Có hay không mâu thuẫn giữa bầu Đức và Kiatisak?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Kiatisak muốn vô địch V-League, bầu Đức nói tôi chưa đặt ra mục tiêu đó. Vậy có gì bất đồng giữa 2 nhân vật đầy quyền lực này ở đội bóng phố Núi.

 
Bầu Đức và Kitisak trên sân Pleiku trong chiến thắng của HAGL trước SLNA ở vòng 2 V-League - ẢNH: Khả Hòa
Bầu Đức và Kitisak trên sân Pleiku trong chiến thắng của HAGL trước SLNA ở vòng 2 V-League - ẢNH: Khả Hòa


Trả lời Báo Thanh Niên cuối tuần qua, HLV Kiatisak của HAGL nói mục tiêu của ông khi trở lại là giúp HAGL vô địch V-League vì danh hiệu gần nhất đã 17 năm rồi. Ông cũng bày tỏ mong muốn có cơ hội sẽ cùng HAGL thi đấu tốt tại AFC Champions League và đối đầu với đồng đội cũ Dusit tại sân chơi châu lục khi nhà cầm quân này vừa vô địch Thái-League. Dĩ nhiên muốn đạt mong muốn đó trước tiên HAGL phải vô địch V-League đã.

Sau khi Zico Thái nêu quan điểm của mình, có thông tin bầu Đức phản ứng khi phát biểu rằng Kiatisak muốn vô địch là chuyện của anh ấy, bản thân ông bầu này không muốn thế và chưa bao giờ đề cập đến điều đó. Bầu Đức còn khẳng định từ khi mời Kiatisak về dẫn dắt đội, ông chưa hề đặt mục tiêu vô địch V-League cho HAGL ở mùa giải năm nay.

Điều này khiến dư luận đặt câu hỏi liệu có gì bất đồng trong suy nghĩ của 2 nhân vật quyền lực này của HAGL? Câu trả lời theo chúng tôi là chẳng có gì mâu thuẫn cả. Bởi không riêng Kiatisak, bất cứ nhà cầm quân nào khi nắm đội bóng thi đấu đều mong muốn giành thành tích tốt và cao nhất, huống chi HAGL là một tập thể mạnh, Zico Thái lại là HLV tên tuổi thì mơ ước giành ngôi vô địch cùng Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn... là hoàn toàn chính đáng.

 

HAGL đang chơi khá tốt - ẢNH: Khả Hòa
HAGL đang chơi khá tốt - ẢNH: Khả Hòa


Còn bầu Đức nếu có “bật lại” thì cũng không có gì sai. Bởi ông bầu này quá hiểu bóng đá VN, biết được quân mình mạnh gì và yếu gì, nên nói trước sẽ bước không qua. Hơn nữa cứ từng trận mà chiến, nếu tuyên bố hung hăng quá thì rất dễ bị “đánh hội đồng”. Mặt khác bầu Đức cũng không muốn gây áp lực tâm lý cho đoàn quân phố núi bằng mục tiêu cao nhất khi mà đội bóng còn nhiều điều cần phải hoàn thiện.

Dĩ nhiên Kiatisak không phải không biết điều đó nhưng là “tướng”, ông phải truyền lửa kích thích cầu thủ của mình bằng mong muốn phải thắng, phải chơi như thế nào để hướng tới ước mơ vô địch. “Tôi nói với các cầu thủ trong đội rằng, tôi không phải siêu nhân, tôi không thể chạy cùng họ trên sân, nhưng tôi có thể truyền cảm hứng cho họ. Nhưng họ phải thi đấu với tất cả trách nhiệm của mình. Tôi muốn đem lại kết quả cao nhất cho HAGL và đặt mục tiêu đi AFC Champions League”, Kiatisak nói.


 

Kiatisak luôn biết truyền lửa cho học trò - ẢNH: Khà Hòa
Kiatisak luôn biết truyền lửa cho học trò - ẢNH: Khà Hòa


Giữa mơ ước và thực tế bao giờ cũng có độ chênh, không nên xem đó là mâu thuẫn. HLV Kiatisak có quyền mơ ước và bầu Đức cũng có quyền không đặt ra áp lực lớn cho cầu thủ của mình. Vì thế hãy cứ chờ HAGL thi đấu, không vô địch được năm nay thì năm sau hay năm sau nữa miễn là Kiatisak còn cầm quân ở phố núi thì ông còn quyền mơ ước. Bầu Đức không đặt mục tiêu vô địch năm nay nhưng đến lúc nào đó có lẽ ông cũng phải nghĩ đến danh hiệu này, chứ không lẽ làm bóng đá suốt đời lại không nhắm đến ngôi vô địch mà chỉ để cho vui!
 

Theo ĐĂNG KHOA (TNO)

Có thể bạn quan tâm