HLV Huỳnh Bá Tuấn đột ngột qua đời, làng futsal Việt Nam sốc nặng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Fanpage CLB futsal Thái Sơn Nam khuya 4-2 thông tin HLV Huỳnh Bá Tuấn đã đột ngột qua đời ở tuổi 39 sau thời gian chống chọi với bạo bệnh. Cựu tuyển thủ quốc gia được đưa về quê nhà ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long để an táng.
Khi còn thi đấu, ông Huỳnh Bá Tuấn đã có thời gian dài cống hiến cho CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển quốc gia Futsal Việt Nam. Ông là một trong số những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng ngôi nhà futsal chuyên nghiệp tại Việt Nam.
HLV Bá Tuấn trong một lần hướng dẫn kỹ thuật cho các cầu thủ
HLV Bá Tuấn trong một lần hướng dẫn kỹ thuật cho các cầu thủ "nhí".
Huỳnh Bá Tuấn là lứa tuyển thủ futsal đời đầu của Việt Nam, từng giúp tuyển quốc gia đoạt HCB Đông Nam Á năm 2009. Sau khi giải nghệ, ông gắn bó cùng nghiệp HLV futsal với phương châm nhiệt huyết, cố gắng đào tạo lứa tài năng trẻ thành tài, tạo thế hệ kế thừa cho các tuyển thủ futsal Việt Nam. Ông từng đảm nhận vai trò thuyền trưởng cho đội trẻ Thái Sơn Nam, Hoàng Thư Đà Nẵng, Thái Sơn Bắc và gần đây nhất là Tân Hiệp Hưng.
Hình ảnh của Bá Tuấn cuối năm 2020
Hình ảnh của Bá Tuấn cuối năm 2020.
Gần 10 năm làm công tác đào tạo trẻ tại "lò" Thái Sơn Nam, HLV Bá Tuấn được CLB Thái Sơn Bắc ngỏ lời về làm HLV trưởng, dẫn dắt CLB vào năm 2019. Sau đó, ông tiếp tục chuyến phiêu lưu trên cương vị huấn luyện ở CLB Tân Hiệp Hưng và giành được nhiều danh hiệu tại các giải futsal VĐQG hay Cúp quốc gia.
Sự ra đi đột ngột của HLV Huỳnh Bá Tuấn để lại mất mát to lớn không chỉ cho futsal mà còn cả nền thể thao nước nhà, khiến người hâm mộ futsal, đồng đội, đồng nghiệp, học trò, bạn bè và gia đình bàng hoàng.
Tường Phước (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.