HAGL có Kiatisak: Bầu Đức tỉnh giấc với ngọn lửa chiến thắng...

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trước cuộc đụng độ với Sài Gòn FC trên sân Thống Nhất, 'Zico Thái' Kiatisak nói nhỏ với các học trò đơn giản là 17 năm rồi HAGL chưa có chức vô địch thì tại sao mùa này không cố gắng lên ngôi?
 
Bầu Đức (giữa) mời lại Kiatisak (bìa phải) về dẫn dắt HAGL sau 10 năm. Ảnh: MINH TÂN
Bầu Đức (giữa) mời lại Kiatisak (bìa phải) về dẫn dắt HAGL sau 10 năm. Ảnh: MINH TÂN
Bầu Đức sau 6 mùa bóng không có thành tích như thời Kiatisak và đồng đội năm 2003-2004 đã lên tiếng bào chữa HAGL chỉ đá cho vui, không quan trọng có đăng quang hay không. Thật ra đấy là một lời nói dối dễ thương của ông bầu phố núi vì đơn giản ông từng tuyên bố “Đá bóng mà không nghĩ đến chức vô địch thì ở nhà nhậu sướng hơn”.
Tuy nhiên, có những mơ ước của bầu Đức khó hoặc không thể trở thành hiện thực. Ví như ngày cho lứa cầu thủ Học viện HAGL JMG tốt nghiệp sau khi đã nổi đình nổi đám trong màu áo U.19 Việt Nam, ông tính toán có thể hai mùa bóng V-League, họ lên ngôi vô địch.
Nghiệt nỗi đã 6 mùa trôi qua, quân bầu Đức cứ mãi quanh quẩn ở nửa dưới bảng xếp hạng. Đến nỗi tiền vệ Minh Vương hài hước tự họa hoàn cảnh mình và đồng đội “dành cả thanh xuân chỉ để trụ hạng”.
Còn một nguyên cớ khác khiến bầu Đức không quá mặn mà đầu tư cho HAGL đua vô địch khi nhìn về phía một ông chủ có tầm ảnh hưởng đến nhiều CLB mà ngao ngán: “Có bao giờ một thằng mập đánh lại năm thằng ốm?”.
 
Cầu thủ HAGL rất thích cách cầm quân của HLV Kiatisak. Ảnh: MINH TÂN
Cầu thủ HAGL rất thích cách cầm quân của HLV Kiatisak. Ảnh: MINH TÂN
Đội bóng phố núi như một con thuyền mất phương hướng mùa nào cũng chòng chành suýt đắm trong sự nỗ lực vô vọng của thủy thủ đoàn. Bầu Đức bào chữa cho sự thất bại bằng câu nói “đá cho vui” thực chất là cả một tập thể không đủ sức tranh giành lấy ngôi vô địch. Cầu thủ luôn ra sân đá hay, đá đẹp, đá cho dân sướng như tiêu chí của ông chủ nhưng bản thân họ, và người hâm mộ chắc chắn không vui.
HLV Chung Hae-soung khi chia tay HAGL đã cảm nhận các học trò cũ của ông có tâm lý không thoải mái. Họ không tìm ra nguồn cảm hứng chơi bóng, hoặc không đủ giải thoát những ẩn ức trong tư tưởng đã làm cho đôi chân trở nên nặng nề. Còn nhiều người yêu mến Tuấn Anh và đồng đội có lúc uống cạn chiếc ly kiên nhẫn rồi cay đắng hờn dỗi muốn quay lưng lại, nếu HAGL cứ mãi trầy trật đánh mất đi chính mình.
Rồi cũng có ngày bầu Đức tỉnh giấc với ngọn lửa chiến thắng vẫn ngấm ngầm cháy bỏng trong niềm đam mê bóng đá của ông. Một ngày đẹp trời, bầu Đức chợt hỏi cầu thủ rằng HAGL thiếu gì và cần gì? Đội đá chưa có hiệu quả như mong muốn có phải do thầy chưa phù hợp?
Ông bầu phố núi lắng nghe nhiều và thấu cảm cầu thủ hơn về nỗi khao khát họ cần một ông thầy hiểu họ hơn. Nhiều cầu thủ gọi tên HLV Phan Thanh Hùng. Bầu Đức gọi ngày và biết Phan Thanh Hùng còn hợp đồng với Than Quảng Ninh. Một ý tưởng vụt lóe lên trong đầu ông chủ với câu hỏi bất chợt: “Kiatisak được không?”. Đám cầu thủ như mở cờ trong bụng và không ai bảo ai đều gật đầu lia lịa.
Mãi sau này, bầu Đức mới kể lại: “Mấy đứa nhỏ rất thích lối cầm quân của Zico Thái phù hợp với cách chơi bóng kỹ thuật học từ nhỏ ở Học viện. Mà chẳng đứa nào dám nói vì nghĩ mời cựu HLV đội tuyển Thái Lan cao sang quá! Với tôi chỉ là chuyện nhỏ. Một cú điện thoại sang Thái cho Kiatisak xong ngay, không cần cuộc gọi thứ hai”.
Có thầy mới Kiatisak, đội trưởng Tuấn Anh trút cạn nỗi niềm: “Bọn em chỉ còn hơn hai năm nữa là hết hợp đồng với HAGL mà chưa có thành tích gì! Ai cũng mong sẽ đền đáp công ơn của chú Đức bằng một chức vô địch”.
 
Theo HLV Kiatisak, HAGl không chỉ đá cho vui....Ảnh: MINH TÂN
Theo HLV Kiatisak, HAGl không chỉ đá cho vui....Ảnh: MINH TÂN
Kiatisak cũng cãi lời bầu Đức không đá theo kiểu cho vui, vì thua trận chẳng ai vui cả. Không nói rõ HAGL phải vô địch mùa này, Zico Thái khéo léo đặt ra mục tiêu phải lấy vé chơi các cúp châu Á mùa sau như thời của ông hơn 10 năm trước, nghĩa là phải có một vị trí trong tốp 3.
Lại nhớ cách đây tròn 10 năm, Kiatisak từng dẫn dắt HAGL ở đấu trường V-League chỉ về hạng 7. Bây giờ ông mới thổ lộ đội hình hồi đó không dồi dào cầu thủ khoác áo các đội tuyển quốc gia, không tốt như lúc này.
Nhìn vào dàn học trò Kiatisak đúng là trong mơ, với tất cả đều có chân trên tuyển, từ các tiền đạo Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Minh Vương, Hồng Duy, Văn Thanh. Thêm ba ngoại binh Brandao, Kim Dong Su, Memovic, hay các tân binh ăn cơm tuyển như cặp trung về Hữu Tuấn, Văn Việt, thủ môn Tuấn Linh, cả những hậu duệ Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Dụng Quang Nho,... toàn là “thứ dữ”.
Với một đội hình cứng cáp như thế, thầy trò Kiatisak chơi bóng mà không nghĩ đến chức vô địch thì ở nhà nhậu sướng hơn!
Theo Thiên Thanh (TNO)

Có thể bạn quan tâm

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

U70 đạp xe để vượt lên chính mình

(GLO)- Đối với ông Hồ Sĩ Hồng (SN 1960, tổ 1, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) thì mỗi chuyến đi xa là một cơ hội để trải nghiệm, khám phá những cung đường mới, cũng là dịp để thử thách bản thân, quyết tâm vượt lên chính mình.

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

Lò đào tạo cầu lông ở vùng biên

(GLO)- Mặc dù đi vào hoạt động chưa lâu song Câu lạc bộ (CLB) Cầu lông xã Ia Krai (huyện Ia Grai) đã đào tạo được một số tài năng cho tỉnh nhà. Đặc biệt, đây là xã duy nhất trong tỉnh thành lập được CLB cầu lông.
Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

Nơi ươm mầm tài năng bóng đá

(GLO)- Giải Bóng đá U9 mừng Đảng, mừng xuân lần thứ I-2024 tranh Cúp Hoa Đất Gia Lai vừa diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh. Đây là lần đầu tiên các cầu thủ lứa tuổi U9 trong toàn tỉnh có cơ hội so tài.
A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

A Chan: Chàng 'ốc tiêu' có ý chí khổng lồ

Nước da đen bóng, cao 1,58 m, nặng 53 kg, thân hình nhỏ bé, di chuyển tốc độ, cầu thủ A Chan của đội Trường ĐH Y Dược tạo sự chú ý đặc biệt trong ngày thi đấu 8.1 tại vòng loại bảng E giải bóng đáThanh Niên sinh viên VN lần II - 2024 Cúp THACO (TNSV THACO Cup 2024).