Cờ đến tay Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Giữa lúc các đội bóng mạnh tại V.League 2021 rơi vào khủng hoảng, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) lại sở hữu chuỗi ngày thăng hoa để đứng ngôi đầu. Đội bóng Phố núi đang có cơ hội nắm giữ vận mệnh của mình trong một mùa giải có nhiều biến động.

Văn Toàn (trái) cùng đồng đội đang có chuỗi trận thăng hoa. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Văn Toàn (trái) cùng đồng đội đang có chuỗi trận thăng hoa. Ảnh: Lê Văn Ngọc

V.League 2021 là mùa giải kỳ lạ bởi các đội bóng được đánh giá là ứng cử viên vô địch đang có những vấn đề nhất định. 2 đội bóng Sài thành là TP. Hồ Chí Minh và Sài Gòn FC được đầu tư mạnh mẽ từ vị trí huấn luyện viên (HLV) đến các cầu thủ chất lượng. Nhưng sau 6 vòng đấu, tất cả họ để lại chỉ là sự thất vọng khi lần lượt xếp ở vị trí 11 và 12 trên bảng xếp hạng. Nhà đương kim vô địch Viettel có đội hình đậm chiều sâu, nhưng đang thi đấu khá phập phù, bằng chứng là họ đã để thua tan nát trước Câu lạc bộ (CLB) HAGL.

Một đối thủ sừng sỏ khác là CLB Hà Nội lại đang bị “vi rút” chấn thương hoành hành. Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Bruno… đều gặp chấn thương nên HLV Chu Đình Nghiêm không có được nhân sự tốt nhất. Trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh là một minh chứng rõ ràng để thấy đội bóng thủ đô khó khăn như thế nào khi phải sử dụng quá nhiều sự thay thế bất đắc dĩ. Bởi vậy, kẻ bám đuổi HAGL trên bảng xếp hạng bây giờ bỗng dưng lại là những cái tên vốn ở tầm trung như CLB Than Quảng Ninh và SHB Đà Nẵng.

Hoàng Anh Gia Lai đã có 2 trận liên tiếp dẫn đầu trên bảng xếp hạng. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Hoàng Anh Gia Lai đã có 2 vòng liên tiếp dẫn đầu trên bảng xếp hạng V.League 2021. Ảnh: Lê Văn Ngọc

Hiện còn quá sớm để nói HAGL sẽ giành ngôi vô địch mùa giải năm nay. Ngay cả Zico Thái cũng thừa nhận đội bóng của mình chưa hề nghĩ đến ngôi vô địch. Rõ ràng, vị chiến lược gia người Thái hiểu được sự khắc nghiệt của đấu trường V.League và đội bóng của mình cũng có nhiều vấn đề cần phải khắc phục. Trong trận cầu trước TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà ở vòng 6 vừa rồi, HLV Kiatisak thừa nhận đội bóng của mình đã có sự may mắn bởi đối thủ đã có các cơ hội ăn bàn mười mươi nhưng đều bị bỏ lỡ.

Bên cạnh đó, 2 trận thắng giòn giã liên tiếp trước Viettel và TP. Hồ Chí Minh vừa qua, HLV Kiatisak đã sử dụng 1 “chiêu” khi cất Công Phượng trên ghế dự bị và chỉ tung vào sân ở thời điểm mà ông cho rằng số 10 có thể xuyên phá. Liệu rằng các đối thủ tiếp theo của HAGL có nghiên cứu để không bị động trước sự xuất hiện bất ngờ của Công Phượng?

Gần nhất là CLB Hải Phòng, đội bóng chủ sân Lạch Tray đang rất khát điểm và họ hiểu rằng Công Phượng nguy hiểm như thế nào nếu không được “chăm sóc” kỹ càng. Hải Phòng đã có chuỗi khởi đầu ấn tượng với 9 điểm sau 4 vòng đầu tiên, nhưng 2 vòng gần nhất họ đã rơi vào cảnh trắng tay.

Thực tế HAGL cũng là “ông kẹ” với đội bóng thành phố Hoa phượng đỏ bởi trong 6 trận đối đầu gần nhất, họ chỉ thắng được 1, để thua 2 và hòa 3. Trước cuộc đón tiếp này, đoàn quân của HLV Phạm Anh Tuấn được hy vọng sẽ là thuốc thử cho bản lĩnh của HAGL. Các đội bóng ở V.League 2021 sẽ chờ đợi HAGL được giải mã và Hải Phòng chắc chắn muốn chính mình làm điều này.

Nhiều năm qua, HAGL đều thi đấu trong thế bám đuổi các đội bóng ở phía trên mà không hề quen với việc bảo vệ vị trí. Khi đang trên đỉnh của bảng xếp hạng, Công Phượng và các đồng đội sẽ là mục tiêu của tất cả các đội bóng, khiến họ thi đấu với một sự quyết tâm hơn hẳn.

“Lửa thử vàng, gian nan thử sức”, đây sẽ là lúc đoàn quân của HLV Kiatisak chứng tỏ vị thế một cách chắc chắn và bền vững hơn. Liệu HAGL có thể phất chiếc cờ trong tay mình, hãy chờ xem cuộc đối đầu ở vòng 7 V.League 2021 trên sân Lạch Tray giữa chủ nhà Hải Phòng và HAGL diễn ra vào lúc 18 giờ ngày 2-4.


LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm