Hoàng Anh Gia Lai xuất quân gặp… "đá tảng"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngay ở trận đấu khai màn V.League 2021, dưới “triều đại” Kiatisak, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) phải hành quân đến Sân vận động Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Đối thủ của họ sẽ là Sài Gòn FC đang hừng hực khí thế sau cuộc “đại phẫu” từ thượng tầng đến cầu thủ nòng cốt.
Trong những buổi tập cuối cùng trước khi đến Sân vận động Thống Nhất, ông thầy người Thái vẫn tập trung “truyền lửa” cho các học trò của mình. Ông luôn yêu cầu họ cần phải tự tin, quyết đoán trong từng tình huống bóng nhỏ. Cùng với lối đá dựa vào kỹ thuật ban bật một chạm, di chuyển nhiều, các cầu thủ HAGL đã dần tiếp thu giáo án mà Zico Thái đưa ra. 
Điểm đáng mừng nhất trong các buổi tập trước thềm giải đấu của HAGL chính là màn thể hiện ấn tượng của ngoại binh người Brazil Brandao. Tuy đã bước sang tuổi 31 nhưng anh vẫn cho thấy sự nhanh nhẹn, thanh thoát trên một nền tảng thể lực tương đối sung mãn.
Đặc biệt, cầu thủ có chiều cao 1,83 m này sở hữu nền tảng kỹ thuật tốt do đó có khả năng xoay xở độc lập trong phạm vi hẹp. Brandao được kỳ vọng sẽ trở thành mũi nhọn đáng sợ như những gì các cầu thủ Oseni hay Evaldo đã làm được. 
Sài Gòn FC (áo xanh) sẽ là cái tên mang lại thử thách lớn cho HAGL. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Sài Gòn FC (áo xanh) sẽ là thử thách lớn cho HAGL. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Với khả năng của Brandao, khoảng trống sẽ được dành nhiều hơn cho các vệ tinh như: Công Phượng, Văn Toàn. Về mặt lý thuyết, Công Phượng vẫn sẽ giữ vai trò hộ công cho Brandao, Văn Toàn sẽ thiên về cánh phải để tận dụng tốc độ nước rút áp sát khung thành đối phương và dứt điểm.
Tuy nhiên, lối đá mà Kiatisak gây dựng sẽ khiến các cầu thủ HAGL có sự thay đổi vị trí nhưng vẫn cố định nhóm 3-4 cầu thủ gần nhau để tạo nên bộ khung theo từng khu vực sân. Những cái tên được ưu tiên cho tuyến giữa sẽ là Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương hoặc Ngọc Quang, Việt Hưng…
Trong khi đó, trước một đối thủ cứng cựa như Sài Gòn FC, huấn luyện viên (HLV) Kiatisak sẽ có cơ hội thử lửa hàng phòng ngự vốn là điểm yếu cố hữu của HAGL trong nhiều năm qua. Ngoài việc các hậu vệ cánh như Văn Thanh, Hồng Duy vẫn có thể sẽ đảm nhiệm vị trí của mình thì ở bên trong hầu như sẽ được “thay máu”.
Kim Dong Su, Thanh Hoàng, Văn Việt, Đức Lễ hay thủ thành Tuấn Linh đều có thể sẽ được HLV Kiatisak trao cơ hội ở trận đầu ra quân. “Người cận vệ” Memovic cũng phải quyết tâm thể hiện mình nếu không muốn bị những người đồng nhiệm giành suất đá chính. Chưa bao giờ người hâm mộ Phố núi tự tin vào hàng thủ của đội bóng như thời điểm hiện tại.
HLV Kiatisak luôn muốn truyền lửa tự tin cho các học trò
HLV Kiatisak luôn muốn truyền lửa tự tin cho các học trò. Ảnh: Lê Văn Ngọc
Ở bên kia chiến tuyến, Sài Gòn FC cũng là một trong những đội bóng được trông đợi nhất mùa giải này. Giành vị trí thứ 3 của mùa giải trước sau màn rượt đuổi điểm số đến những vòng cuối cùng, đội bóng Sài thành gây bất ngờ khi chia tay 20/28 cầu thủ.
Tưởng chừng họ sẽ buông xuôi sau khoảng thời gian gồng gánh xây dựng thương hiệu ở đấu trường V.League thì Sài Gòn FC đã tạo nên những bất ngờ liên tiếp. Đầu tiên, phải kể đến sự thay đổi ở thượng tầng với nhiều cái tên người Nhật xuất hiện trong hàng ngũ lãnh đạo của đội bóng. Cựu Giám đốc kỹ thuật Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản-Shimoda Masahiro được Sài Gòn FC mời về làm cố vấn cấp cao, cùng với 3 chuyên gia kỹ thuật, 1 chuyên gia vật lý trị liệu người Nhật cũng được đưa về để cùng tham gia công tác huấn luyện đội bóng do HLV Vũ Tiến Thành đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng.
Đáng nói, để cụ thể quá trình “Nhật Bản hóa” đội bóng của mình, Sài Gòn FC đã đưa về 4 cái tên từng nhiều năm chinh chiến tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Nhật Bản là cựu tuyển thủ Nhật Daisuke; lão tướng Takasaki năm nay đã 35 tuổi-từng nổi danh trong màu áo Kashima Antlers; tiền vệ Woo Sang-ho và tiền vệ Ryutaro Karube-từng chơi cho Câu lạc bộ Thanh Hóa vào năm 2018. Ngoài ra, HLV Vũ Tiến Thành còn chiêu mộ 2 cái tên kỳ cựu là tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo cùng trung vệ người Brazil Thiago của Dược Nam Hà Nam Định. 
Sở hữu sự kết hợp giữa những cái tên đầy kinh nghiệm trận mạc với các cầu thủ trẻ nội binh vừa chiêu mộ, Sài Gòn FC đang hứa hẹn sẽ là một đội bóng đáng gờm có thể cạnh tranh nhóm 6 đội đua ngôi vô địch mùa này. Trên sân nhà, mục tiêu của đội bóng giàu tham vọng của Sài thành không gì khác ngoài 3 điểm. Do đó, đây sẽ là màn thử thách cực đại cho HLV Kiatisak trong lần trở lại V.League sau hơn 10 năm xa cách. 
Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của 2 đội bóng, người hâm mộ đang trông đợi những kịch tính sẽ diễn ra trong trận đấu khai màn mùa giải vào 19 giờ 15 phút chủ nhật ngày 17-1 trên Sân vận động Thống Nhất.
LÊ VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm