Đội tuyển Việt Nam tập huấn tại Quy Nhơn trước ngày sang UAE

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đội tuyển Việt Nam chọn Quy Nhơn làm địa điểm tập huấn trước khi lên đường sang UAE dự Vòng loại thứ 2 World Cup 2022.
Trao đổi với Lao Động, Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết, các bộ phận chuyên môn của VFF đã làm việc với Ban quản lý sân Quy Nhơn để chuẩn bị cho chuyến tập huấn của đội tuyển Việt Nam vào đầu tháng 5 tới.
Hôm 12.4, đoàn công tác của VFF do Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn dẫn đầu đã có buổi làm việc với Liên đoàn bóng đá tỉnh Bình Định. Hiện tại, nhà tài trợ cho Bình Định tại V.League 2021 cũng là một trong những đơn vị trả lương cho ông Park và đội ngũ trợ lý.
Trước đó, huấn luyện viên tuyển Việt Nam dự khán trận Bình Định – Đà Nẵng chiều 19.3. Tranh thủ giờ nghỉ giữa 2 hiệp, ông xuống sân để kiểm tra sơ bộ mặt sân. Sau đó vào sáng 20.3, chiến lược gia người Hàn Quốc yêu cầu tài xế đưa đến sân Quy Nhơn một lần nữa.

Huấn luyện viên Park Hang-seo tự mình đến sân Quy Nhơn kiểm tra mặt cỏ, các phòng chức năng trước khi đội tuyển Việt Nam chọn địa điểm tập huấn. Ảnh: Lâm Xung
Huấn luyện viên Park Hang-seo tự mình đến sân Quy Nhơn kiểm tra mặt cỏ, các phòng chức năng trước khi đội tuyển Việt Nam chọn địa điểm tập huấn. Ảnh: Lâm Xung
Tại đây, ông đã dành nhiều thời gian để bước vào sân, cẩn thận chụp ảnh, kiểm tra mặt cỏ. Ngoài ra, ông cũng đi hết các phòng chức năng để có sự đánh giá đầy đủ nhất.
Các trận đấu của tuyển Việt Nam diễn ra tại UAE, nơi có thời tiết nắng nóng, nhiệt độ có thể lên cao. Vì thế, ông Park muốn tuyển Việt Nam phải được tập luyện ở nơi có điều kiện thời tiết, khí hậu tương tự như UAE để các cầu thủ làm quen, thích nghi. Ngoài ra, nơi tập luyện cũng phải có sân bóng đạt tiêu chuẩn, đặc biệt là mặt cỏ.
Thời tiết tại Quy Nhơn có thể đáp ứng được yêu cầu này, khi nhiệt độ vào mùa Hè thường nằm ở mức 30 độ C, trời nắng nóng, khá oi bức và độ ẩm cao. Ngoài ra, sân Quy Nhơn mới được làm lại mặt cỏ, chất lượng tốt giúp tuyển Việt Nam có thể an tâm tập luyện.
Đội tuyển Việt Nam dự kiến hội quân vào ngày 10.5 sau khi vòng đấu thứ 10 V.League 2021 kết thúc.
VFF cho biết, 45 cầu thủ trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam sẽ được tiêm vaccine phòng COVID-19 trong ngày 19.4 và 20.4.2021 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Dự kiến đội sẽ có 1 trận giao hữu trước khi lên đường sang UAE dự vòng loại World Cup 2022 (từ ngày 31.5 đến 15.6).
ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/doi-tuyen-viet-nam-tap-huan-tai-quy-nhon-truoc-ngay-sang-uae-898761.ldo

Có thể bạn quan tâm