Hoàng Anh Gia Lai tranh thủ "luyện quân"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Trong bối cảnh V.League 2021 bị hoãn vì dịch Covid-19, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) là một trong những đội bóng bị thiệt hại quân số nặng nề nhất. Tuy nhiên, thầy trò huấn luyện viên Kiatisak vẫn miệt mài “bế quan tỏa cảng” tập luyện sẵn sàng cho ngày trở lại.
Hoàng Anh Gia Lai là một trong những câu lạc bộ (CLB) tập trung sớm nhất tại V.League sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, họ bị thiệt quân nghiêm trọng bởi các cầu thủ: Văn Thanh, Văn Toàn, Việt Hưng, Tuấn Linh đã đón Tết cùng gia đình ở các vùng dịch tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh.
Trước ngày hội quân, CLB yêu cầu các cầu thủ phải làm xét nghiệm Covid-19. Đến thời điểm hiện tại, tất cả đều cho kết quả âm tính. Huấn luyện viên (HLV) Kiatisak cùng ê kíp của mình và các cầu thủ ngoại binh của CLB đều ở tại Gia Lai trong dịp Tết nên không quá lo ngại về vấn đề y tế. 
Huấn luyện viên Kiatisak (bìa trái) của HAGL. Ảnh: Lê Gia
Huấn luyện viên Kiatisak (bìa trái) của HAGL. Ảnh: Lê Gia
Ông Nguyễn Tấn Anh-Trưởng đoàn CLB HAGL-cho hay: Hiện toàn bộ cầu thủ, Ban huấn luyện, nhân viên của CLB đều sinh hoạt, tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện Hàm Rồng. Để đảm bảo yếu tố an toàn, Học viện đã thiết lập chế độ “nội bất xuất, ngoại bất nhập” cho đến khi tình hình dịch bệnh ổn định.
“Câu lạc bộ tuân thủ mọi quy định của ngành Y tế địa phương. Các cầu thủ vẫn đang hăng say tập luyện để sẵn sàng thi đấu khi có lịch thi đấu chính thức từ VFF”-ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.
Cũng theo ông Nguyễn Tấn Anh, với 4 cầu thủ trở về từ vùng dịch, CLB đã bố trí một khu sinh hoạt riêng nhằm cách ly đủ thời gian an toàn. Dù cách ly nhưng họ vẫn được HLV Kiatisak giao cho giáo án tập luyện, chủ yếu là duy trì thể lực để có thể hòa nhập nhanh với các đồng đội. Theo tìm hiểu của P.V, vì vắng 4 cầu thủ trụ cột nên vị chiến lược gia người Thái chỉ có thể chia nhỏ thành từng nhóm để tập chiến thuật. Họ vẫn chưa đủ quân số để lắp ráp tập đội hình cần thiết.
Theo VFF, nếu tình hình dịch bệnh ổn định, V.League 2021 sẽ trở lại vào giữa tháng 3. Khi đó, HAGL sẽ tiếp đón CLB Topenland Bình Định trên sân nhà Pleiku trong khuôn khổ vòng 3.
VFF cũng đã ban hành thông báo gửi các CLB về một số quy định cần tuân thủ nghiêm ngặt nhằm phòng-chống dịch bệnh khi các trận đấu được phép diễn ra. Theo đó, một số quy định mới sẽ được áp dụng khi giải đấu trở lại như khách VIP, lãnh đạo đội bóng không được xuống sân bắt tay cầu thủ, các cầu thủ khi ra sân không dắt tay trẻ em hay ăn mừng bàn thắng không được giao tiếp với nhau hoặc các đội bóng cần có 2 xe chuyên dụng chở cầu thủ để đảm bảo giãn cách an toàn.
Trên thực tế, HAGL là một trong những đội bóng cần tranh thủ khoảng thời gian nghỉ này nhất. Bởi họ vừa trải qua một cuộc chuyển giao lớn ở vị trí HLV. Ông thầy người Thái từng là người cũ của CLB, hiểu rõ truyền thống CLB và phong cách của ông bầu nhưng thật khó nắm bắt sở trường, sở đoản của các học trò. Huấn luyện viên Kiatisak đã mất nhiều thời gian cách ly y tế sau khi đáp chuyến bay từ Thái Lan sang Việt Nam nên chỉ có chưa đầy 2 tuần cầm sa bàn trước ngày V.League khai màn.
Các ngoại binh như: Kim Dong-su, Brandao cũng chỉ bước chân đến Pleiku ít ngày trước khi xỏ giày thi đấu chính thức. Vì thời gian gấp gáp nên chắc chắn họ chưa thể hòa nhập tốt với các đồng đội ở HAGL. Brandao là một ví dụ rõ nét nhất khi đây là cầu thủ có tố chất tốt, được đánh giá cao vì đã chinh chiến qua nhiều giải đấu. Tuy nhiên, sau 2 trận đấu vừa qua, không khó để nhận thấy Brandao thường xuyên bị cô lập, rơi vào tình trạng “đói bóng” vì không tìm được tiếng nói chung với các vệ tinh xung quanh.
Hơn 1 tháng sẽ là khoảng thời gian quý như vàng cho ông thầy người Thái với hy vọng các học trò sẽ thấm nhuần triết lý bóng đá của mình. Đặc biệt, chặng đường còn lại tại V.League 2021 sẽ trở nên rất khó khăn bởi khoảng nghỉ giữa các vòng đấu sẽ được rút gọn 5-6 ngày xuống còn 3-4 ngày để kịp cho các giải đấu cấp đội tuyển. Không chỉ thể lực mà cả bản lĩnh thi đấu trước mật độ dày đặc cũng sẽ là thứ mà các cầu thủ HAGL cần trang bị dồi dào để hướng tới một kết quả khả quan.
LÊ GIA

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).