Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng: Mãn nhãn người hâm mộ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Giải Cầu lông các câu lạc bộ tỉnh Gia Lai mở rộng năm 2021 tranh Cúp Hypebeast Store diễn ra từ ngày 8 đến 10-1 đã thực sự làm mãn nhãn người hâm mộ với những cuộc so tài kịch tính, hấp dẫn. 
Đây là giải đấu đầu tiên trong năm 2021 do Liên đoàn Cầu lông tỉnh tổ chức với sự tham gia của hơn 160 vận động viên (VĐV) thuộc 16 đơn vị, câu lạc bộ (CLB) mạnh đến từ các tỉnh: Kon Tum, Bình Định, Phú Yên, Đak Lak, TP. Hồ Chí Minh và chủ nhà Gia Lai. Các VĐV được chia làm 7 nhóm tuổi (12-14, 15-18, 19-30, 31-40, 41-47, 48-55 và từ 56 tuổi trở lên) tranh tài ở 5 nội dung: đơn nam, đôi nam, đơn nữ, đôi nữ, đôi nam-nữ.
Ở giải đấu này, đơn vị chủ nhà Gia Lai có 10 CLB tham gia, trong đó có những CLB rất mạnh như: Chuyên Hùng Vương, 07 Nguyễn Thái Học, My Sport… Nếu CLB Chuyên Hùng Vương có đội ngũ VĐV giàu kinh nghiệm thi đấu ở các nhóm từ 19 đến 55 tuổi thì My Sport và 07 Nguyễn Thái Học lại sở hữu những gương mặt trẻ nhóm từ 12 đến 18 tuổi.
Những gương mặt tài năng ở 3 CLB này có thể kể đến như: Nguyễn Thị Hương, Nguyễn Văn Trung, Võ Kim Hoàng (CLB Chuyên Hùng Vương); Nguyễn Đăng Sơn, Quãng Võ Thanh Hiếu, Trương Mỹ Duyên (My Sport); Võ Bích Hằng, Dương Lê Bảo Ngọc, Bùi Tấn Phước Hưng (07 Nguyễn Thái Học). 
Trận chung kết nội dung đôi nam nhóm 3. Ảnh: Nguyễn Tú
Trận chung kết nội dung đôi nam nhóm tuổi 19 đến 30. Ảnh: Nguyễn Tú

Với lực lượng đồng đều, có chuyên môn cao, lại đăng ký thi đấu ở nhiều nhóm tuổi, CLB Chuyên Hùng Vương đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với 2 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 6 huy chương đồng. Trong khi đó, dù giành 5 huy chương vàng (CLB My Sport) và 4 huy chương vàng (CLB 07 Nguyễn Thái Học) nhưng cả 2 CLB này không được tính giải toàn đoàn vì không đăng ký VĐV thi đấu đủ nhóm tuổi theo quy định của Ban tổ chức.

Ông Nguyễn Thế Anh-Giám đốc Công ty cổ phần Hypebeast Việt Nam, nhà tài trợ giải đấu: “Những năm gần đây, phong trào tập luyện, thi đấu cầu lông ở Gia Lai phát triển mạnh. Do vậy, chúng tôi tài trợ kinh phí tổ chức giải lần này nhằm thúc đẩy hơn nữa phong trào tập luyện, thi đấu môn cầu lông của tỉnh”.

Trong số các đơn vị ngoài tỉnh tham gia giải, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Kon Tum để lại nhiều ấn tượng nhất. Đơn vị này đưa đến giải 28 VĐV dày dạn kinh nghiệm thi đấu như: Nguyễn Đoàn Cường, Đỗ Quang Vũ, Bùi Sỹ Toàn, Phan Trọng Huy. Kết quả, Liên đoàn Cầu lông tỉnh Kon Tum đã xuất sắc giành giải nhì toàn đoàn với 2 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 6 huy chương đồng.

Giám đốc Công ty cổ phần Hypebeast Việt Nam Nguyễn Thế Anh trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao nội dung đơn nam nhóm 1. Ảnh: Thiên Di
Giám đốc Công ty cổ phần Hypebeast Việt Nam Nguyễn Thế Anh trao giải cho các VĐV đạt thành tích cao nội dung đơn nam nhóm 12 đến 14 tuổi. Ảnh: Thiên Di
Sự góp mặt của các CLB cầu lông mạnh ngoài tỉnh đã mang đến một luồng gió mới, giúp nâng cao chất lượng chuyên môn giải đấu. Nhiều trận đấu tại giải đã diễn ra kịch tính đến nghẹt thở với những màn rượt đuổi quyết liệt về điểm số.
Trong trận chung kết nội dung đôi nam nhóm 19 đến 30 tuổi giữa cặp Nguyễn Văn Trung-Võ Kim Hoàng (CLB Chuyên Hùng Vương) gặp Nguyễn Đoàn Cường-Đỗ Đăng Vũ (Liên đoàn Cầu lông tỉnh Kon Tum), khán giả được chứng kiến màn so tài hết sức gay cấn. Liên tục rượt đuổi nhau về điểm số, cuối cùng, 2 VĐV đến từ Kon Tum đã giành chiến thắng với tỷ số 2-1 bằng các set đấu có cách biệt sít sao là 17-21, 21-17 và 21-19.
Thông qua giải, Ban tổ chức cũng phát hiện một số tài năng thể thao trẻ ở Gia Lai. Nổi bật nhất là tay vợt Nguyễn Đăng Sơn (CLB My Sport). Vận động viên này đã xuất sắc giành 2 tấm huy chương vàng ở nội dung đơn nam và đôi nam nhóm tuổi 15-18.
Sơn chia sẻ: “Em rất vui khi giành được huy chương vàng ở giải này. Em đề ra mục tiêu là trở thành VĐV chuyên nghiệp nên đang nỗ lực tập luyện. Mỗi tuần, em có 4 buổi tập cầu lông và chạy bộ để nâng cao kỹ năng, thể lực”.
Đánh giá về giải đấu lần này, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Lưu Hữu Phước cho biết: “Đây là giải đấu có chất lượng chuyên môn cao. Các VĐV thi đấu rất nhiệt tình, cống hiến nhiều trận đấu hấp dẫn, kịch tính. Nhiều VĐV đến từ CLB trong tỉnh đã thể hiện được kỹ năng, năng lực thi đấu ngang ngửa với đối thủ”.
THIÊN DI

Có thể bạn quan tâm