Cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt gửi "tâm thư" đến lãnh đạo đội bóng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nếu không được trả lương đúng hẹn, các cầu thủ Than Quảng Ninh sẽ đồng loạt dừng thi đấu kể từ vòng 9 V.League 2021.

Cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt gửi tâm thư đến lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo đội bóng. Ảnh: Than Quảng Ninh
Cầu thủ Than Quảng Ninh đồng loạt gửi tâm thư đến lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo đội bóng. Ảnh: Than Quảng Ninh
Cầu thủ Than Quảng Ninh đứng trước tình cảnh khó khăn khi tính đến thời điểm hiện tại, họ đã bị nợ đến 8 tháng lương cùng các khoản phí lót tay cũng như tiền thưởng kể từ mùa giải 2019. Mọi chi phí sinh hoạt của các cầu thủ đều trông cậy vào gia đình, bạn bè và các khoản vay nợ bên ngoài.
Ngày 31.3 vừa qua, các cầu thủ trụ cột của Than Quảng Ninh như Hoa Hùng, Hải Huy, Mạc Hồng Quân, Nghiêm Xuân Tú hay ngoại binh Trần Trung Hiếu, Eydison... đã tạm dừng việc luyện tập để "đánh tiếng" với ban lãnh đạo.
Ở thời điểm đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã làm việc với các cầu thủ, đồng thời hứa hẹn sang tuần sẽ giải ngân và trả lương cho anh em cầu thủ.
Tuy nhiên, đến hiện tại (ngày 9.4), lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh, lãnh đạo câu lạc bộ Quảng Ninh vẫn chưa hề có động thái mới nào, dù đội bóng đất Mỏ vừa tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trước Sài Gòn ở vòng 8 V.League 2021.
Không thể chịu nổi cảnh nợ lương, các cầu thủ Than Quảng Ninh đã đồng loạt gửi "tâm thư" đến ban lãnh đạo đội bóng.
Trên trang cá nhân, đội trưởng Hải Huy viết: "Tôi viết đơn này kính mong những người có trách nhiệm vào cuộc để xử lý việc nợ các khoản tiền theo hợp đồng của tôi kí với câu lạc bộ Than Quảng Ninh.
Đến thời điểm hiện tại, câu lạc bộ Than Quảng Ninh nợ tôi các khoản tiền như sau: Tiền lương từ tháng 9.2020 đến tháng 4.2021; tiền thưởng các trận thắng từ cuối năm 2019 đến nay; tiền phí hợp đồng chuyển nhượng mùa giải 2021".

Tâm thư của các cầu thủ Than Quảng Ninh sau nhiều tháng không được trả lương. Ảnh: FBNV
Tâm thư của các cầu thủ Than Quảng Ninh sau nhiều tháng không được trả lương. Ảnh: FBNV
Hải Huy cay đắng: "Trong thời gian qua, chúng tôi luôn chăm chỉ làm việc, nỗ lực và hợp tác cùng câu lạc bộ vượt qua giai đoạn khó khăn. Mặc dù nhận được nhiều lời hứa từng ngày này sang tháng khác nhưng đến thời điểm này chúng tôi vẫn chưa được giải quyết bất cứ khoản nào.
Các cầu thủ đất Mỏ đồng loạt cho biết, nếu mọi việc không được giải quyết như lời hứa của lãnh đạo, tất cả sẽ dừng lao động cho câu lạc bộ Than Quảng Ninh kể từ vòng 9 V.League 2021. Trong trường hợp mọi việc vẫn cứ tiếp diễn thì hết giai đoạn 1 V.League, các cầu thủ sẽ công bố hợp đồng lao động với đội bóng chính thức hết hiệu lực.
Đây là động thái cứng rắn của các cầu thủ Than Quảng Ninh đối với lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo câu lạc bộ cũng như cá nhân Chủ tịch Phạm Thanh Hùng, sau nhiều tháng không được thanh toán các khoản nợ.
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/cau-thu-than-quang-ninh-dong-loat-gui-tam-thu-den-lanh-dao-doi-bong-897242.ldo

Có thể bạn quan tâm