Thêm 2 cự ly bước vào tranh tài

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- 6 giờ sáng 28-3, hàng trăm vận động viên (VĐV) bước vào vạch xuất phát các chặng đua 5 km nữ tuyển, 5 km nữ trẻ, 5 km hệ phong trào và 21 km nam/nữ tại Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021.
Nội dung 5 km nữ tuyển xuất phát đầu tiên với sự tham gia của 87 VĐV. Đây là nội dung được người hâm mộ Phố núi Pleiku cổ vũ nhiệt tình bởi sự xuất hiện của nhiều ngôi sao điền kinh Việt Nam như: Nguyễn Thị Oanh (đoàn Bắc Giang), Nguyễn Thị Hương (đoàn Quảng Bình), Lê Thị Lan (đoàn Thanh Hóa). Trong đó, VĐV Nguyễn Thị Oanh được đánh giá sẽ có lần thứ 5 giành chức vô địch nội dung 5 km nữ tuyển. 
Tại nội dung này, đoàn Gia Lai có sự tham gia tranh tài của VĐV Nông Minh Nguyệt. Áp lực đang đặt nặng lên đôi chân của Minh Nguyệt bởi thành tích cô giành được tại nội dung 5 km nữ tuyển sẽ góp phần vào giải toàn đoàn của đoàn VĐV Gia Lai. 
Tiếp đến, các VĐV nội dung 5 km nữ trẻ và 5 km hệ phong trào xuất phát chặng đua. Những sải chân mạnh mẽ trên đường đua của các VĐV tạo thêm “sức nóng” cho giải đấu. 
Xuất phát 5 km nữ tuyển. Ảnh: Thiên Di
Xuất phát nội dung 5 km nữ tuyển. 
Lúc 6 giờ 10 phút, đương kim vô địch của giải Nguyễn Văn Lai (đoàn Quân đội) đang sải những bước chân mạnh mẽ trên đường đua với các VĐV nội dung 21 km nam tuyển sau khi có hiệu lệnh xuất phát. Cùng xuất phát nội dung này còn có VĐV kỳ cựu của đoàn Bắc Giang Phạm Tiến Sản. Theo đánh giá của một số huấn luyện viên điền kinh có tiếng của Việt Nam thì Phạm Tiến Sản là đối thủ nặng ký của Nguyễn Văn Lai tại nội dung này. Hai VĐV này sẽ cạnh tranh với nhau ngôi vị nhất, nhì.
Ở nội dung 21 km nữ tuyển vừa xuất phát có VĐV tuyển trẻ quốc gia của đoàn Gia Lai Nguyễn Thùy Dung. Đây là tài năng trẻ mới được Gia Lai phát hiện từ đầu năm 2019. Đến đầu năm 2020, Dung được triệu tập vào đội tuyển điền kinh trẻ quốc gia. Trở về thi đấu cho tỉnh nhà, Thùy Dung đang hướng đến danh hiệu điền kinh đầu tiên trong năm 2021. 
Theo ghi nhận của P.V Báo Gia Lai điện tử, ở thời điểm hiện tại, đang dẫn đầu nội dung 42,195 km nam tuyển là VĐV mang số đeo E9010 Bùi Thế Anh (đoàn Quân đội). 
Các hoạt động viên bắt đầu bước vào đường tôn Đức Thắng. Ảnh: Đức Thụy
Các hoạt động viên bắt đầu bước vào đường Tôn Đức Thắng.
các vận động viên ở trên đường Phạm Văn Đồng được tiếp nước
Các VĐV trên đường Phạm Văn Đồng được tiếp nước. 
các thành viên đã đến biển hồ
Các VĐV đã đến Biển Hồ
các bệnh viện trên đường Hàn thuyên
Các VĐV trên đường Hàn Thuyên
các hoạt động viên trên đường phó Đức chính
Các VĐV trên đường Phó Đức Chính
VĐV Bình Dương
VĐV đoàn Bình Dương
VĐV Bình Dương
VĐV đoàn Bình Dương
các vận động viên là đến hàng không trăm tuổi.
Các VĐV là đến hàng thông trăm tuổi
các vận động viên là đến hàng không trăm tuổi
Các VĐV chạy qua hàng thông trăm tuổi
VĐV huế
VĐV đoàn Thừa Thiên-Huế
Ảnh: Đức Thụy
 
Ảnh: Đức Thụy
 
Vận động viên Đà Nẵng
VĐV đoàn Đà Nẵng

THIÊN DI - ĐỨC THỤY

Có thể bạn quan tâm