FIFA bác đơn phản tố của bầu Đệ, Thanh Hóa phải đền bù HLV Lopez 200.000 USD

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đã có thêm những diễn tiến mới liên quan về mâu thuẫn giữa CLB Thanh Hóa và HLV Fabio Lopez khi mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã bác đơn phản tố của đội bóng xứ Thanh.
 
Ông Fabio Lopez được FIFA xử thắng kiện ẢNH: MINH TÚ
Ông Fabio Lopez được FIFA xử thắng kiện ẢNH: MINH TÚ
Với những thành tích không tốt cùng CLB Thanh Hóa ở giai đoạn đầu mùa 2020, HLV người Ý Fabio Lopez đã bị lãnh đạo đội bóng thanh lý hợp đồng trước thời hạn - một cách nói tế nhị khác của từ “sa thải”. Thời điểm đó, CLB Thanh Hóa do ông Nguyễn Văn Đệ làm chủ tịch đã xin ý kiến của các cầu thủ về việc “phế truất” HLV trưởng. Ông Fabio đã phải “khăn gói” ra đi mà không được hưởng bất kỳ một đồng bồi thường nào.
Không chấp nhận thua thiệt, HLV Fabio Lopez đã thuê luật sư, gửi đơn kiện lên FIFA và ra “tối hậu thư”: “Chắc chắn, tôi và bầu Đệ sẽ còn gặp nhau ở tòa án. FIFA sẽ trả lời CLB Thanh Hóa có phải đền bù hay không đền bù cho tôi! Thanh Hóa lấy lý do không bồi thường hợp đồng cho tôi bởi đội này liên tục thất bại thì thật hài hước. Bạn thử nghĩ xem, Pep Guardiola hay tất cả các HLV trên thế giới có sẵn sàng chấp nhận việc bị sa thải, phải rời CLB tay trắng vì đội bóng mà họ nắm quyền thất bại hay không? Luật sư của tôi, Yury Zaitsev từ Văn phòng luật sư SILA (chuyên giải quyết các vấn đề về thủ tục pháp lý cho VĐV, HLV thể thao) sẽ kiện CLB Thanh Hóa lên FIFA. CLB Thanh Hóa đã không tôn trọng những điều khoản trong hợp đồng với tôi”.
 
Bầu Đệ đã rút lui khỏi bóng đá Thanh Hóa  ẢNH: VY KHÁNH
Bầu Đệ đã rút lui khỏi bóng đá Thanh Hóa ẢNH: VY KHÁNH
Bầu Đệ cũng không chọn giải pháp im lặng mà cũng thuê luật sư, kiện ngược người cũ. Chỉ đáng tiếc là, “trọng tài” FIFA không xử hòa mà chỉ cho phép một người thắng cuộc. Cách đây ít ngày, HLV Fabio Lopez đã hân hoan thông báo: “Sau nhiều tháng bị tổn hại về hình ảnh, phẩm giá và đạo đức nghề nghiệp, cũng đã đến lúc sự chờ đợi của tôi đã được đền đáp. Tôi có thể vui mừng thông báo rằng phần thắng đã thuộc về tôi. Tôi đã im lăng cho đến ngày FIFA đưa ra quyết định cuối cùng. Thanh Hóa sẽ phải bồi thường cho tôi vì đã đơn phương chấm dứt hợp đồng. FIFA đã chứng minh rằng tôi là một người chuyên nghiệp, trung thực. Mọi tin giả về tôi đã được chấm dứt và phán quyết của FIFA càng khiến tôi trở nên mạnh mẽ hơn vì danh dự đã được bảo vệ. Quyền của tôi lúc này là nhận đền bù của CLB Thanh Hóa”.
Văn phòng luật sư Sila - đại diện cho HLV Fabio Lopez cũng vừa có thông báo chính thức về việc “thân chủ” của mình đã thắng kiện, kèm một thông tin rất đang lưu ý khác: FIFA đã không chấp nhận đơn kiện ngược của CLB Thanh Hóa, hay nói cách khác là FIFA đã bác đơn phản tố của CLB này.
Theo quyết định của FIFA, 45 ngày sau khi nhận được thông báo từ FIFA, CLB Thanh Hóa phải bồi hoàn cho HLV Fabio. Nếu không thực hiện đúng kết luận của FIFA, CLB Thanh Hóa sẽ bị phạt với số tiền cao hơn khoản đền bù như ông Fabio yêu cầu. Được biết, khoản tiền bồi hoàn mà CLB Thanh Hóa có thể phải trả là 200.000 USD - cao hơn thông tin ban đầu là khoảng gần 60.000 USD.
Rắc rối ở chỗ, bầu Đệ không còn vai trò gì đối với CLB Thanh Hóa ở thời điểm hiện tại. Đầu mùa 2021, đội bóng Thanh Hóa đã được chuyển giao cho ông chủ mới, công ty mới với con dấu mới, mã số thuế mới. Công ty từng quản lý CLB Thanh Hóa thời bầu Đệ đã giải thể. Mặc dù vậy, bầu Đệ - cựu chủ tịch CLB Thanh Hóa vẫn có quyền "kháng cáo", đưa vụ việc lên Tòa án thể thao quốc tế (CAS) giải quyết.
Theo Trung Ninh (TNO)

Có thể bạn quan tâm