Malaysia xin cơ chế đặc biệt cho tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã làm việc với các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo cho việc tuyển Malaysia thi đấu tại vòng loại World Cup 2022, trong đó có trận gặp tuyển Việt Nam.

Nhiều khả năng trận tuyển Malaysia vs tuyển Việt Nam hôm 30.3.2021 sẽ diễn ra đúng như lịch trình. Ảnh: Hải Đăng/VFF.
Nhiều khả năng trận tuyển Malaysia vs tuyển Việt Nam hôm 30.3.2021 sẽ diễn ra đúng như lịch trình. Ảnh: Hải Đăng/VFF.
Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc tổ chức các trận đấu vòng loại World Cup 2022 vào tháng 3.2021 gặp nhiều thử thách, đặc biệt tại Malaysia. Theo lịch, tuyển Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp Bahrain đồng thời thi đấu 2 trận vòng loại World Cup gặp UAE (sân khách, 25.3) và tuyển Việt Nam (sân nhà, 30.3).
Để ứng phó với dịch COVID-19, Chính phủ Malaysia đưa ra những quy định nghiêm ngặt. Theo đó, các đội tuyển thể thao Malaysia muốn ra nước ngoài thi đấu phải được Cục xuất nhập cảnh đồng ý. Khi từ nước ngoài trở về, họ phải cách ly 10 ngày, điều này cũng áp dụng cho những đội khách khi đến Malaysia.
Nếu thực hiện theo điều này, tuyển Malaysia sẽ khó lòng hoàn tất 2 trận đấu trong tháng 3. Vì thế, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã làm việc với cơ quan chức năng bao gồm Chính phủ nước này, Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia (MKN), Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia (KBS).
“Chúng tôi đã thông báo và gửi thư đến Hội đồng An ninh Quốc gia Malaysia và Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia vào tháng trước, liên quan đến các trận đấu vòng loại World Cup 2022 trong tháng 3. Tuyển Malaysia cần đến UAE và trở về, vì thế chúng tôi đã xin một cơ chế đặc biệt để có thể kiểm dịch tại khách sạn cho chính mình, cho đội khách cũng như các quan chức FIFA.
Bước đầu, chúng tôi đã nhận được sự đồng ý”, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia Datuk Hamidin Mohd Amin cho biết trên Bernama hôm 13.1.
Với lời cam kết của Malaysia, nhiều khả năng tuyển Việt Nam sẽ được hưởng cơ chế đặc biệt khi nhập cảnh vào Malaysia. Đội có thể không cần cách ly 10 ngày trước khi trận đấu diễn ra. Chắc chắn thời gian tới phía Liên đoàn bóng đá Malaysia và Việt Nam sẽ tích cực làm việc để thống nhất về vấn đề di chuyển, lịch bay và visa/thị thực nhập cảnh, bao gồm các biện pháp cách ly y tế, những hạn chế liên quan tới việc tổ chức trận đấu...
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/malaysia-xin-co-che-dac-biet-cho-tuyen-viet-nam-tai-vong-loai-world-cup-870493.ldo

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).