Viettel thua bởi hàng thủ "bất đắc dĩ" và tâm lý của nhà vô địch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Hàng công bế tắc, trong khi hàng thủ thiếu đi nhưng cái tên tốt nhất là một phần nguyên nhân khiến Viettel nhận về trận thua 0-1 trước Hải Phòng.

Ảnh: Thanh Xuân
Ảnh: Thanh Xuân
Ngay trận ra quân tại V.League 2021, Viettel đã để thua tối thiểu 0-1 Hải Phòng trên sân Hàng Đẫy. Điều này báo hiệu về một mùa giải khó khăn trước mắt thầy trò huấn luyện viên Trương Việt Hoàng. Đội bóng áo lính phơi bày điểm yếu trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn, khi không có được sự phục vụ của bộ đôi trung vệ Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng.
"Cặp trung vệ của Viettel hôm nay thực ra là bất đắc dĩ. Luiz Walter không có tốc độ. Tôi cũng đã cảnh báo cậu ấy rất nhiều về bộ đôi tiền đạo của Hải Phòng, họ nhanh nhẹn và có kỹ thuật rất tốt. Đức Chiến cũng mới trở lại sau chấn thương, nhưng do thiếu người nên vẫn phải sử dụng", huấn luyện viên Trương Việt Hoàng thừa nhận.

Kết hợp Đức Chiến và Luiz Walter chỉ sự lựa chọn
Kết hợp Đức Chiến và Luiz Walter chỉ sự lựa chọn "bất đắc dĩ" của Viettel. Ảnh: Thanh Xuân
Chính huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn cũng nhận định hàng phòng ngự của Viettel hôm nay không tốt, ngay cả khi có cầu thủ ngoại Luiz Walter cũng chỉ đảm bảo tốt bóng bổng, và chậm trên mặt đất.
Trận thua trước Hải Phòng càng lộ rõ sự phụ thuộc vào Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng. Ông Hoàng "bộp" không phủ nhận, đồng thời tiết lộ đội trưởng Tiến Dũng sẽ sớm trở lại từ vòng 2.
"Hải và Dũng có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự rất tốt. Cả trận tranh Siêu cúp Quốc gia lẫn trận này, đội đều không có thủ lĩnh tinh thần và chuyên môn. 2 trận vừa qua, các cầu thủ chỉ có lẳng lặng thi đấu, không ai nhắc nhở ai... Quan trọng, đội là phải có thủ lĩnh", ông Hoàng chia sẻ.
Đội sẽ sớm đón chào sự trở lại của Dũng "tư" ở trận gặp Thanh Hóa, đồng thời nhận về một ngoại binh Châu Á có thể đá được tiền vệ và trung vệ nhằm phục vụ đấu trường AFC Champions League.

Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sẽ làm lại tâm lý cho các cầu thủ Viettel. Ảnh: Thanh Xuân
Huấn luyện viên Trương Việt Hoàng sẽ làm lại tâm lý cho các cầu thủ Viettel. Ảnh: Thanh Xuân
Tuy nhiên, điều huấn luyện viên Trương Việt Hoàng tâm đắc nhất thời điểm hiện tại là làm lại tâm lý cho các cầu thủ.
"Thực ra hôm nay, phong độ của các cầu thủ Viettel không tốt, các bạn phải đá trong tâm thế vô địch, rất khó. Cần phải làm lại về vấn đề tâm lý để không mắc lại ở trận sau. Trận thua này không phải sự chủ quan và thực ra toàn đội bị tâm lý. Mấu chốt là vậy, và tôi sẽ phải chỉnh lại".
Điểm yếu của Viettel lại chính là sức mạnh lớn nhất giúp Hải Phòng giành trọn 3 điểm. Theo huấn luyện viên Phạm Anh Tuấn, các học trò của ông đã chơi tốt khi dám tự tin triển khai bóng trước những nhà đương kim vô địch.
"Hải Phòng đã chơi tự tin, tuân thủ tốt đấu pháp. Mấu chốt là chúng tôi có tinh thần đoàn kết, triển khai bóng tự tin như đúng những gì ban huấn luyện đề ra. Viettel không phải là không có điểm yếu và chúng tôi đã tận dụng tốt điều đó", ông Tuấn kết luận.
HOÀI MINH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/viettel-thua-boi-hang-thu-bat-dac-di-va-tam-ly-cua-nha-vo-dich-871503.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).
Trận cầu đậm tính nhân văn

Trận cầu đậm tính nhân văn

(GLO)- Không chỉ nhận những phần quà từ nhà tài trợ, các em nhỏ ở Làng trẻ em SOS Pleiku còn được ra sân thi đấu với các cầu thủ của Câu lạc bộ LPBank Hoàng Anh Gia Lai. Đây là một trải nghiệm khó quên giúp các em nuôi dưỡng ước mơ của mình.