất bảng và đội nhì bảng A vào vòng tứ kết, bán kết, chung kết.
Trong 5 ngày diễn ra giải, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ cho các đội. Một trong những nguyên nhân chính tạo nên sức hút lớn cho giải đó là sự “đổ bộ” của nhiều ngôi sao bóng đá “phủi” ngoài tỉnh. Trong số này có nhiều cầu thủ thành danh ở các giải đấu Futsal trong nước như: Đình Phong (Louis FC), Thành Danh, Ngọc Tài, Thái Phi (Barber Shop Gia Lai). Nếu Đình Phong từng đầu quân cho Futsal Sài Gòn FC thì Ngọc Tài, Thái Phi đã góp mặt trong đội hình Sanest Khánh Hòa. Còn Thành Danh nổi tiếng trong giới bóng đá “phủi” TP. Hồ Chí Minh những năm gần đây.
1. Một tình huống đeo bám trong trận tranh giải ba giữa đội Đăng kiểm (áo xanh) gặp đội Louis FC. Ảnh_ T.D
Một tình huống đeo bám trong trận tranh giải ba giữa đội Đăng kiểm (áo xanh) gặp đội Louis FC. Ảnh: Thiên Di
Bên cạnh những ngôi sao ngoại tỉnh, giải đấu cũng quy tụ hầu hết những gương mặt sáng giá nhất làng bóng đá “phủi” Gia Lai như: Ngọc Thiên, Thành Chung, Trọng Nghĩa, Dung, Win (Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang), Thành Đại (Louis FC), Việt Hoàng (Lê Tâm Glass), Minh Tiên (Đăng kiểm FC)… Những cầu thủ này đã chứng tỏ mình không hề kém cạnh so với các đồng nghiệp đến từ địa phương khác. Minh chứng là kết thúc giải đấu, Ngọc Thiên nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất, Trọng Nghĩa giành danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất, còn Minh Tiên là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất.
Cầu thủ Ngọc Thiên chia sẻ: “Những năm gần đây, bóng đá phong trào ở tỉnh ta phát triển mạnh và tiến bộ về mọi mặt. Vì vậy, các giải “phủi” trong tỉnh đã thu hút nhiều cầu thủ giỏi trong nước tham gia thi đấu, giao lưu học hỏi kinh nghiệm. Giải năm nay không là ngoại lệ với những màn so kè hấp dẫn giữa cầu thủ trong và ngoài tỉnh”.
Nhất Bang lên ngôi vương đầy ấn tượng
Sự góp mặt của những ngôi sao đã mang đến cho giải đấu nhiều bất ngờ. Trong đó, bất ngờ lớn nhất là ứng viên vô địch Trần Tuấn FC và đương kim vô địch Bê tông 26 Gia Lai đều phải dừng bước ngay ở vòng bảng. Hay như Barber Shop Gia Lai, dù sở hữu nhiều hảo thủ từ TP. Hồ Chí Minh, nhưng cũng phải dừng cuộc chơi ở vòng tứ kết.
Ở chiều ngược lại, Dịch vụ cầm đồ Huy Hoàng FC được ví là “ngựa ô” khi liên tục đả bại các đối thủ để thẳng tiến vào chung kết gặp Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang. Tại giải lần này, Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang được giới chuyên môn đánh giá cao bởi sở hữu hàng loạt cầu thủ chất lượng cùng lối chơi hợp lý. Ngoài bộ ba Ngọc Thiên, Thành Chung, Trọng Nghĩa từng sát cánh giành nhiều huy chương ở các giải trong tỉnh thì đội bóng này còn sở hữu 7 cầu thủ ở huyện Đak Đoa luôn góp mặt trong đội tuyển bóng đá dân tộc thiểu số của tỉnh đi thi đấu các giải trong nước. 
Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng đạt thành tích cao. Ảnh: Thiên Di
Ban tổ chức trao giải cho các đội bóng đạt thành tích cao. Ảnh: Thiên Di
Sau vòng bảng thi đấu không mấy ấn tượng và chỉ đứng nhì bảng A, Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang đã chơi tưng bừng để thẳng tiến vào trận chung kết gặp Dịch vụ cầm đồ Huy Hoàng FC. Ở trận đấu này, các cầu thủ Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang thi đấu trên cơ so với đối thủ. Họ liên tục cầm bóng dồn ép đối phương và chỉ cần đúng 11 phút, cầu thủ Win đã hoàn tất cú hat-trick vào lưới Dịch vụ cầm đồ Huy Hoàng FC. Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, các cầu thủ Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang tiếp tục làm chủ trận đấu. Đến phút thứ 30, Myêu ghi thêm 1 bàn thắng vào lưới đối phương để khép lại trận chung kết với tỷ số 4-0 nghiêng về phía Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang.

Kết thúc giải đấu, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Nhà máy sản xuất cửa Nhất Bang, giải nhì thuộc về Dịch vụ cầm đồ Huy Hoàng FC, giải ba thuộc về Louis FC và Đăng kiểm FC đạt giải khuyến khích.

Nhận xét về giải đấu, ông Dương Minh Nguyên-Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Quản lý thể dục thể thao (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch) cho biết: “Giải có chất lượng chuyên môn cao, các trận đấu diễn ra quyết liệt, kịch tính. Chúng tôi nhận thấy các đội bóng có sự chuẩn bị kỹ về lực lượng với nhiều cầu thủ giỏi ở trong và ngoài tỉnh tham gia. Ngoài ra, lực lượng trọng tài điều hành giải trung thực, công tâm, chính xác. Những điều đó đã giúp giải đấu thành công, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm