Sôi nổi phong trào thể dục thể thao ở Quân đoàn 3

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, phong trào tập luyện thể dục thể thao (TDTT) để rèn luyện thể lực ở Quân đoàn 3 được chú trọng, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. Hoạt động này cũng là 1 trong 4 nội dung huấn luyện quân sự bắt buộc nhằm nâng cao sức khỏe đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu.
Buổi chiều sau giờ làm việc, tại các nhà thi đấu đa năng và khu luyện tập TDTT của Quân đoàn 3 có rất đông cán bộ, chiến sĩ đến tập luyện TDTT. Bên trong các nhà thi đấu được chia làm nhiều sân nhỏ để chơi các môn như: cầu lông, bóng bàn. Còn bên ngoài có sân quần vợt. Ngoài ra, trong khuôn viên các đơn vị còn có hệ thống sân bóng đá, bóng chuyền và luyện tập võ thuật, thể dục buổi sáng.
Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Ngô Thị Thu Hằng là nhân viên Thư viện Quân đoàn 3. Công việc hàng ngày của chị là sắp xếp sách báo, nhập dữ liệu vào máy tính. Để đảm bảo sức khỏe, nhiều năm nay, chị chọn chơi môn cầu lông. Nhờ tập luyện thường xuyên, lại có năng khiếu, chị được lựa chọn tham gia thi đấu ở nhiều giải thể thao.
Chị Hằng chia sẻ: “Việc chơi cầu lông thường xuyên giúp tôi rèn luyện sức khỏe, cảm thấy tinh thần sảng khoái, nhanh nhẹn, hoạt bát hơn. Ngoài ra, chơi cầu lông giúp tôi kết nối với nhiều bạn bè cùng chung sở thích”.
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 (Quân đoàn 3) đánh bóng chuyền sau giờ huấn luyện. Ảnh: Thiên Di
Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 320 chơi bóng chuyền sau giờ làm việc. Ảnh: Thiên Di
Đối với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn Trinh sát 28 (Bộ Tham mưu), việc tập luyện võ thuật hàng ngày là yêu cầu bắt buộc. Trung úy Chu Đức Đại-Trung đội trưởng Trung đội 12 (Đại đội 3) chia sẻ: “Tập võ là để nâng cao sức khỏe và phản ứng nhanh nhạy trong khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Các hoạt động TDTT nói chung, tập luyện võ thuật nói riêng được chúng tôi thực hiện thường xuyên. Ngày nào không tập luyện, tôi thấy trong người khó chịu lắm”. 
Tạm dừng việc chỉ huy cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thực hiện 16 động tác võ thể dục và 35 thế liên quyền, Thượng úy Trịnh Xuân Hùng-Đại đội trưởng Đại đội 4 (Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn Pháo binh 40) cho hay: “Các hoạt động TDTT ở đơn vị diễn ra hàng ngày. Cán bộ, chiến sĩ rất hào hứng với các bài quyền khi tập thể dục buổi sáng hay giờ huấn luyện võ thuật. Sự kết hợp các động tác quyền nhuần nhuyễn vừa nâng cao kỹ năng chiến đấu lại vừa nâng cao thể lực”.
Cán bộ, chiến sỹ Lữ đoàn 40 luyện tập võ thuật
Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn Pháo binh 40 luyện tập võ thuật. Ảnh: Thiên Di
Thượng tá Lê Văn Tuân-cán bộ Phòng Quân huấn (Bộ Tham mưu) phụ trách công tác thể thao của Quân đoàn-cho biết: “Thời gian qua, hoạt động TDTT đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp quan tâm và đầu tư đúng mức. Ngoài các môn truyền thống như: bóng đá, bóng chuyền, cầu lông…, chúng tôi còn phát huy thế mạnh ở một số trò chơi thể thao quân sự, qua đó góp phần nâng cao sức khỏe cán bộ, chiến sĩ để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Hàng năm, chúng tôi tổ chức kiểm tra, có đơn vị 100% cán bộ, chiến sĩ đạt huấn luyện thể lực giỏi. Nhờ vậy, tại các hội thao toàn quân, Quân đoàn 3 đạt được nhiều giải cao. Mặt khác, hàng năm, Quân đoàn thường xuyên tổ chức các giải đấu, hội thao để thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao, rèn luyện sức khỏe và tăng cường tính đoàn kết trong đơn vị. Riêng năm 2020, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên chúng tôi không tổ chức các giải thể thao nhưng vẫn duy trì việc tập luyện TDTT tại các đơn vị để tăng cường sức đề kháng cho cán bộ, chiến sĩ. Việc tập luyện được diễn ra cùng với việc thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng dịch Covid-19”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm