HAGL đóng cửa rèn binh, HLV Kiatisak truyền "bí kíp" riêng cho Công Phượng?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên buổi tập của HAGL dưới thời HLV Kiatisak đóng cửa sân tập, hạn chế tối đa phóng viên và người hâm mộ.
Trong buổi tập chiều ngày 12/1, HAGL đã bước vào tập luyện mà đóng cửa với truyền thông. Ở buổi tập này, ngoại binh Washington Brandao cũng đã hội quân cùng đội.
Sau 14 ngày cách ly bắt buộc, tiền đạo người Brazil sinh năm 1990 cũng đã có màn ra mắt toàn đội và tân HLV Kiatisak. Brandao từng thi đấu tại Malaysia, Indonesia, Đan Mạch và Brazil. Trước khi cập bến HAGL, ngoại binh này từng khoác áo Petaling Jaya City ở giải VĐQG Malaysia.
Cùng với đó vào tối ngày 11/1, trên trang chính thức của HAGL, đội bóng này đã giới thiệu ngoại binh thứ 2 sẽ thi đấu cho đội chủ sân Pleiku ở mùa giải 2021. Đó là tân binh người Hàn Quốc,  Kim Dong-su.

Kim Dong-su đã tập luyện cùng đội sau thời gian cách ly.
Kim Dong-su đã tập luyện cùng đội sau thời gian cách ly.
Như vậy, HAGL đã chốt 3 ngoại binh cho mùa giải tới là Brandao, Damir Memovic và Kim Dong-su. Về phần HLV Kiatisak, theo thông tin thì từ ngày 12/1, vị chiến lược gia người Thái đã bắt đầu rèn chiến thuật cho các học trò.
Vị chiến lược gia người Thái Lan đã ra yêu cầu đóng cửa sân tập, hạn chế người hâm mộ và phóng viên tới tác nghiệp. Điều này gây ra một sự tò mò không hề nhỏ với NHM. Đại diện HAGL tiết lộ: "HLV Kiatisak bắt đầu tập chiến thuật cho HAGL, bên cạnh đó còn rèn khả năng dứt điểm cho các tiền đạo".

Vị chiến lược gia Thái Lan hạn chế phóng viên tác nghiệp.
Vị chiến lược gia Thái Lan hạn chế phóng viên tác nghiệp.
Rõ ràng đây là động thái quyết liệt đầu tiên của HLV Kiatisak trong việc cải tổ triệt để đội bóng. Tuy nhiên điều này càng khiến truyền thông cũng như NHM CLB tò mò về cách vị chiến lược gia người Thái này sẽ làm để giúp đội bóng phố Núi có được thành công như những mục tiêu mà ông hướng tới.
Trước đó, HLV Kiatisak từng chia sẻ lối chơi sẽ áp dụng với đội bóng phố Núi: "Tôi không muốn đá dài. HAGL cần đá ngắn, đá nhanh. Bởi thể hình cầu thủ Việt Nam, Thái Lan nói riêng và cầu thủ Đông Nam Á nói chung không phải là lợi thế để đua tranh với cầu thủ nước ngoài.

Kiatisak được kỳ vọng sẽ giúp HAGL đạt thứ hạng cao ở mùa giải năm nay
Kiatisak được kỳ vọng sẽ giúp HAGL đạt thứ hạng cao ở mùa giải năm nay
Tôi muốn xây HAGL giống 'kiểu Zico'. Tôi muốn kết hợp lối đá nhanh để tận dụng thế mạnh về tốc độ. Tôi muốn có một lối đá cống hiến. Tôi sẽ cố gắng tập vị trí, chiến thuật cho HAGL. Đội bóng cần pressing tốt hơn, gây sức ép cho đối thủ nhiều hơn.
Điều quan trọng, HAGL phải đá hay, đá đẹp, không đá xấu. Nếu đá xấu thì khán giả không thích. Tôi muốn anh em, người hâm mộ xem bóng đá một cách mãn nhãn".
QB (Theo Sport 442/Dân Việt)

https://danviet.vn/hagl-dong-cua-ren-binh-hlv-kiatisak-truyen-bi-kip-rieng-cho-cong-phuong-20210113012232325.htm

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).