Kiatisak tự tin chọn đúng ngoại binh cho Hoàng Anh Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Huấn luyện viên Kiatisak khẳng định đã thẩm định kỹ càng năng lực của tiền đạo Washington Brandao và trung vệ Kim Dong-su để mang về Hoàng Anh Gia Lai.
 
Kiatisak tự tin đã chọn đúng ngoại binh cho Hoàng Anh Gia Lai, trong đó có tiền đạo Washington Brandao (trái). Ảnh: Fanpage CLB Hoàng Anh Gia Lai.
Kiatisak tự tin đã chọn đúng ngoại binh cho Hoàng Anh Gia Lai, trong đó có tiền đạo Washington Brandao (trái). Ảnh: Fanpage CLB Hoàng Anh Gia Lai.
Sáng 12.1, câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai đã ký hợp đồng và làm lễ ra mắt với 2 tân binh. Đó là tiền đạo Washington Brandao (Brazil) và trung vệ Kim Dong-su (Hàn Quốc). Họ cùng với trung vệ Damir Memovic (Serbia) được giữ lại trước đó sẽ tạo thành 3 ngoại binh ở V.League 2021.
Những năm qua, chất lượng ngoại binh của Hoàng Anh Gia Lai luôn bị nghi ngờ. Đội bóng phố Núi thường không có những chân sút ngoại thật sự chất lượng để “gánh đội”. Thay vào đó, những cầu thủ nội như Văn Toàn, Tuấn Anh hay Minh Vương... mới là những người chơi tốt nhất.
Mùa bóng năm nay cũng vậy, năng lực của Kim Dong-su và Brando cũng bị nghi ngờ bởi không có hồ sơ ấn tượng. Tuy nhiên, huấn luyện viên Kiatisak rất tự tin vào lựa chọn của mình:
“Chúng tôi có danh sách gồm 10 cầu thủ. Tôi trực tiếp thẩm định tất cả hồ sơ, video và thành tích thi đấu. Cầu thủ Hàn Quốc thi đấu kỷ luật và kèm người vô cùng khó chịu. Trong khi đó, tôi rất thích những cầu thủ kỹ thuật đến từ Brazil. Brandao có lợi thế thi đấu ở Đông Nam Á nên tôi hy vọng cậu ấy sẽ sớm hòa nhập với đội”.
Washington Brandao sinh năm 1990, khoác áo Petaling Jaya City (Malaysia) trước khi đến Hoàng Anh Gia Lai. Chân sút này đã ghi 33 bàn sau 152 trận khi khoác áo các đội bóng ở Đan Mạch, Indonesia. Vị trí sở trường của anh là trung phong.
Còn Kim Dong-su sinh năm 1995, có vị trí sở trường trung vệ. Cầu thủ này trưởng thành từ lò đào tạo của Hamburger SV – cùng lò với ngôi sao Son Heung-min. Tuy nhiên, Kim Dong-su chỉ chơi cho đội hạng II của Hamburger SV, cũng như khoác áo các đội hạng dưới của Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản.
Ngoài ra, anh còn có 5 trận khoác áo các đội U16, U18 và U22 của Hàn Quốc. Nói cách khác, trung vệ này là cầu thủ khá vô danh tại xứ kim chi.
Theo lịch, Hoàng Anh Gia Lai sẽ có trận ra quân V.League 2021 gặp CLB Sài Gòn trên sân khách hôm 17.1.
NGUYỄN ĐĂNG (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/kiatisak-tu-tin-chon-dung-ngoai-binh-cho-hoang-anh-gia-lai-870256.ldo

Có thể bạn quan tâm