Đánh bại Sông Lam Nghệ An, Viettel giải toả áp lực

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cho biết chiến thắng của Viettel trước Sông Lam Nghệ An đã giúp các học trò giải toả áp lực rất lớn.
Sau thất bại 0-3 trước Hoàng Anh Gia Lai, Viettel có chuyến làm khách trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 6 V.League 2021. Với mục tiêu có điểm trên sân Vinh, nhà đương kim vô địch V.League chủ động chơi tấn công ngay khi tiếng còi khai cuộc vang lên.
Dù vậy, đoàn quân của huấn luyện viên Trương Việt Hoàng lại vấp phải sự phản kháng quyết liệt từ Sông Lam Nghệ An. Đội bóng xứ Nghệ là những người tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm hơn trong nửa đầu hiệp 1.

Viettel nhập cuộc có phần bất lợi hơn so với Sông Lam Nghệ An. Ảnh: N.Đ
Viettel nhập cuộc có phần bất lợi hơn so với Sông Lam Nghệ An. Ảnh: N.Đ
Tuy nhiên, một khoảnh khắc lơ là của hàng thủ Sông Lam Nghệ An đã khiến họ phải trả giá. Phút 31, từ một pha phối hợp đá phạt góc của các cầu thủ Viettel, trung vệ Bùi Tiến Dũng ở vị trí thuận lợi không có ai theo kèm đã bật lên đánh đầu ghi bàn thắng cho đội nhà.
Pha lập công duy nhất của Bùi Tiến Dũng đã giúp Viettel có được chiến thắng sát nút 1-0 trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 6 V.League 2021, qua đó cải thiện điểm số và thứ hạng trên bảng xếp hạng.

Bàn thắng duy nhất của Bùi Tiến Dũng giúp Viettel mang về 3 điểm ở vòng 6 V.League 2021. Ảnh: N.Đ
Bàn thắng duy nhất của Bùi Tiến Dũng giúp Viettel mang về 3 điểm ở vòng 6 V.League 2021. Ảnh: N.Đ
Sau trận đấu này, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng chia sẻ: "Trận thua Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà khiến chúng tôi bị áp lực đè nặng. Sau đó, tôi đã động viên các cầu thủ phải lấy lại bình tĩnh để thi đấu mới có thể mang về kết quả thuận lợi.
Mục tiêu của Viettel ở vòng đấu này là có điểm. Sông Lam Nghệ An đang có phong độ tốt, chơi phòng ngự phản công hay. May mắn chúng tôi đã khoá chặt được 3 vị trí tiền đạo của họ. Chiến thắng này giúp Viettel giải toả áp lực rất lớn".
Ở trận đấu này, Viettel có sự thay đổi nhân sự quan trọng khi cất Pedro trên băng ghế dự bị và tung vào sân tân binh Bruno Matos.
Giải thích về điều này, huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cho biết: "Bruno mới tập được 1 buổi để làm quen đội chứ chưa có nhiều chiến thuật. Qua thời gian theo dõi tôi thấy cậu ấy nhanh nhẹn, kỹ thuật khéo léo. Trong 90 phút vừa qua Bruno thi đấu tròn vai và cho thấy sự hoà nhập tốt với các đồng đội".
Có cùng chiến thắng với Viettel ở vòng đấu này là Hoàng Anh Gia Lai khi họ đánh bại TP.HCM với tỉ số 3-0 trên sân Pleiku. Bản thân huấn luyện viên Trương Việt Hoàng cũng dành những lời khen ngợi cho đội bóng phố Núi.
"Thực ra, đội đầu bảng cách đội xếp phía dưới chỉ cách 1 trận thắng. Bây giờ mới ở lượt trận thứ 6 nên cũng chưa thể khẳng định điều gì. Tuy nhiên, tôi rất ấn tượng với Hoàng Anh Gia Lai trong thời gian gần đây. Để đánh bại Hoàng Anh Gia Lai dưới thời Kiatisak là một điều rất khó", ông Hoàng bày tỏ.
AN NGUYÊN (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/danh-bai-song-lam-nghe-an-viettel-giai-toa-ap-luc-893585.ldo

Có thể bạn quan tâm