Chung tay vì thành công của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trước thềm Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021, chính quyền, doanh nghiệp và người dân Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực với mong muốn góp phần để giải đấu thành công tốt đẹp.
Dọn vệ sinh môi trường
Từ ngày 10-3 đến nay, các đoàn vận động viên (VĐV) trong cả nước lần lượt “đổ bộ” về TP. Pleiku để tập luyện, làm quen với khí hậu, đường đua của Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 62-2021. Ở thời điểm Gia Lai vừa trải qua đợt giãn cách xã hội do dịch Covid-19 thì sự có mặt của các đoàn VĐV đã tạo thêm luồng sinh khí mới, tác động tích cực đến kinh tế-xã hội của tỉnh. Vì vậy, các doanh nghiệp và người dân đều hân hoan chào đón giải đấu bằng nhiều cách khác nhau. 
Huyện Chư Păh lắp đặt bóng đèn chiếu sáng bên đường giao thông trong sơ đồ đường đua. Ảnh: Thiên Di
Huyện Chư Păh lắp đặt bóng đèn chiếu sáng trên cung đường đua. Ảnh: Thiên Di

Một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm để lại ấn tượng đẹp trong lòng VĐV và du khách là việc chỉnh trang đô thị, vệ sinh môi trường. Tại TP. Pleiku, cùng với việc cắt tỉa cây xanh, hàng trăm lá hồng kỳ, pa nô tuyên truyền đã được treo trên các tuyến đường.

Ông Nguyễn Ngọc Long-Phó Giám đốc phụ trách Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San-cho hay: “Chúng tôi vận động xã hội hóa được 600 tấm phướn, 30 băng rôn khổ lớn để treo, lắp đặt tại Quảng trường Đại Đoàn Kết và một số tuyến đường nội thị. Sau khi nhận 1.000 lá cờ Tổ quốc từ Báo Tiền Phong, chúng tôi giao lại cho các địa phương để cắm dọc theo các tuyến đường chạy nhằm tạo nên hình ảnh đẹp trong ngày diễn ra giải”.

Cũng theo ông Long, Nhà hát Ca múa nhạc tổng hợp Đam San cùng 2 đội cồng chiêng huyện Đak Đoa, TP. Pleiku đang tích cực luyện tập để biểu diễn trong đêm hội cồng chiêng trước ngày khai mạc giải.

Ủy ban nhân dân các xã, phường ở TP. Pleiku vận động người dân dọn vệ sinh môi trường, không xả rác, nước thải ra các tuyến đường nội đô; dán 500 logo nhà vệ sinh miễn phí phục vụ VĐV và du khách. Ngoài ra, UBND TP. Pleiku còn triển khai lu lại mặt đường, tưới nước tại đường Phó Đức Chính trước ngày khai mạc giải để tạo thuận tiện nhất cho việc thi đấu của các VĐV.
Còn tại huyện Chư Păh, ngoài việc lắp đặt thêm bóng điện chiếu sáng trên cung đường chạy, chính quyền địa phương còn vận động người dân đồng loạt dọn vệ sinh môi trường. “Chúng tôi đã lắp đặt xong 40 bóng đèn chiếu sáng, dọn vệ sinh và cắm cờ Tổ quốc tại đoạn đường qua thôn 1, xã Nghĩa Hưng”-Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Păh Nguyễn Ngọc Thanh cho biết.
Hỗ trợ VĐV và du khách
Với mong muốn góp phần để sự kiện thể thao quy mô quốc gia thành công tốt đẹp, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã đồng hành bằng những hoạt động thiết thực như: hỗ trợ nước uống, dù che, thùng đá tại 10 điểm tiếp nước trên đường chạy.
Ông Nguyễn Huỳnh Phú Lâm-Giám đốc Công ty cổ phần Cà phê Classic-cho biết: “Sự kiện thể thao này là cơ hội để khẳng định Gia Lai là một điểm đến an toàn sau dịch Covid-19. Chúng tôi đồng hành với tỉnh để góp phần xây dựng hình ảnh Gia Lai thân thiện, mến khách và quảng bá tiềm năng du lịch địa phương. Trong giải này, chúng tôi sẽ hỗ trợ thùng xốp để làm lạnh nước uống phục vụ VĐV và dù che ở 10 điểm tiếp nước trên đường chạy”.
Những thùng xốp được Công ty cổ phần Cà phê Classic chuẩn bị để đặt tại các điểm tiếp nước. Ảnh: Thiên Di
Những thùng xốp được Công ty cổ phần Cà phê Classic chuẩn bị để đặt tại các điểm tiếp nước. Ảnh: Thiên Di

Đối với một số doanh nghiệp, cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống, lưu trú, việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm hay triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá là một cách để đồng hành với tỉnh tại giải chạy này.

Ông Chu Văn Chỉ-chủ nhà hàng Tơ Nưng (xã Biển Hồ, TP. Pleiku) cho hay: “Chắc chắn là nhà hàng phải đặt mua thêm thực phẩm dự phòng khi lượng khách tăng đột biến trong dịp này. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị chu đáo, nấu nướng đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để phục vụ các đoàn VĐV, du khách”.

Tương tự, Công ty Du lịch và Dịch vụ Hyperlink (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đã ký cam kết đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và triển khai nhiều chương trình giảm giá ưu đãi cho VĐV, du khách và người dân. 

Anh Dương Trần Vũ (phường Hoa Lư, TP. Pleiku) bộc bạch: “Những ngày qua, sự xuất hiện của các đoàn VĐV ngoài tỉnh đã tạo thêm không khí rộn ràng, phấn khởi cho thành phố. Tôi sẽ sắp xếp thời gian để sáng 28-3 đến cổ vũ các VĐV tranh tài trên đường đua”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm