Kiatisak nói gì về việc tiến cử cầu thủ HAGL thay thế Hùng Dũng cho tuyển Việt Nam?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Không hiểu chuyện ‘khủng khiếp’ gì đã xảy ra với Viettel FC khi họ để HAGL đánh bại với tỷ số 3-0 ngay trên sân Hàng Đẫy ở vòng 5 V-League 2021 vào tối 24.3. Nhưng có một người hiểu rất rõ tại sao mình lại giành chiến thắng một cách thuyết phục đến như thế. Đó là Kiatisak. 

Kiatisak quá bản lĩnh và giỏi giang. ẢNH: MINH TÚ
Kiatisak quá bản lĩnh và giỏi giang. ẢNH: MINH TÚ
Trước khi Kiatisak được bầu Đức trải thảm đỏ về phố núi, HAGL “nổi tiếng” với mệnh đề “công làm thủ phá”. Nhưng ở trận đấu vòng 5 trên sân Hàng Đẫy, HAGL đã đĩnh đạc tuyên bố họ công thủ toàn diện. Mà bằng chứng là hàng phòng ngự giữ sạch mành lưới trước khi “nổ súng” đánh gục đối phương.
Kiatisak tiết lộ, để chuẩn bị cho chuyến làm khách lành ít dữ nhiều, Ban huấn luyện đã xem lại băng ghi hình tất cả những trận đấu giữa HAGL và Viettel từ những mùa giải trước. Rồi từ đó đưa ra một số điều chỉnh về lực lượng nhân sự, đồng thời yêu cầu các cầu thủ tuân thủ đấu pháp, cố gắng giành được trọn vẹn 3 điểm.

Công Phượng đã lập siêu phẩm. ẢNH: MINH TÚ
Công Phượng đã lập siêu phẩm. ẢNH: MINH TÚ
Trong chiến thắng đậm trước đương kim vô địch V-League Viettel FC, HAGL đã thể hiện một bộ mặt hoàn toàn khác ở cả 3 tuyến với hàng phòng ngự chắc chắn cùng hàng công sắc bén. Bên cạnh màn trình diễn mãn nhãn của Công Phượng, hàng phòng ngự của HAGL đã hoạt động rất tốt khi ngăn cản toàn bộ những đường tấn công của đối phương.
“Do những sự trục trặc lớn cuối mùa trước, mùa này tôi đã nói cho cầu thủ hiểu rằng trong bóng đá phòng ngự chắc chắn quan trọng không kém tấn công và tôi đã tập trung các cầu thủ vào tập luyện, thay đổi nhân sự phòng ngự. Cũng may có 3 tuần nghỉ do dịch nên chúng tôi đã chuẩn bị được và cầu thủ đã làm được. Còn với Công Phượng, cậu ấy là cầu thủ có tên tuổi nên nhiều người mong đợi tạo ra áp lực lớn cho cậu ấy. Nhưng tôi nói với Phượng rằng, tôi cũng là 1 tiền đạo bị nhiều áp lực. Mình giúp đội giành chiến thắng mới là quan trọng, từ đó Phượng giải tỏa được nhiều áp lực”, HLV Kiatisak cho hay.

Văn Thanh ghi cú đúp, Văn Toàn năng động. ẢNH: MINH TÚ
Văn Thanh ghi cú đúp, Văn Toàn năng động. ẢNH: MINH TÚ
Dù đang tạm đứng ở vị trí đầu bảng đấu sau 5 vòng với 10 điểm, nhưng nhà cầm quân người Thái Lan vẫn chưa nghĩ đến cuộc đua ngôi vô địch. Theo HLV Kiatisak, HAGL đang tính đến thi đấu tốt cho từng trận, bởi nếu làm được như vậy sẽ nhận được sự công nhận của người hâm mộ.
Cũng trong ngày hôm nay 24.3, Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã ra án phạt với cầu thủ Ngô Hoàng Thịnh của CLB TP. HCM sau tình huống vào bóng gây chấn thương nặng cho cầu thủ Hùng Dũng (Hà Nội FC). Nói về tình huống và án phạt này, HLV Kiatisak cho rằng rất khó để nói rõ bởi khi một cầu thủ tập trung thực hiện tắc bóng không thể lượng quá được nặng hay nhẹ.
“Bản thân tôi rất mong Hùng Dũng mau khỏe lại bởi cậu ấy là cầu thủ chủ chốt của đội tuyển Việt Nam. Còn việc các bạn hỏi tôi là có đề cử ai thay thế thì tôi không thể nói là ai được vì hiện nay tôi đang tập trung cho HAGL, muốn những gì tốt nhất cho HAGL. Nếu HLV Park Hang-seo cần thì bất cứ cầu thủ nào của HAGL cũng sẵn sàng”, HLV Kiatisak nói.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).