Bầu Đoan không gánh hậu quả thay bầu Đệ, Thanh Hóa "bốc hơi" khỏi V.League?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với kinh nghiệm trong nghề, chuyên gia môi giới Nguyễn Minh Châu khẳng định nếu bầu Đệ rút lui, ban lãnh đạo hiện tại của Thanh Hóa sẽ là người phải chịu trách nhiệm với HLV Fabio Lopez nếu thua kiện.
Sau khi HLV Fabio Lopez tuyên bố thắng kiện Thanh Hóa, dù vẫn chưa có thông báo chính thức từ FIFA, nhưng rất nhiều tranh cãi về việc bầu Đệ hay chủ mới của đội bóng xứ Thanh sẽ phải bồi thường hợp đồng cho HLV người Ý.
 
 
Theo nhà môi giới cầu thủ Nguyễn Minh Châu, BLĐ hiện tại của CLB Đông Á Thanh Hóa, đứng đầu là chủ tịch Cao Tiến Đoan sẽ rất khó thoát khỏi nghĩa vụ bồi thường cho HLV Lopez theo quyết định của FIFA. Chuyên gia này chia sẻ trên On Sports: "Nếu căn cứ vào điều 7, khoản 1, điểm a & b của FIFA và Điều 14 VFF về "Sở hữu và chuyển đổi chủ sở hữu của CLB, đội bóng” thì bầu Đệ sẽ không còn chịu bất cứ trách nhiệm, nghĩa vụ nào liên quan đến các quyết định của FIFA.
 
 
Nếu đơn vị mới không chấp hành án phạt thì sẽ bị FIFA cấm chuyển nhượng cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tiếp theo và nặng hơn nữa là bị đánh xuống hạng".
CLB Thanh Hóa đã thay tên đổi chủ, đồng thời được chuyển gia toàn bộ cho công ty mới, với mã số thuế mới. Tuy nhiên, trong bóng đá chuyên nghiệp, khi CLB được chuyển giao, các khoản nợ vẫn sẽ gắn với CLB chứ không biến mất hay được gán cho ông chủ cũ.
C.V (Theo Sports442/Dân Việt)

https://danviet.vn/bau-doan-khong-ganh-hau-qua-thay-bau-de-thanh-hoa-boc-hoi-khoi-vleague-2021020716300246.htm

Có thể bạn quan tâm