Gia Lai: Lan tỏa phòng trào tập luyện bộ môn xe đạp thể thao

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Những năm gần đây, bộ môn xe đạp ngày càng được nhiều người ở Gia Lai yêu thích. Theo đó, phong trào rèn luyện sức khỏe bằng xe đạp lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Xuất phát từ niềm đam mê

Từ 5 giờ đến 6 giờ sáng và 16 giờ đến 17 giờ hàng ngày, dọc quốc lộ và một số tuyến đường ở TP. Pleiku có thể dễ dàng bắt gặp những nhóm người đạp xe đạp thể thao. Đặc biệt, sau khi dịch Covid-19 bùng phát, mọi người chú ý nhiều hơn đến sức khỏe của bản thân nên số người tham gia tập luyện bộ môn xe đạp thể thao tăng đáng kể.

Các thành viên Câu lạc bộ Xe đạp thể thao Gia Lai tập trung tại Quảng trường Đại Đoàn Kết chuẩn bị cuộc hành trình. Ảnh: Hà Phương
Các thành viên Câu lạc bộ Xe đạp thể thao Gia Lai tập trung tại Quảng trường Đại Đoàn Kết chuẩn bị cuộc hành trình. Ảnh: Hà Phương

Ông Trần Công Sự-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Xe đạp thể thao Gia Lai-cho biết: “Những năm gần đây, nhiều người đã lựa chọn đạp xe để rèn luyện sức khỏe. Đây là môn thể thao mà bất kỳ ai cũng có thể tham gia. Từ nhu cầu thực tiễn, những người yêu thích môn xe đạp thể thao ở Gia Lai đã thành lập hội, nhóm, câu lạc bộ để làm nơi sinh hoạt. Tại TP. Pleiku hiện có 7 hội, nhóm và câu lạc bộ với hàng trăm thành viên tham gia tập luyện xe đạp thể thao thường xuyên”.

Ông Đỗ Duy Xưởng (phường Phù Đổng, TP. Pleiku) chia sẻ: “Từ khi nghỉ hưu đến nay, cứ tầm 5 giờ sáng, tôi bắt đầu đạp xe dọc đường Nguyễn Tất Thành đến khu vực Biển Hồ vòng ra xã Trà Đa rồi quay về đường Lê Duẩn. Việc đạp xe hàng ngày giúp cơ thể vận động linh hoạt, tinh thần sảng khoái. Nhờ vậy mà bệnh đau xương khớp của tôi được cải thiện rõ rệt, sức khỏe tốt lên rất nhiều so với trước đây”.

Lan tỏa phong trào tập luyện

Ông Hồ Văn Sơn-thành viên Câu lạc bộ Xe đạp thể thao Gia Lai-cho hay: “Hiện nay, xe đạp bán trên thị trường rất đa đạng mẫu mã đến thương hiệu, đáp ứng yêu cầu của người sử dụng. Những chiếc xe đạp thể thao phổ thông có giá khoảng 5-10 triệu đồng/chiếc. Loại xe đạp được mọi người ưa thích là dòng Mountain bike (xe địa hình) tay lái ngang, lốp to có gai phù hợp với người thích chinh phục những cung đường xấu, đất đá...”.

Nhiều người dân lựa chọn xe đạp thể thao để rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Hà Phương
Nhiều người dân lựa chọn xe đạp thể thao để rèn luyện sức khỏe. Ảnh: Hà Phương

Từ khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, anh Nguyễn Quang Minh (phường Phù Đổng) chọn môn xe đạp để rèn luyện sức khỏe. Sau một thời gian sử dụng, anh hoàn toàn bị chinh phục bởi những lợi ích mà môn thể thao này đem lại.

Anh chia sẻ: “Công việc của tôi ít vận động nên những giờ đạp xe như vậy cảm thấy thoải mái, mọi căng thẳng đều tan biến. Hơn nữa, việc đạp xe thường xuyên như thế này cũng là cách gần gũi với thiên nhiên và tận hưởng bầu không khí trong lành”.

Không chỉ TP. Pleiku, phong trào tập luyện xe đạp thể thao cũng đang phát triển mạnh ở thị xã Ayun Pa và thị xã An Khê. Ông Trần Thành-Chủ nhiệm Câu lạc bộ Xe đạp thị xã An Khê-cho hay: “Tháng 9-2016, Câu lạc bộ được thành lập. Đến nay, Câu lạc bộ có trên 30 thành viên, đủ mọi lứa tuổi. Đặc biệt, có 2-3 thế hệ trong 1 gia đình cùng tham gia luyện tập. Hiện Câu lạc bộ xây dựng lịch tập luyện thường xuyên vào buổi sáng sớm tất cả các ngày trong tuần với cự ly tập luyện mỗi ngày 20-30 km”.

Cũng theo ông Thành, việc sở hữu một chiếc xe đạp thể thao không khó. Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế, mỗi người có thể mua cho mình chiếc xe ưng ý với giá từ vài triệu đồng đến hàng chục triệu đồng. Ngoài sử dụng xe đạp với mục đích rèn luyện sức khỏe thì đây còn là phương tiện đi lại không phát xả khí thải, góp phần hạn chế ô nhiễm môi trường.

HÀ PHƯƠNG

Có thể bạn quan tâm