Vòng 6 V-League 2021: Kịch tính cuộc đua tranh vị trí số 1

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Cuộc đua ngôi đầu V-League 2021 đang diễn ra vô cùng kịch tính khi đội dẫn đầu bảng xếp hạng Hoàng Anh Gia Lai đang có trong tay 10 điểm, chỉ hơn 5 đội xếp sau đúng 1 điểm.
 
Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu V-League 2021. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Hoàng Anh Gia Lai đang dẫn đầu V-League 2021. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)
Chiều 28 và 29/3, trên các sân vận động Vinh (Nghệ An), Pleiku (Gia Lai), Lạch Tray (Hải Phòng), Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh), Thanh Hóa, Quy Nhơn (Bình Định) và Hàng Đẫy (Hà Nội) sẽ diễn ra các trận đấu thuộc vòng 6 giai đoạn 1 Giải Bóng đá vô địch quốc gia-LS 2021 (V-League 2021).
Kết thúc 5 vòng đấu, Hoàng Anh Gia Lai và Hà Nội đã có màn bứt tốp hết sức ấn tượng khi đội bóng “phố Núi” vươn lên vị trí số 1 và đội bóng “Thủ đô” đã vươn mình lên xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tại vòng 6, tâm điểm mà người hâm mộ và giới chuyên gia hướng đến vẫn là 2 trận cầu: Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón Thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh làm khách trên sân Hàng Đẫy gặp chủ nhà Hà Nội.
Hà Nội FC (9 điểm) và Hoàng Anh Gia Lai (10 điểm), 2 đội hiện chỉ cách nhau đúng 1 điểm trên bảng xếp hạng và đều đang thể hiện khát khao lớn cho chức vô địch, nên chắc chắn rằng, họ sẽ nỗ lực hết sức để giành lấy 3 điểm quý giá trên sân nhà.
Trận đấu tâm điểm đầu tiên diễn ra trên sân Pleiku khi Hoàng Anh Gia Lai tiếp đón câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh.
Được chơi trên sân nhà là lợi thế rất lớn đối với đội bóng “phố Núi.” Từ đầu mùa giải đến nay, thầy trò Huấn luyện viên Kiatisuk chưa hề thất bại trên “thánh địa Pleiku.”
Ngoài ra, Công Phượng, Văn Toàn cùng các đồng đội cũng đang có hưng phấn thi đấu rất lớn khi mới đây đã “vùi dập” Viettel 3-0 trên sân khách.
Có thể thấy, đội hình của Hoàng Anh Gia Lai hiện nay gần như toàn diện khi các cầu thủ đều làm tương đối tốt nhiệm vụ của mình ở trên sân, sự bùng nổ của Công Phượng, tốc độ của Văn Toàn, hay những pha bóng lắt léo, treo bóng khó chịu của Xuân Trường, Tuấn Anh... luôn khiến hàng thủ của đối phương bối rối.
Ở mùa giải này, dưới sự dẫn dắt của vị thuyền trưởng người Thái, Hoàng Anh Gia Lai như được làm mới lại, họ chơi bóng có mục đích rõ ràng hơn, khát khao về chức Vô địch sau gần 20 năm bỏ lỡ đang được thầy trò Huấn luyện viên Kiatisuk thể hiện rõ qua từng trận đấu.
 
Lee Nguyễn sẽ đối đầu Kiatisuk sau 10 năm. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)
Lee Nguyễn sẽ đối đầu Kiatisuk sau 10 năm. (Ảnh: Hải An/Vietnam+)
Đối thủ của Hoàng Anh Gia Lai, Thành phố Hồ Chí Minh đang có khởi đầu không được suôn sẻ khi mới chỉ có 6 điểm và đứng thứ 12 trên bảng xếp hạng sau 5 vòng đấu
Đây cũng là trận đấu hứa hẹn sẽ rất “nóng” vì cuộc chạm trán đầy duyên nợ giữa huấn luyện viên Kiatisuk (Hoàng Anh Gia Lai) và Lee Nguyễn (Thành phố Hồ Chí Minh) sau cuộc “chia tay” hơn 10 năm trước. Công Phượng trận này cũng sẽ đối đầu với đội bóng mà mình từng thi đấu ở mùa giải trước.
Trận đấu tâm điểm thứ 2 diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi Hà Nội FC tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.
Với chiến thắng 3-0 trước Thành phố Hồ Chí Minh tại vòng 5, thầy trò huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đang hừng hực khí thế, với lối chơi tấn công áp đảo quen thuộc và sự đẳng cấp của dàn “sao” đáng mơ ước, đội bóng Hà thành luôn khiến hàng thủ của các đội bóng khác đau đầu tìm cách phòng ngự.
Tuy nhiên, sau vòng 5 đấu, một số trụ cột của Hà Nội FC đã bị chấn thương, đặc biệt là Hùng Dũng, tiền vệ này đã bị gãy xương chày và xương mác của chân phải sau pha vào bóng của Ngô Hoàng Thịnh (Thành phố Hồ Chí Minh). Đây sẽ là sự thiếu hụt, ảnh hưởng lớn đến Hà Nội FC.
Khoảng cách của Hà Nội FC với đội dẫn đầu bảng xếp hạng chỉ còn là 1 điểm, đối đầu với một đối thủ bị đánh giá là yếu hơn, thầy trò Chu Đình Nghiêm lại càng thể hiện quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân nhà hơn bao giờ hết.
Trên con đường tìm lại “ngôi vương” đã bỏ lỡ ở mùa giải trước, Hà Nội FC chắc chắn sẽ không thể bỏ qua cơ hội kiếm điểm “ngon ăn” nào.
Trong khi đó, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có khởi đầu tương đối “bết bát” với 3 thua và hòa 1 trận sau 4 vòng đấu. Tuy nhiên, tại vòng 5, thầy trò huấn luyện viên Phạm Minh Đức lại bất ngờ có chiến thắng trước Hải Phòng FC, liệu rằng, kể từ đây, vận “xui” của đội bóng “núi Hồng” có được cắt đứt.
Vòng 6 giai đoạn 1 V-League 2021 cũng chứng kiến cuộc chạm trán giữa Viettel và Sông Lam Nghệ An trên sân Vinh; Hải Phòng tiếp Quảng Ninh trên sân Lạch Tray; Nam Định có chuyến làm khách trên sân Thống Nhất gặp Câu lạc bộ Sài Gòn; SHB Đà Nẵng gặp Đông Á Thanh Hóa và Becamex Bình Dương có chuyến làm khách trên sân Quy Nhơn gặp chủ nhà Topenland Bình Định.
Nam Thái (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm