V.League 2021 và tham vọng của các ông bầu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
LS V.League 2021 sẽ là mùa giải rất đáng xem với tham vọng của những ông bầu và cuộc chơi của các đội bóng có đầu tư lớn, nghiêm túc.
Từ bầu Đức, bầu Hiển
Tại lễ xuất quân tham dự V.League 2021 của câu lạc bộ Hà Nội, bầu Hiển không góp mặt. Người đóng vai chính ở buổi lễ đó là con trai ông, Đỗ Vinh Quang trong vai trò Chủ tịch. Bầu Hiển đã có được thế hệ F1 làm bóng đá, kể từ mùa giải 2020. Doanh nhân này đã giữ lời hứa sẽ thay đổi Hà Nội để câu lạc bộ chuyên nghiệp hơn và vươn tầm châu lục. Việc để đội ngũ trẻ điều hành đội bóng chính là một trong những chiến lược để đổi mới, hướng đến sự phát triển bền vững. Những thay đổi ở Hà Nội, tất cả đều nhìn ra, và họ đang có một diện mạo mới. Điều quan trọng hơn cả là Hà Nội vẫn giữ được đẳng cấp về chuyên môn.
Sau hơn 10 năm làm bóng đá chuyên nghiệp, bầu Hiển đã có được những thứ cần có là danh hiệu và thương hiệu. Nhưng việc ông có cả một “thế hệ F1” làm bóng đá mới là điều đáng nói và giá trị. Suy cho cùng, bầu Hiển vẫn là người có tầm ảnh hưởng lớn đến bóng đá Việt Nam và đã qua rồi thời bàn mục tiêu cho từng mùa giải.
V.League và Cúp Quốc gia là 2 giải đấu Hà Nội tiếp tục đặt mục tiêu vô địch. Đấu trường mà Hà Nội muốn cải thiện thành tích chính là sân chơi AFC. Kế đến là mục tiêu nâng tầm đội bóng, do đó mùa giải 2021 được xem là một bước đệm quan trọng.
Nhắc đến bầu Hiển, không thể không nói đến bầu Đức. Sau hơn 20 năm làm bóng đá, ông chủ của Hoàng Anh Gia Lai cũng đã có một tài sản lớn thu về từ bóng đá. Đó là danh hiệu, thương hiệu và một thế hệ cầu thủ “sạch, đẹp” kéo theo sự mến mộ của khán giả. Những thứ tiền không thể mua được.
Trong nhiều năm gần đây, bầu Đức không còn đầu tư quá nhiều cho bóng đá. Một phần vì vấn đề tài chính, thêm nữa là do ông đã mất hứng thú với bối cảnh bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Chuyện ông bóng gió nói về tình trạng một ông chủ liên quan đến nhiều đội bóng là một lý lẽ để giải thích cho sự chán này.
Thế nhưng hãy nhìn cách Viettel vô địch V.League 2020, đó là một tấm gương ngoại lệ. Với người máu bóng đá như bầu Đức, chẳng khi nào lại thôi nghĩ đến chức vô địch. Mùa giải 2021, bầu Đức đã khiến tất cả đổ dồn về cái tên Kiatisak. Ông đã giữ đúng lời hứa “bắt Kiatisak về lúc nào cũng được”. Đưa một tượng đài của Hoàng Anh Gia Lai cũng như bóng đá Thái Lan trở lại, chắc chắn bầu Đức không chỉ “chiều tụi nhỏ”.
Kiatisak là niềm tự hào, là vinh quang quá khứ của bầu Đức. Lần trở lại này, thông điệp chiến thắng Kiatisak đã thay lời bầu Đức muốn nói. “Zico Thái” trả lời truyền thông rằng, bản thân không bị giao chỉ tiêu nhưng ông biết bầu Đức muốn gì. Điều huấn luyện viên người Thái Lan xác định là có thêm một ngôi sao trên ngực áo Hoàng Anh Gia Lai.
Đến những ông bầu mới của V.League
V.League 2021 nổi lên những ông bầu từ Câu lạc bộ Sài Gòn. 3 doanh nhân Trần Hoà Bình, Nguyễn Cao Trí và Hồ Quốc Minh đã mua câu lạc bộ Sài Gòn từ cuối năm 2019 từ chính bầu Hiển. Đội bóng này đã tạo ra một hiện tượng ở V.Leageue 2020 khi khiến cuộc đua vô địch hấp dẫn và về đích ở vị trí thứ 3, tạo ra một cú hích lớn.

Bầu Hiển, bầu Đức và bầu Bình đều có tham vọng lớn ở V.League 2021. Ảnh: Hoài Thu – Đăng Văn
Bầu Hiển, bầu Đức và bầu Bình đều có tham vọng lớn ở V.League 2021. Ảnh: Hoài Thu – Đăng Văn
Trước thềm mùa giải 2021, bầu Bình chính thức làm Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành câu lạc bộ Sài Gòn thay vị trí của ông Vũ Tiến Thành. Cuối cùng thì các doanh nhân của Sài Gòn cũng ra mặt và nói về những tham vọng lớn với bóng đá. Trong đó, ông Bình nói đến những hoài bão như những ông bầu khi làm bóng đá từng đặt ra, đó xây dựng đội bóng có triết lý, có nền tảng, căn cơ, bài bản. Thêm vào đó là mong muốn đưa bóng đá Việt Nam vươn tầm khu vực và châu lục.
Đây là điều không chỉ bầu Bình mà mọi ông bầu khi làm bóng đá đều tuyên bố. Điều mà tất cả nhìn thấy trước mắt ở Sài Gòn chính là gói tài trợ hơn 100 tỉ đồng và kế hoạch hợp tác với Nhật Bản. Ông bầu này đã đưa ra một lời hứa là mơ ước của nhiều cầu thủ Việt Nam, đó là sẽ giúp đỡ hết sức để đưa các cầu thủ sang Nhật Bản giao lưu, thi đấu. Không chỉ Sài Gòn, những đội bóng khác muốn gửi cầu thủ sang Nhật Bản, ông sẵn sàng, một cam kết đáng ghi nhận.
Một đại diện cùng thành phố khác là Câu lạc bộ TPHCM tiếp tục bạo chi ở mùa giải 2021 khi chiêu mộ chân sút Lee Nguyễn. Trước đó, họ đã đưa huấn luyện viên Alexandre Polking (Brazil) đến thay thế Chung Hae-seong. TPHCM tiếp tục đầu tư lớn để nuôi tham vọng vô địch V.League, điều mà họ đã không làm được ở mùa giải 2018, 2019.
Bên cạnh đó, Thanh Hoá cũng mang đến V.League 2021 một diện mạo mới khi có nhà tài trợ “khủng”. Việc đưa trở lại huấn luyện viên Petrovic chính là để hiện thực hoá những tham vọng mới. Huấn luyện viên từng giúp Thanh Hoá giành hạng Nhì V.League 2017 được kỳ vọng sẽ đưa bóng đá xứ Thanh đua vô địch.
Ngay như một tân binh như Bình Định cũng đã có những sự đầu tư mạnh mẽ với tham vọng cạnh tranh top đầu. Tân binh này có nguồn kinh phí hoạt động khoảng 100 tỉ đồng/năm, sau khi có sự đồng hành của 2 nhà tài trợ lớn. Chưa kể, tân binh ở mùa giải năm ngoái là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng sẵn sàng tham gia cuộc đua với đầu tư lớn.
V.League 2021 đang rất nhộn nhịp với những sự đầu tư lớn. Đây là mùa giải mà bầu Đức, bầu Hiển sẽ có thêm những “đối thủ” lớn trên thị trường bóng đá và đáng để chờ đợi với những cuộc so tài hấp dẫn.
ĐĂNG HUỲNH (LĐO)

https://laodong.vn/the-thao/vleague-2021-va-tham-vong-cua-cac-ong-bau-870950.ldo

Có thể bạn quan tâm