Hoàng Anh Gia Lai gặp Sông Lam Nghệ An, nhớ lệnh cấm của bầu Đức

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An ở vòng 2 V.League 2021 gợi lại ký ức về một thời kỳ, với lệnh cấm của bầu Đức.
Hồi tháng 3.2013, lứa cầu thủ U19 thuộc học viện khoá 1 của Hoàng Anh Gia Lai đã có trận đấu giao hữu với U19 Sông Lam Nghệ An trên sân Pleiku. Đấy là trận đấu mà các cầu thủ trẻ xứ Nghệ đã thi triển lối chơi mạnh mẽ, quyết tâm thể hiện. Vì điều này, bầu Đức đã cấm Hoàng Anh Gia Lai thi đấu giao hữu với lò đào tạo của Sông Lam Nghệ An.
Sau này, khi nhắc lại trận đấu đó, bầu Đức đã bức xúc cho rằng: "Chỉ là một trận giao hữu nhưng thay vì chơi bóng, các cầu thủ trẻ Sông Lam Nghệ An lại tìm cách ăn thua đủ. Tình hình trên sân càng trở nên căng thẳng hơn khi Xuân Trường ghi bàn trước cho đội học viện, phía Sông Lam Nghệ An lại càng đá rắn hơn.
Nhìn những đứa con mà mình nuôi dưỡng liên tục bị đá xấu, phải cố gắng giữ chân và khi bị gỡ hòa cũng không dám tấn công, tôi cảm thấy thất vọng với cách đào tạo trẻ của lò Sông Lam Nghệ An.
Không hiểu sao họ lại tự hào với thứ bóng đá "chém đinh chặt sắt", thậm chí còn tôn vinh nó như một thương hiệu, một đặc sản".

Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An ở V.League 2020. Ảnh: VPF
Trận đấu giữa Hoàng Anh Gia Lai và Sông Lam Nghệ An ở V.League 2020. Ảnh: VPF
Ông Đức nhấn mạnh: "Tôi không bao giờ cho phép học viện của mình đá giao hữu với Sông Lam Nghệ An thêm lần nào nữa. Xứ Nghệ đúng là có nhiều nhân tài bóng đá, tôi yêu thương Công Phượng như con mình nhưng ngoài việc tuyển và đào tạo, tôi thực sự ngán ngẩm với những gì mà bóng đá Sông Lam Nghệ An đang muốn hướng cho cầu thủ trẻ của họ".
Sau này, khi bầu Đức đôn lứa cầu thủ U19 Hoàng Anh Gia Lai lên chơi ở V.League 2015, ông đã yêu cầu đội bóng chơi đẹp, không đá xấu. Hoàng Anh Gia Lai đã mang đến cho V.League một làn gió mới bằng chính lối chơi đẹp mắt và tinh thần fair - play. Bầu Đức thậm chí còn tuyên bố đá xuống hạng cũng được nhưng phải chơi đẹp.
Hoàng Anh Gia Lai đã có 11 lần đối đầu với Sông Lam Nghệ An. Họ chỉ thắng 3, hoà 1 và thua đối thủ đến 7 trận. Đây là những thống kê không mấy vui vẻ trước thềm trận đấu giữa hai đội ở vòng 2 V.League 2021.
Điều thay đổi lớn nhất là Sông Lam Nghệ An trong những mùa giải gần đây đã không còn chơi rắn như trước nữa. Bằng chứng là việc số thẻ mà Sông Lam Nghệ An nhận được theo từng mùa giải đã giảm. Phong cách, hình ảnh bóng đá "chém đinh chặt sắt" không còn xuất hiện. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ cũng có những cầu thủ có lối đá hoa mỹ như Xuân Mạnh, Phan Văn Đức, Đặng Văn Lắm...

Huấn luyện viên Kiatisak sẽ có trận đấu quan trọng cùng Hoàng Anh Gia Lai đối đầu Sông Lam Nghệ An. Ảnh: HA.FC
Huấn luyện viên Kiatisak sẽ có trận đấu quan trọng cùng Hoàng Anh Gia Lai đối đầu Sông Lam Nghệ An. Ảnh: HA.FC
Chính vì vậy mà trận đấu sắp tới sẽ là cuộc đối đầu thú vị. Huấn luyện viên Kiatisak sẽ đối đầu với người đồng đội cũ bên kia chiến tuyến là huấn luyện viên Ngô Quang Trường, những gương mặt từng làm nên thương hiệu cho Sông Lam Nghệ An và cả Hoàng Anh Gia Lai.
PHẠM ĐÌNH (LĐO)

https://laodong.vn/bong-da/hoang-anh-gia-lai-gap-song-lam-nghe-an-nho-lenh-cam-cua-bau-duc-872996.ldo

Có thể bạn quan tâm