Cái cùi chỏ của Văn Kiên và dấu hỏi cho trọng tài Vũ Nguyên Vũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hậu vệ Văn Kiên của Hà Nội xứng đáng nhận thẻ đỏ sau pha đánh nguội với Hồng Duy nhưng trọng tài Vũ Nguyên Vũ đã bỏ qua.
Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội ở vòng 10 V.League 2021 đã xuất hiện nhiều tình huống "nóng". Ở phút bù giờ của hiệp 1, khi đội chủ nhà đang dẫn trước 1-0, trong một tình huống tranh chấp trước vòng cấm địa, hậu vệ Văn Kiên đã giật cùi chỏ với Hồng Duy.
Tuy nhiên, trọng tài Vũ Nguyên Vũ chỉ phạt thẻ vàng. Văn Kiên là tuyển thủ nằm trong danh sách sơ bộ của đội tuyển Việt Nam. Hãy đặt một giả thiết, đây là tình huống diễn ra trong một trận đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam, chuyện gì sẽ xảy ra?
 
Văn Kiên chỉ nhận thẻ vàng sau tình huống giật cùi chỏ với Hồng Duy. Ảnh: Minh Hiếu
Văn Kiên chỉ nhận thẻ vàng sau tình huống giật cùi chỏ với Hồng Duy. Ảnh: Minh Hiếu
Thêm một câu hỏi được đặt ra cho trọng tài Vũ Nguyên Vũ: Ông Vũ không dám rút thẻ trong một trận đấu căng thẳng hay năng lực chuyên môn không tốt nên không nhận định đúng đắn?
V.League 2021 từ đầu mùa giải đã xuất hiện quá nhiều tình huống phi thể thao. Các trọng tài cũng nhận được nhiều cảnh báo cần phải mạnh tay hơn với các hành vi bạo lực, tiểu xảo.
Trận đấu giữa Hà Nội và TPHCM, khi Hoàng Thịnh vào bóng nguy hiểm khiến Hùng Dũng gãy chân, trọng tài Vũ từ xa chạy đến, chưa cần biết đến mức độ nghiêm trọng đã rút sẵn một thẻ vàng cầm trên tay. Chỉ đến khi thấy Hùng Dũng gãy chân, vị trọng tài này mới đổi sang thẻ đỏ.
Tình trạng phản ứng thái quá, coi thường trọng tài đang xuất hiện ở một số trận đấu tại V.League 2021, điều cần lên án. Nhưng khi nào vẫn còn tình trạng điều hành bỏ qua lỗi hành vi phi thể thao, thực trạng đó sẽ không tránh khỏi.
Còn với Văn Kiên, tình huống mất kiểm soát và như một thói quen xấu là điều không nên tiếp tục được diễn ra, đặc biệt khi các đồng đội của hậu vệ này đã và đang nhận những án phạt. Hãy xem tình huống của Đức Huy trong trận Hà Nội - Viettel là bài học. Và đấy cũng là tình huống mà trọng tài Vũ cần nhìn nhận cách điều hành từ đồng nghiệp của mình.
ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/cai-cui-cho-cua-van-kien-va-dau-hoi-cho-trong-tai-vu-nguyen-vu-900215.ldo

Có thể bạn quan tâm