V-League 2021: Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu là khoảng trống vô hình

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
V-League 2021 vẫn đang hoãn vô thời hạn vì COVID-19 dù những nhà tổ chức rất nỗ lực tìm cách đưa giải đấu chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam trở lại và "về đích" thành công như mùa giải trước.
 
V-League 2021 chưa có phương án thi đấu trở lại trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
V-League 2021 chưa có phương án thi đấu trở lại trước tình hình dịch COVID-19 phức tạp. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Sau Tết Nguyên đán Tân Sửu, nhiều câu lạc bộ V-League đã hội quân, trở lại tập luyện. Những cầu thủ trở về đội từ vùng dịch như Quảng Ninh, Hải Dương và Hải Phòng đều đã được xét nghiệm COVID-19 và sau đó cách ly tại “đại bản doanh” nếu cho kết quả âm tính.  
Quãng thời gian tới, các đội tiếp tục “tập chay” khi V-League chưa biết khi nào được thi đấu. Như câu lạc bộ Bình Định, tân binh V-League 2021 vừa hội quân sau Tết và đã bắt đầu tập luyện. Huấn luyện viên Nguyễn Đức Thắng ngay lập tức kiểm tra thể lực và thể chất cầu thủ sau quãng nghỉ Tết để xem có đảm bảo thi đấu hay không.
Thế nhưng, với tình hình dịch phức tạp, giải đang hoãn vô thời hạn và gặp khó trong việc tìm cách trở lại như mùa trước.  
V-League 2021 mới chỉ diễn ra hai vòng đấu đầu tiên cho tới khi dịch COVID-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam. Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), ông Trần Anh Tú cho biết Ban điều hành giải đấu đang theo dõi sát sao diễn biến dịch, đặc biệt là các hướng dẫn mới từ Nhà nước và Chính phủ để quyết định thời điểm giải đấu có thể tiếp diễn.
 
V-League 2021 vẫn đang hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
V-League 2021 vẫn đang hoãn vô thời hạn vì dịch COVID-19. (Ảnh: Hiển Nguyễn/Vietnam+)
Hiện tại, ở mỗi lần giải đấu phải hoãn vì dịch, VPF đều đã thông báo tới các câu lạc bộ, khuyến cáo thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch COVID-19 đồng thời chủ động duy trì tập luyện, đảm bảo phong độ của cầu thủ. 
Trong lịch hoạt động của bóng đá Việt Nam năm 2021, đội tuyển quốc gia nhiều khả năng sẽ chỉ tham dự các giải quốc tế kể từ tháng 6 cho tới cuối năm. Nhờ vậy, V-League vẫn có nhiều thời gian và cơ hội để sắp xếp lịch thi đấu ngay khi dịch được kiểm soát và “về đích” thành công như mùa giải trước.
Dẫu vậy, dễ nhận thấy V-League 2021 đang đứng trước khoảng trống vô hình sau Tết Nguyên đán. Điều này gây không ít khó khăn cho các câu lạc bộ trong vấn đề duy trì kinh phí hoạt động bị phát sinh hoặc thiệt hại. 
Trong khi đó, hàng loạt cầu thủ có thể đánh mất phong độ và gây ảnh hưởng tới các đội tuyển Việt Nam vì vừa trải qua quãng nghỉ dài và không được thi đấu đỉnh cao.
 
Bảng xếp hạng V-League 2021 trước khi phải tạm hoãn. (Ảnh: VPF)
Bảng xếp hạng V-League 2021 trước khi phải tạm hoãn. (Ảnh: VPF)
Hiển Nguyễn (Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.